Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 đang mang lại cho du lịch lượng khách "khổng lồ" từ cả trong nước lẫn ngoài nước.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) không chỉ là sự kiện nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, mà còn trở thành cú hích mạnh mẽ cho kinh tế du lịch địa phương trong mùa cao điểm. Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, trong thời gian diễn ra lễ hội, công suất phòng trung bình tại các khách sạn trên địa bàn đạt khoảng 80%, mỗi đêm có đến 70.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú.
Đáng chú ý, các khách sạn cao cấp có vị trí đắc địa hoặc gần khu vực tổ chức lễ hội như Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village Ba Na Hills, Premier Village Da Nang Resort, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort… ghi nhận tỷ lệ lấp đầy dao động từ 85% đến 95%.

Không chỉ có DIFF, chuỗi sự kiện đồng hành như Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng, lễ hội thả diều nghệ thuật, các show diễn đặc sắc tại đỉnh Bà Nà và hàng loạt hoạt động sôi động tại Da Nang Downtown… cũng đang góp phần định hình một Đà Nẵng trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống.
Bà Trương Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định: “Sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp là yếu tố then chốt giúp Đà Nẵng phát triển những sản phẩm du lịch hấp dẫn, khẳng định vị thế điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á”. DIFF 2025 dự kiến sẽ góp phần đưa tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong mùa hè đạt từ 4 đến 4,5 triệu lượt, tăng 12% – 15% so với cùng kỳ năm 2024.
DIFF 2025 cũng được truyền hình trực tiếp nhằm phục vụ đông đảo khán giả cả nước. Đêm thi thứ tư giữa Bồ Đào Nha và Anh sẽ diễn ra vào ngày 21/6, và đêm thứ năm giữa Hàn Quốc và Ý diễn ra vào ngày 28/6 đều được phát sóng trực tiếp trên kênh DRT từ 20h10. Đêm chung kết, dự kiến tổ chức vào ngày 12/7, sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.
Backstage News