Thống kê của Touring Data cho biết chuyến lưu diễn toàn cầu của BLACKPINK là tour diễn có doanh thu concert cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ.
2 đêm concert ngày 29 và 30/7 tại Hà Nội của nhóm nhạc BLACKPINK đã chính thức kết thúc chuyến lưu diễn toàn cầu “BORN PINK World Tour” tại khu vực Châu Á. Sau một năm lưu diễn thế giới, nhóm nhạc nữ nổi tiếng này đã lập nên nhiều kỷ lục.
Concert của BLACKPINK tại Việt Nam ước tính doanh thu khủng
Vừa qua, nhóm nhạc nữ BLACKPINK đã có 2 đêm diễn hoành tráng trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, chính thức khép lại tour diễn Châu Á của mình. Trước khi concert diễn ra, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã thông tin tổng kết 2 đêm diễn của nhóm nhạc có khoảng 67.000 vé được bán ra.
Theo Vietnam Business Insider – Cộng đồng kinh doanh Việt Nam, với giá trung bình là 5 triệu đồng/vé, doanh thu ước tính từ cả hai đêm diễn đạt khoảng 335 tỷ đồng – chỉ từ tiền bán vé. Con số này cũng chưa bao gồm doanh thu từ các hoạt động bán đồ lưu niệm (merchandise) trong concert hay các khoản thu từ quảng cáo cho các thương hiệu đồng hành.
Vietnam Business Insider cho rằng, nhìn vào cách Hàn Quốc vận hành ngành công nghiệp giải trí nước này từ phim ảnh đến âm nhạc, BLACKPINK có thể sẽ thu về ít nhất khoảng 50% doanh thu từ hai đêm concert này. Theo đó, con số đạt 160 – 170 tỷ đồng, tương đương khoảng 7 triệu USD. Hai đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội cũng được nhận xét có biên lợi nhuận (margin) ngang ngửa với “market leader” (tạm dịch: người dẫn đầu thị trường) ngành bất động sản Việt Nam.
Thống kê của Touring Data tính đến cuối tháng 6/2023 cho biết, BLACKPINK đã có 40/62 đêm diễn được báo cáo doanh thu. Theo đó, trước khi mang “BORN PINK” về Việt Nam, nhóm nhạc đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD (3.853 tỷ đồng) với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, 4 cô gái thu về hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. BLACKPINK vì thế trở thành nhóm nhạc có doanh thu chuyến lưu diễn cao nhất lịch sử.
Báo Hàn ấn tượng trước sự cuồng nhiệt của fan Việt với BLACKPINK
Sáng ngày 31/7, tờ báo Hàn Quốc InsiderVina đã có bài đăng chúc mừng thành công hai đêm concert của BLACKPINK tại Hà Nội. Đồng thời, bài báo bày tỏ bất ngờ trước sự cuồng nhiệt bất chấp mưa lớn của người hâm mộ tại đây. Bên cạnh đó, InsiderVina cũng đề cập đến giá vé “BORN PINK”ở Việt Nam. Theo tờ báo, với mức giá từ thấp nhất 1,2 triệu đồng đến cao nhất 9,8 triệu đồng, việc hơn 60.000 người bỏ tiền mua vé xem show là con số đáng ngạc nhiên.
Không chỉ chịu chi mua vé tham gia concert, người hâm mộ BLACKPINK tại Việt Nam còn chuẩn bị các dự án “khủng” lên tới hàng trăm triệu đồng để chào đón nhóm nhạc. Từ biển hiệu, xe bus vòng quanh thành phố, khinh khí cầu lớn tại sân vận động đến các roadshow,… các dự án đều được V-BLINK thực hiện chu đáo, phủ sóng khắp đường phố Hà Nội.
Theo dữ liệu thống kê Social Trend của YouNet Media, chỉ sau 2 ngày diễn ra, concert của BLACKPINK tại Hà Nội nhận về hơn 332 nghìn lượt thảo luận và hơn 10,32 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Các chỉ số này đưa “BORN PINK” vươn lên dẫn top các sự kiện được quan tâm nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam trong tuần diễn ra sự kiện (23-30/7).
Nói về độ nổi tiếng của BLACKPINK tại Việt Nam, tờ báo Nikkei Asiađã nhận xét: “Mức độ nổi tiếng rầm rộ của BLACKPINK tại Việt Nam cho thấy rõ tầm ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đối với người hâm mộ Việt trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, kinh doanh và giải trí. Buổi biểu diễn thành công của BLACKPINK cũng thể hiện thành phố Hà Nội và chính quyền Việt Nam có quan điểm cởi mở đối với du lịch và ngành công nghiệp văn hóa”.
Đặc biệt, Việt Nam cũng là nơi có lượng người hâm mộ Hallyu tăng nhiều nhất, theo số liệu đượcKorea Foundation(KF) phối hợp với 149 cơ quan đại diện ngoại giao Hàn Quốc tại 118 quốc gia, vùng lãnh thổ thực hiện. Tính đến cuối năm 2022, fan Việt có khoảng 1,330 triệu người trong tổng số 178,83 triệu, tăng 223% so với năm 2012. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về số lượng người hâm mộ làn sóng Hallyu – văn hóa Hàn Quốc.
Backstage News
Nguồn: Tổng hợp