Tập đoàn YeaH1 đã "lãi đậm" khi nửa đầu năm 2024 doanh thu dã tăng gấp 2,3 lần cùng kỳ lên 20,5 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2019.
Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất về bán hàng và cung cấp dịch vụ của YeaH1 trong 6 tháng đầu năm đạt gần 280.6 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ 2023. Doanh thu tập trung vào 3 mảng kinh doanh gồm mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông; cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử; bản quyền nội dung.
Trong đó mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp doanh thu cao nhất lên đến 253 tỷ đồng, tăng gần gấp 2.4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Đây được xem là mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn YeaH1 trong các dự án sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trên Google, quảng cáo truyền hình…. Trong đó, nguồn doanh thu đến từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử đạt hơn 18.1 tỷ đồng và bản quyền nội dung đạt hơn 9.4 tỷ đồng – mảng đóng góp doanh thu mới của YeaH1 so với cùng kỳ. Trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của YeaH1 đạt 20.5 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Năm nay, YeaH1 lên kế hoạch kinh doanh với 2 phương án. Trong điều kiện thuận lợi, công ty dự kiến doanh thu 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, lần lượt gấp 3,5 lần và gần 4 lần thực hiện năm 2023.
Với điều kiện trung bình, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng gấp 2,5 lần thực hiện năm 2023, dự kiến đạt lần lượt 800 tỷ đồng và 65 tỷ đồng. So với kế hoạch kinh doanh thuận lợi, công ty đã thực hiện được 20% mục tiêu lợi nhuận sau 6 tháng đầu năm.
Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản của YeaH1 ở mức 2.005 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Biến động chủ yếu đến từ các khoản phải thu ngắn hạn tăng 16% lên 1.006,8 tỷ đồng.
Bên kia bảng cân đối, nợ phải trả ghi nhận gần 607 tỷ đồng, tăng 21% so với đầu năm. Dư nợ vay tài chính của công ty tại cuối quý II/2024 ở mức 240 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm.
Hiện YeaH1 đang vay chủ yếu Vietinbank 134 tỷ đồng; bà Vũ Thị Tuyết Vân 39 tỷ đồng, Công ty TNHH Phân phối Nước giải khát Quốc tế 30 tỷ đồng.
Sau thành công của hoạt động sản xuất chương trình truyền hình chất lượng cao, cụ thể là Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 đang gây ấn tượng tích cực cho khán giả, lẫn giới chuyên gia trong nước, khi được đánh giá cao về tính giải trí, nghệ thuật và còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Hiện tại, đây là chương trình đang đạt top 1 rating trên kênh VTV3, thu hút hàng triệu lượt xem, nhận nhiều lời khen “truyền miệng” và trên mạng xã hội sau mỗi tập phát sóng.
Backstage News