• Về Backstage News
Thứ Năm, 22/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
xử lý khủng hoảng truyền thông

Bài học cho người nổi tiếng về cách xử lý khủng hoảng truyền thông & bảo vệ thương hiệu cá nhân

thaoduongBởi thaoduong
03/10/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Khủng hoảng truyền thông là điều không thể tránh khỏi đối với người nổi tiếng, nhưng cách xử lý khủng hoảng sẽ quyết định mức độ ảnh hưởng đến sự nghiệp và hình ảnh cá nhân.

Trong bối cảnh truyền thông số hóa hiện đại, thông tin được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, người nổi tiếng rất có thể dễ dàng gặp phải khủng hoảng truyền thông. Điều này đặc biệt đúng khi khán giả hiện đang ngày càng trở nên thông minh, khắt khe.

Bên cạnh những sản phẩm nghệ thuật, khán giả cũng rất chú trọng về hình tượng, đạo đức, hành vi của những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng. Một phát ngôn, cử chỉ thiếu cân nhắc có thể nhanh chóng thổi bùng làn sóng chỉ trích từ công chúng. Đương nhiên, nếu không được xử lý kịp thời, khủng hoảng này có thể phá vỡ hình ảnh, thương hiệu hay thậm chí là sự nghiệp của chính nghệ sĩ đó.

Trường hợp của rapper Negav gần đây là minh chứng điển hình cho việc phát ngôn sai lầm có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông lớn, kéo theo những hậu quả nghiêm trọng như: khán giả chỉ trích, nhãn hàng “quay lưng”, quá khứ bị “đào” lại, đồng đội bị “vạ lây”;…

Nội dung

Chuỗi khủng hoảng chỉ đến từ một câu nói

Ngày 28/9, nam rapper trẻ Negav đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội khi phát ngôn thiếu cân nhắc về việc bỏ học trong concert “Anh Trai Say Hi”. Phát ngôn này nhanh chóng bị cộng đồng mạng lan truyền, và ngay lập tức nhận về “gạch đá” từ công chúng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và những người bảo vệ giá trị giáo dục. Chỉ trong vòng vài giờ, làn sóng chỉ trích đã leo thang. Dù nam rapper sinh năm 2001 đã xin lỗi tới 4 lần chỉ trong 2 ngày, phản ứng của công chúng vẫn không hề giảm nhiệt.

Chuỗi khủng hoảng truyền thông kéo dài liên tục trong nhiều ngày qua của Negav không chỉ nằm ở phát ngôn sai lầm, mà còn ở cách Negav và đội ngũ của anh xử lý khủng hoảng không đủ hiệu quả. Việc liên tục xin lỗi nhưng thiếu sự nhất quán và thiếu kế hoạch cụ thể đã khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

khủng hoảng phát ngôn Negav
Negav đã khóa toàn bộ các tài khoảng mạng xã hội sau 4 lần xin lỗi

Chỉ từ tranh cãi về phát ngôn “Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa”, Negav vốn không yên ổn đã tiếp tục “phốt chồng phốt” khi bị “đào” lại quá khứ với loạt phát ngôn tục tĩu, ‘sex joke’, thể hiện sự quấy rối công khai với nhiều người nổi tiếng không trừ nam hay nữ. Thậm chí, group “Hội khăn giấy ướt” hơn 3.300 thành viên có nội dung 18+, bàn bạc về vấn đề giới tính mà Negav làm quản trị viên cũng nhanh chóng được phát hiện. Loạt ứng xử thiếu văn minh của anh tại đây tiếp tục đẩy khủng hoảng ngày càng xa hơn.

Kéo theo đó là những hệ lụy nghiêm trọng. Negav không chỉ nhận về sự chỉ trích từ khán giả, mà các thương hiệu cũng bắt đầu có động thái cứng rắn khi xóa bỏ hình ảnh của Negav khỏi các chiến dịch quảng bá hay chương trình âm nhạc.

Ngoài ra, nhiều sao Việt khác cũng bị “liên lụy” khi bị phát hiện có liên quan đến nhóm “Hội khăn giấy ướt”. Khủng hoảng này đã tác động không chỉ đến cá nhân Negav mà còn đến những người thân, bạn bè xung quanh nam nghệ sĩ, tạo ra hiệu ứng “domino” trong giới giải trí.

hội khăn giấy ướt negav
Loạt nghệ sĩ bị điểm mặt chỉ tên và phải lên tiếng xin lỗi khi tham gia group “Hội khăn giấy ướt” của Negav

Từ khủng hoảng truyền thông mà nam rapper Negav đang gặp phải, một bài học lớn về việc xử lý khủng hoảng truyền thông và bảo vệ thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng nhanh chóng được nhìn nhận.

