Nghiên cứu cho thấy thị trường trình diễn máy bay không người lái toàn cầu đang phát triển, với tổng giá trị đạt 338,99 triệu đô la.
Mới đây, PH Engineering, công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ trình diễn máy bay không người lái, đã công bố “Phân tích thị trường trình diễn máy bay không người lái ” hợp tác với Duamentes Global Alliance. Nghiên cứu tập trung vào xu hướng ngành, đánh giá thị trường và thông tin chi tiết tại tám khu vực hoạt động tích cực nhất, sử dụng phương pháp luận 3 cấp độ bao gồm nghiên cứu tài liệu, phỏng vấn chuyên gia chuyên sâu và Chỉ số Herfindahl-Hirschman (một công cụ thống kê sử dụng để đo độ tập trung thị trường), cho thấy sự tăng trưởng và mở rộng năng động của thị trường trình diễn máy bay không người lái.
Nghiên cứu cho thấy ngành công nghiệp trình diễn máy bay không người lái đang trở nên hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp mới do dễ dàng thâm nhập thị trường. Các xu hướng khác bao gồm sự tích hợp chặt chẽ của máy bay không người lái với các công nghệ phổ biến như pháo hoa, số lượng máy bay không người lái tại mỗi chương trình ngày càng tăng với sự phát triển phần mềm sáng tạo.
Nội dung của báo cáo như sau:
- Phân phối và tăng trưởng thị trường khu vực: Bắc Mỹ dẫn đầu thị trường, chiếm 34% tổng số chương trình, tiếp theo là Châu Âu với 16% và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc, đóng góp lần lượt 12% và 7%.
- Quy mô và chi phí thị trường : Ngành công nghiệp trình diễn máy bay không người lái đã đạt được một cột mốc quan trọng, với giá trị thị trường toàn cầu đạt 338,99 triệu đô la. Bắc Mỹ (84.151.881 đô la) dẫn đầu thị trường, tiếp theo là Châu Âu (66.193.384 đô la) và khu vực Châu Á Thái Bình Dương (15.189.100 đô la). Châu Mỹ La-tinh và Trung Đông – Bắc Phi cũng cho thấy tiềm năng tăng trưởng đầy hứa hẹn với lần lượt 12% và 10% thị phần.
- Triển lãm máy bay không người lái trung bình: Ở Trung Quốc, một triển lãm máy bay không người lái trung bình là đắt nhất (114.564 đô la) và rộng rãi nhất về số lượng máy bay không người lái đã qua sử dụng trung bình (660). Ấn Độ dẫn đầu với tối đa 3.500 máy bay không người lái cho mỗi 1 triển lãm. Ngược lại, Châu Âu (42.034 đô la) được xếp hạng là triển lãm máy bay không người lái rẻ thứ hai trong số tám khu vực chính sau Latam (25.550 đô la).
- Phân khúc khách hàng: Chính quyền thành phố là phân khúc khách hàng lớn nhất, chiếm 18% tổng số chương trình trình diễn máy bay không người lái, dẫn đầu là Châu Á – Thái Bình Dương (41%), tiếp theo là các công ty thương mại với 15% và lĩnh vực thể thao cùng các đơn vị tổ chức lễ hội, mỗi đơn vị chiếm 9%. Châu Âu nổi bật với số lượng chương trình được thiết kế riêng cho Lễ hội nghệ thuật (13%), Bắc Mỹ (12%) và Ấn Độ (13%) cho các sự kiện thể thao, trong khi ở Châu Mỹ La-tinh và Vương quốc Anh, lĩnh vực thương mại dẫn đầu với lần lượt 20% và 19% .
- Nhu cầu từ nhà cung cấp : Khoảng 90.000 máy bay không người lái đang hoạt động trên toàn cầu, với 28% trong số đó được cung cấp bởi Drone Show Software , phần mềm hàng đầu trong ngành từ SPH Engineering. Dựa trên giá trị của các giải pháp của nhà cung cấp và số lượng giải pháp được cung cấp cho các nhà cung cấp khác nhau, tổng doanh thu của nhà cung cấp trên toàn thế giới là 84,36 triệu đô la (cho tất cả các năm).
“Sự phát triển của ngành công nghiệp trình diễn máy bay không người lái là minh chứng cho sự phổ biến ngày càng tăng của nó và tiềm năng đổi mới mà nó mang lại”, Alex Levandovskiy, Trưởng phòng Công nghệ trình diễn máy bay không người lái tại SPH Engineering cho biết.
Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy sự kết hợp giữa drone show và pháo hoa là đáng kể với 6%. Dự kiến xu hướng này sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.
Việc ứng dụng rộng rãi drone trong cả những sự kiện quy mô lớn của quốc gia, thành phố lẫn những sự kiện cá nhân cho thấy khả năng tổ chức các buổi trình diễn nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái là vô tận và chắc chắn thị trường trình diễn ánh sáng bằng drone sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Backstage News
Theo Commercial UAV News