The Golden Circle là một bộ phần mềm đang khiến ngành công nghiệp sự kiện, đặc biệt là thị trường bán vé sự kiện trực tiếp phải đau đầu tìm cách ngăn chặn.
The Golden Circle là điển hình trong các dịch vụ đăng ký chào vé, khai thác một lỗi trong phần mềm, vượt qua các tính năng bảo mật của một số đại lý bán vé (được cài đặt các tính năng bảo mật hoàn toàn mới) chỉ trong vài phút.
Hình thức mua vé sự kiện gian lận có lãi
The Golden Circle (TGC) thực chất sử dụng để cho phép một nhóm với số lượng hiện tại là 400 người dùng thử với chi phí chỉ 99 bảng Anh mỗi tháng.
Người sử dụng The Golden Circle đóng vai làm người chào vé (phe vé, cò vé) dưới sự hỗ trợ của bots chiếm vé, trình tạo email và thẻ xếp hàng trực tuyến được đẩy họ lên hàng đầu để tranh giành vé, tạo lợi thế hơn cả những người hâm mộ chân chính.
Sau khi hoàn thành mục đích, người sử dụng TGC có thể bán lại vé và kiếm gấp 3 – 4 lần so với số vốn mình bỏ ra. Đây là một hoạt động cực kỳ phức tạp cho phép người đăng ký có được số lượng lớn vé cho các sự kiện có nhu cầu cao như Madonna, Beyonce và gần đây là Taylor Swift.
Thâm nhập vào trang Twitter của TGC (hiện đang biến mất không rõ lí do), một trong những người tổ chức The Golden Circle khoe khoang rằng họ đã tạo ra hơn 100.000 lượt xếp hàng, chiếm hàng đợi bán vé và phòng chờ mua vé. Bằng cách làm tràn ngập các hệ thống giữ chỗ này, hầu hết những người hâm mộ chân chính sẽ có rất ít cơ hội được xếp hàng – chứ chưa nói đến việc có thể mua vé.
Thị trường sự kiện cần làm gì trước The Golden Circle?
TGC là một trong số ít yếu tố đã và đang gây ra sự gián đoạn đáng kể cho kinh doanh sự kiện trực tiếp. Bên cạnh tác hại của người tiêu dùng, việc những kẻ xấu có thể dễ dàng xâm nhập vào hệ thống bán vé cũng đặt ra nhiều câu hỏi khó chưa có lời giải.
Một số đại lý bán vé chính đã tiến bộ hơn và cố gắng chống lại việc bán buôn hệ thống của họ bằng cách sử dụng chính cách thức The Golden Circle: chính chủ đứng ra chào hàng bán vé, chia nhỏ các đợt bán vé và xác định chi tiết danh tính khách hàng và lịch sử truy cập trang bán vé của đại lý.
“Chúng ta cần ngành công nghiệp này bước lên. Nhiệm vụ của thị trường sơ cấp hiện nay là chống lại và thực hiện một số nỗ lực phối hợp để bảo vệ người tiêu dùng.”
Reg Walker (sáng lập The Iridium Consultancy & WebbWalker), người có gần bốn thập kỷ kinh nghiệm giám sát an ninh sự kiện và chống lại nạn cò vé.
Backstage VN
Nguồn tổng hợp