AI đang được tích hợp nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với sự gia tăng mạnh mẽ của các công cụ như ChatGPT, nhiều người đang phải thích nghi và học cách sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả
ChatGPT là tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, do công ty khởi nghiệp OpenAI sáng lập. Chat GPT có khả năng tổng hợp một kho kiến thức đồ sộ, để có thể trả lời lưu loát những câu hỏi, thắc mắc ở bất kỳ lĩnh vực nào.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, Chat GPT là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tất cả các ngành nghề và ngành tổ chức sự kiện cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, ChatGPT có phát huy được hết công dụng của nó hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách con người khai thác, sử dụng nó.
Đối sự kiện, ChatGPT có thể giúp tạo ra kế hoạch tiếp thị và thực hiện hoạt động tiếp thị sự kiện, tạo ý tưởng nội dung cho sự kiện, hỗ trợ xây dựng lịch trình sự kiện, viết email tiếp thị sự kiện hay thậm chí là thiết kế sân khấu. Nhưng để khai thác tối đa tiềm năng vô hạn của ChatGPT, nhà tổ chức sự kiện cần phải ghi nhớ những cách sau đây:
- Hãy cụ thể: Cố gắng và càng chi tiết càng tốt với thông tin bạn muốn cung cấp. Ví dụ, hãy chỉ định những thứ như ngày, địa điểm, thời gian và số lượng người tham dự. Bạn cũng nên cung cấp các thông số cho lời nhắc của mình, chẳng hạn như số lượng từ, giới hạn ký tự hoặc số lượng gợi ý bạn muốn, để giữ cho lời nhắc hướng đến nhu cầu của bạn.
- Cung cấp ngữ cảnh: Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt về tình huống. Sự kiện này thuộc loại nào? Có bao nhiêu người tham dự? Bạn cần phản hồi thông tục hay chính thức? ChatGPT sẽ cung cấp câu trả lời chính xác hơn nếu hiểu rõ hơn ngữ cảnh yêu cầu của bạn.
- Thay đổi câu hỏi đầu vào của bạn: Tốt nhất là bạn nên đặt câu hỏi theo nhiều cách khác nhau để xem liệu nó có tạo ra cùng một câu trả lời hay không. ChatGPT có thể không trả lời đúng ngay lần đầu tiên. Nếu nó không trả lời bạn muốn, bạn có thể chỉnh sửa lời nhắc ban đầu để điều chỉnh thêm.
- Kiểm tra lại phản hồi: ChatGPT sẽ không bao giờ chính xác 100%, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra thông tin và kiểm tra lại phản hồi rồi điều chỉnh cho phù hợp.
ChatGPT là một công cụ sáng tạo có thể tăng hiệu quả và năng suất cho quy trình lập kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, nó có giới hạn. ChatGPT trước hết và quan trọng nhất là một robot được đào tạo để nói như con người, vì vậy nó sẽ không bao giờ chính xác 100%. Luôn ghi nhớ điều này khi tìm kiếm câu trả lời.
Nó không thể hiểu được các kịch bản phức tạp hơn và đôi khi gặp khó khăn trong việc hiểu bối cảnh của một tình huống. ChatGPT cũng đã chứng minh được sự thiên vị, thiếu thông tin về các chủ đề chuyên sâu và thường đưa ra các câu trả lời không chính xác.
Điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua hoàn toàn, nhưng điều quan trọng là bạn phải phân tích được tính thực tế mọi thông tin mà nó đưa ra.
Backstage News
Theo Event FAQs