Vậy nghệ sĩ, người nổi tiếng, Influencer,…cần làm gì để bảo vệ thương hiệu cá nhân của mình khi đối diện với khủng hoảng truyền thông?

Những lưu ý quan trọng khi người nổi tiếng xử lý khủng hoảng truyền thông

1. Tránh đối đầu trực tiếp với công chúng

Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất khi đối diện với khủng hoảng truyền thông là tránh tranh cãi trực tiếp với công chúng. Nhìn nhận ở góc độ thương hiệu, mức độ nhận diện và thái độ của công chúng quyết định sự nổi tiếng của một cá nhân. Do vậy, việc đối đầu công khai với khán giả chỉ càng làm tình hình thêm căng thẳng, cũng không khác nào người nghệ sĩ đang tự đạp đi chén cơm của chính mình.

Bởi vậy, thay vì cố gắng tranh cãi hoặc phản biện lại những lời chỉ trích, nghệ nổi tiếng cần tôn trọng, học cách lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của công chúng và đưa ra phản hồi phù hợp. Ngay cả trong những trường hợp không sai, nhiều người nổi tiếng vẫn lựa chọn xin lỗi công chúng trước tiên. Đây là một nước đi khá hiệu quả để tạm thời xoa dịu sự phẫn nộ và thể hiện sự tôn trọng đối với những khán giả yêu thương và ủng hộ mình.

2. Giữ bình tĩnh và đưa ra phát ngôn nhất quán

Một trong những sai lầm thường gặp khi người nổi tiếng đối mặt với khủng hoảng là phản ứng quá nhanh và thiếu cân nhắc. Đôi khi, những hành xử trong thời điểm “giận quá mất khôn” có thể trở thành con dao hai lưỡi khiến hình ảnh của nghệ sĩ trở nên tiêu cực hơn trong mắt người hâm mộ.

Trong trường hợp của Negav, anh đã xin lỗi đến 4 lần chỉ trong 2 ngày nhưng lại thiếu đi sự nhất quán trong thông điệp, sự chỉn chu trong lời nói khi chiêm cả tiếng Anh trong tiếng Việt. Điều này khiến công chúng cảm thấy lời xin lỗi của nam rapper trẻ thiếu chân thành và chỉ mang tính hình thức. Từ đó, làn sóng chỉ trích vẫn cứ thế tiếp diễn mà không có dấu hiệu hạ nhiệt.

khủng hoảng truyền thông phát ngôn Negav
Bài xin lỗi “Anh – Việt” lẫn lộn đầu tiên của Negav khiến anh càng nhận về nhiều chỉ trích từ công chúng

Vậy mới nói, bình tĩnh nhìn nhận chỉ trích của cộng đồng, nắm bắt điểm mấu chốt khiến cho công chúng phẫn nộ, đánh giá tình hình và thời điểm… đó là những yếu tố đầu tiên mà người nổi tiếng cần lưu ý khi thực hiện xử lý khủng hoảng truyền thông. Khủng hoảng không chỉ cần được giải quyết ngay lập tức mà còn cần có một kế hoạch dài hạn để khôi phục lại hình ảnh.

Ngoài ra, nếu người nổi tiếng hay nghệ sĩ đang hoạt động dưới trướng của một công ty chủ quản, nên để công ty đại diện đưa ra những phát ngôn chính thức. Điển hình như chuyện nam rapper Obito khi vướng vào ồn ào tình cảm với VSTRA đã không trực tiếp lên tiếng giải thích, thay vào đó anh để công ty quản lý của mình đưa ra chỉ một thông báo chính thức nhưng đã giúp khủng hoảng dần được “dập tắt”. Thậm chí ekip của Obito còn nhận được nhiều lời khen từ phía công chúng khi thông tin được đăng tải nhanh chóng, chính xác, tôn trọng các bên liên quan và đơn vị không ngại nói lời “xin lỗi” tới công chúng.

