Từ trạm phun sương đến những cấu trúc che nắng sáng tạo, những ý tưởng này có thể giúp người tham gia giữ mát thân nhiệt, đồng thời kết hợp quảng bá thương hiệu nhà tổ chức.
Khi lập kế hoạch tổ chức các sự kiện ngoài trời vào mùa hè, việc giữ cho khách tham dự cảm thấy thoải mái trong nắng nóng là ưu tiên hàng đầu. Đối với các thương hiệu góp mặt trong những lễ hội lớn, yếu tố làm mát sẽ là điểm cộng để thu hút người tham dự. Ngược lại, nếu không có phương pháp giúp người tham dự chịu được nhiệt độ cao giữa trời hè nắng nóng, rất có thể một sự kiện được lên kế hoạch kỹ lưỡng sẽ trở thành một “mớ hỗn độn” oi bức.
Dưới đây là 5 ý tưởng làm mát độc đáo được ứng dụng trong nhiều sự kiện đã được tổ chức thành công trên thế giới.
Nội dung
1. Thiết bị phun sương
Các trạm phun sương hay phun nước, không khí mịn là một cách phổ biến và hiệu quả để xua tan cái nóng ngay lập tức. Phương pháp này không chỉ giúp làm mát những khán giả đi qua khu vực phun sương mà còn giúp làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.
Tại Coachella 2023, thương hiệu chăm sóc tóc thuần chay Love Beauty and Planet đã mang đến một loạt “lều phun sương” thu hút khán giả đến giải nhiệt và tìm hiểu các sản phẩm thiết yếu thân thiện với môi trường trong suốt lễ hội.
Trong khi đó, máy phun sương tại gian hàng St.Ives trong lễ hội Rule Breakers 2019 được “hóa thân” thành một chai sản phẩm St.Ives khổng lồ đầy sáng tạo, vừa quảng bá hình ảnh sản phẩm, vừa là yếu tố trang trí cho khu vực.
Đến lễ hội Lollapalooza 2018, trạm phun sương của gian hàng của Bai tại đây đã được ứng dụng độc đáo bằng cách kết hợp với photobooth. Cụ thể, mỗi khi khán giả đến và chụp ảnh, một luồng không khí mát nhiều mây sẽ được phun ra bao phủ gian hàng, mang đến sự sảng khoái, làm mát cho người tham dự sự kiện giữa thời tiết mùa hè oi bức.
2. Nước và đồ ăn mát
Thời tiết nắng nóng nhanh chóng dẫn đến tình trạng mất nước. Chính vì vậy, việc setup nhiều gian hàng cung cấp đồ uống mát là yếu tố không thể thiếu khi tổ chức các sự kiện ngoài trời vào mùa hè. Các đồ uống từ trái cây tươi và thảo mộc như cam, chanh, việt quất, bạc hà, quế… là những loại đồ uống tốt giúp nhanh chóng giải nhiệt cơ thể.
Ngoài ra, những món ăn như kem, sữa chua, đá bào,… cũng là những món được yêu thích trong sự kiện mùa hè. Chúng không chỉ giúp khán giả xua tan cái nóng mà còn là yếu tố thú vị khi kết hợp với chiến dịch marketing cho thương hiệu.
3. Cấu trúc che nắng
Những vật dụng, cấu trúc che nắng chắc chắn không thể thiếu đối với các sự kiện ngoài trời được tổ chức vào mùa hè. Chúng nên được sử dụng ở những khu vực mà khách có khả năng tụ họp đông, chẳng hạn như khu vực ăn uống, khán đài, sân khấu…
Tuy nhiên, thay vì chỉ dựng ô, dù che nắng đơn giản tại những vị trí cần thiết, nhiều nhà tổ chức trên thế giới đã sáng tạo những cấu trúc che nắng trở thành những sắp đặt nghệ thuật bắt mắt để trang trí sự kiện kết hợp quảng bá hình ảnh.
Ví dụ như chiếc ô khổng lồ tại Lễ hội nhạc Jazz & Di sản New Orleans năm 2024 của Expedia, hay cầu vồng bóng râm rực rỡ với những xích đu đám mây tại Lollapalooza 2019 của thương hiệu Pepsi.
Tại CityPlace Doral (Nam Florida, Mỹ), tác phẩm nghệ thuật Instagrammable được làm hoàn toàn bằng 1300 chiếc ô trang trí hoa hướng dương lơ lửng che nắng trên đại lộ cũng là một ý tưởng thú vị mà các nhà tổ chức có thể tham khảo.
4. Đồ dùng làm mát sự kiện mùa hè
Cung cấp các phụ kiện mang thương hiệu sự kiện như mũ, kính râm, quạt cầm tay hay khăn lạnh để giúp khách luôn mát mẻ và tránh nắng mùa hè là ý tưởng phổ biến được nhiều nhà tổ chức lựa chọn.
Ví dụ như tại sự kiện Cannes Lions 2022, khách tham dự được chào đón trên du thuyền với quạt và khăn mát có hương hoa oải hương để chống chọi với cái nóng trên 80 độ C.
Hay tại các lễ hội âm nhạc cắm trại ngoài trời HAY FEST của Việt Nam, các sản phẩm như thảm vải, quạt vải,… in thương hiệu lễ hội đã được bày bán trong sự kiện.
5. Tổ chức sự kiện mùa hè kết hợp nước
S2O Songkran, Waterbomb,… tại các quốc gia Châu Á hay EDM Watera Festival tại Việt Nam đều là những lễ hội âm nhạc kết hợp quẩy nước được người tham dự, đặc biệt là giới trẻ mong đợi vào mỗi dịp hè. Những sự kiện này thu hút đông đảo người tham gia nhiều trải nghiệm toàn diện, bùng nổ mà không lo nắng nóng.
Trong trường hợp không thể kết hợp yếu tố nước vào toàn bộ sự kiện vào mùa hè, nhà tổ chức có thể setup một vài hoạt động vui chơi cùng nước trong khuôn viên sự kiện.
Ngoài việc áp dụng những phương pháp giúp làm mát sự kiện ngoài trời vào mùa hè đầy sáng tạo như trên, nhà tổ chức sự kiện mùa hè cũng cần cân nhắc thời gian bắt đầu chương trình, nên tập trung vào thời điểm cuối ngày, khi mà nhiệt độ đã giảm dần. Bên cạnh đó, cần có những cảnh báo, hướng dẫn cho người tham dự về cách tham gia sự kiện thoải mái, vui vẻ mà không lo kiệt sức.
Backstage News