Mỗi lần Sơn Tùng M-TP xuất hiện, anh lại khiến khán giả "phát cuồng" với setlist đầy mới mẻ và đầu tư chỉn chu, sự kiện SKYWAVE Hạ Long vừa qua cũng không phải là một ngoại lệ.
Trước khi SKYWAVE Hạ Long diễn ra, đã có nhiều tin đồn về việc sự kiện sẽ “ế vé”. Dù được thông báo sold-out toàn bộ hạng vé từ sớm, những ngày cận sự kiện, mạng xã hội xuất hiện dày đặc các bài đăng rao bán vé giá rẻ, xả vé, thậm chí bán lỗ từ các đại lý và phe vé khiến nhiều người nghi ngờ sức hút thực sự của chương trình.
Tuy nhiên, thực tế tại đêm diễn đã cho thấy sức nóng không hề suy giảm: hàng nghìn khán giả phủ kín khu vực sân khấu, cùng hòa mình vào bầu không khí âm nhạc bùng nổ. Với điểm nhấn là sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP.
Tại SKYWAVE Hạ Long, Sơn Tùng đã mang đến 11 bài hát – một điều chưa từng thấy của nam ca sĩ gốc Thái Bình khi biểu diễn trong một sự kiện âm nhạc, setlist bao gồm: intro, Hãy Trao Cho Anh, Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau, Em Của Ngày Hôm Qua, Cơn Mưa Ngang Qua, Nắng Ấm Xa Dần, Lạc Trôi, Remember Me, Đừng Làm Trái Tim Anh Đau, Chạy Ngay Đi và đặc biệt là Nơi Này Có Anh được biểu diễn theo phong cách karaoke, khi toàn bộ phần lời hiển thị trên màn hình để khoảng 12.000 khán giả hòa ca cùng.

Setlist dài và trọn vẹn này không chỉ tạo nên cao trào cảm xúc cho đêm nhạc mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của nghệ sĩ vào từng phần trình diễn.
Một trong những điểm khác biệt rõ rệt của Sơn Tùng M-TP so với các nghệ sĩ Vpop khác chính là việc sở hữu một ekip sản xuất riêng biệt, từ Lighting Designer , Soundman đến Visual Team – tất cả chỉ để phục vụ duy nhất cho phần trình diễn của nam ca sĩ.
Phần trình diễn được đồng bộ hóa hoàn toàn bằng hệ thống timecode hiện đại, đảm bảo mọi yếu tố như ánh sáng, âm thanh, hiệu ứng và màn hình LED đều khớp nhịp với từng beat nhạc.
Một quy trình khá tương đồng với các nghê sĩ quốc tế, cho thấy mức độ chuyên nghiệp và chỉn chu hiếm thấy ở thị trường biểu diễn Việt Nam.

Sân khấu SKYWAVE cũng được đầu tư bài bản, với hệ thống âm thanh thương hiệu D&B nổi tiếng, màn hình LED cỡ lớn, ánh sáng sân khấu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, hiệu ứng sân khấu cũng là điểm nhấn đáng chú ý với hàng loạt thiết bị hiện đại (số liệu được đưa ra bởi Effect Tùng Dương):
- 18 máy CO2 Jet
- 8 Flame XF1800 – hệ thống đốt lửa điều khiển bằng chất lỏng với góc xoay 210°
- 10 UFlame – máy phun lửa đứng
- 6 máy bắn kim tuyến
- 6 mắn bắn dây ruy băng Steamer Magic Shot II
- 20 máy phun tia lửa lạnh
- 26 thiết bị điều khiển pyrotechnic FireOne XL2
- 1 bàn điều khiển ánh sáng chính
- 2 thiết vị điều khiển kỹ thuật số Control RXT dùng để kết nối và kích hoạt các hiệu ứng sân khấu
Tổng cộng có đến 97 thiết bị hiệu ứng sân khấu được sử dụng trong sự kiện SKYWAVE Hạ Long, tất cả cùng góp phần tạo nên một không gian trình diễn mãn nhãn, đưa khán giả đi qua từng cung bậc cảm xúc bằng cả thị giác lẫn thính giác.

Với sự xuất hiện chỉn chu, set nhạc chất lượng cùng phong cách biểu diễn cuốn hút, Sơn Tùng M-TP đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong Vpop không chỉ về âm nhạc mà còn ở tư duy làm nghề.

Sau SKYWAVE Hạ Long, các Sky (Fandom) của Sơn Tùng M-TP sẽ lại được gặp mặt anh chàng vào ngày 4/5 tại TP.HCM.
Backstage News