Nhìn ở góc độ truyền thông, đây là một chiến lược thông minh trong các tình huống mà nghệ sĩ hay người nổi tiếng cần phải giữ khoảng cách hoặc không muốn bị cảm xúc chi phối. Việc để bên thứ ba, chẳng hạn như công ty quản lý, đưa ra phát ngôn chính thức sẽ giúp giảm bớt áp lực cá nhân và tránh các phát ngôn thiếu kiểm soát. Thêm vào đó, một đội ngũ quản lý sẽ có sự chuyên nghiệp và hiểu biết sâu sắc về cách xử lý truyền thông, giúp kiểm soát khủng hoảng tốt hơn.

xử lý khủng hoảng truyền thông người nổi tiếng
Màn xử lý khủng hoảng truyền thông đáng khen ngợi từ Obito và công ty quản lý. Ảnh: Fanpage Khách không duyệt
3. Lựa chọn im lặng khi cần thiết

Không phải khủng hoảng nào cũng cần lên tiếng ngay lập tức. Trong một số trường hợp, việc giữ im lặng có thể là giải pháp tối ưu, đặc biệt khi khủng hoảng chưa có bằng chứng xác thực hoặc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt đạo đức.

Một ví dụ rõ ràng nhất là cách Sơn Tùng M-TP xử lý loạt tin đồn tình cảm của mình. Bằng cách giữ im lặng, anh đã tránh được việc làm cho tình hình thêm phức tạp và giữ gìn hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Ngoài ra, chiến lược xử lý khủng hoảng cho người nổi tiếng cần có sự nhất quán, từ phát ngôn ban đầu cho đến các hành động tiếp theo. Bất kỳ sự mâu thuẫn hoặc bất nhất nào trong quá trình này đều có thể làm mất đi lòng tin của công chúng. Vụ việc làm “người thứ 3” của Han So Hee là minh chứng rõ ràng cho lỗi sai này. Trong khi đang giải quyết tin đồn, cô đã có những phát ngôn mâu thuẫn với thông tin trước đó, khiến công chúng cảm thấy cô thiếu trung thực. Nữ diễn viên cũng nhanh chóng bị đẩy vào tình trạng khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng.

Kết luận

Từ sự việc của Negav, có thể thấy khủng hoảng truyền thông là điều không thể tránh khỏi đối với người nổi tiếng, nhưng cách xử lý khủng hoảng sẽ quyết định mức độ ảnh hưởng đến sự nghiệp và hình ảnh cá nhân. Việc thừa nhận sai lầm, giữ bình tĩnh, đưa ra phát ngôn nhất quán và thực hiện các hành động cụ thể là những yếu tố quan trọng giúp nghệ sĩ vượt qua khủng hoảng và bảo vệ thương hiệu cá nhân. Trong thời đại mà mạng xã hội có sức mạnh lan truyền mạnh mẽ, việc xử lý khủng hoảng kịp thời và chuyên nghiệp là chìa khóa giúp nghệ sĩ duy trì thương hiệu và sự ủng hộ từ công chúng.

Backstage News

Đọc thêm: Từ khủng hoảng phát ngôn nghỉ học của Negav: Trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng không thể xem nhẹ!
Tags: bảo vệ nghệ sĩkhủng hoảng truyền thôngphát ngôn người nổi tiếngtranh cãi phát ngôn Negav
Bài trước

SKYNOTE LIVE CONCERT – Thiên Thanh

Bài tiếp theo

Noo Phước Thịnh đã hết từ chối show “Anh trai”

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Khám phá 5 C’s: 5 yếu tố quan trọng để quản lý sự kiện một cách hiệu quả

13/03/2025

Sự thành công của một sự kiện được xác định bởi năm yếu tố (5 C's) quản lý sự kiện thiết yếu sau: Concept - ý tưởng,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Các lưu ý khi sắp xếp chỗ ngồi trong sự kiện

03/03/2025

Một layout hợp lý không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách tham dự, giúp họ dễ dàng tiếp...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia concert: Khi âm nhạc thực sự dành cho tất cả

21/02/2025

Hiện nay, nhiều concert đã có sự quan tâm đặc biệt đến người khuyết tật bằng cách cung cấp các khu vực riêng dành cho xe lăn,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hệ thống âm thanh sự kiện hoạt động như thế nào?

21/02/2025

Âm thanh sự kiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên trải nghiệm cho khán giả. Một hệ thống âm thanh sự kiện...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Noo Phước Thịnh tham gia chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Noo Phước Thịnh đã hết từ chối show “Anh trai”

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập