Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 vừa khép lại thành công, tiếp tục góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.
Hơn 1 tháng qua, thành phố Đã Nẵng trở nên lung linh và sôi động bởi những đêm lễ hội pháo hoa rực rỡ vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần. Qua 12 mùa tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF ngày càng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và yêu thích đặc biệt của người dân, du khách.
Trong mỗi đêm tranh tài pháo hoa, khán đài hơn 10.000 chỗ ngồi luôn chật kín người xem. Hai bên bờ sông Hàn, cầu Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng… là hàng chục nghìn người dân và du khách đến xem pháo hoa. Các khách sạn cao tầng hai bên bờ sông Hàn luôn trong tình trạng “cháy phòng” vào cuối tuần trong mùa lễ hội.
Đặc biệt, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, chỉ trong 3 ngày từ 11-13/7, Đà Nẵng đã ghi nhận 455 chuyến bay đến thành phố. Đặc biệt, ngay trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa DIFF, có tới 162 chuyến bay hạ cánh tại đây, tăng hơn 40% so với ngày trong tuần.
Trong khi ấy, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng chỉ trong đêm chung kết lễ hội (13/7) đã phục vụ ước khoảng hơn 90.000 lượt khách, trong đó có khoảng hơn 30.000 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%. Công suất các tàu du lịch đạt 100% – một tỷ lệ tuyệt đối.
Đọc thêm: Chung kết pháo hoa Đà Nẵng cháy vé, khách sạn du thuyền hết chỗ
Mất đến cả một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 đã thành công rực rỡ và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.
Những con số đạt được đã tiếp tục khẳng định, dù qua nhiều năm tổ chức nhưng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF vẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách và người dân tại đây. Với riêng DIFF 2024, sự kiện đã trở thành tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn tiếp tục giữ vị thế của một điểm du lịch và lễ hội hàng đầu cả nước.
Đồng thời, những đầu tư vào thành công của lễ hội năm nay cho thấy sự quyết liệt của thành phố Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp trong việc tổ chức một lễ hội quy mô và chất lượng đẳng cấp quốc tế, khẳng định DIFF là thương hiệu lễ hội hàng đầu châu Á.
Theo ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Sun Group – Đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Khi chứng kiến niềm vui của người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến với DIFF, chúng tôi thấy vô cùng tự hào. Chi phí hàng trăm tỷ đồng chúng tôi đầu tư cho DIFF là hoàn toàn xứng đáng.”
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cũng khẳng định: “Được tổ chức từ năm 2008 đến nay, DIFF đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này.”
Sau Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Đà Nẵng tiếp tục thu hút người dân và du khách đến với không khí sôi động của chuỗi sự kiện du lịch biển mùa hè: Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang Festival 2024.
Backstage News
Theo Danang.gov