Booking.com mới đây vừa tiết lộ xu hướng lên kế hoạch đi du lịch của người Việt, trong đó bao gồm xu hướng đặt vé máy bay, nơi lưu trú, vé sự kiện, xe di chuyển và các hoạt động khác.
Theo báo cáo “Xu hướng Du lịch năm 2024” của Booking.com, du khách Việt đang có thói quen thực hiện việc lên kế hoạch xê dịch với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, vé sự kiện, bảo hiểm du lịch, đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.
Nội dung
Du khách Việt ưu tiên đặt vé máy bay nhất
Mặc dù đối với du khách Việt Nam, đặt phòng được coi là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch các hạng mục khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều ưu tiên đặt phòng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch.
Trong khi 35% số người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc, phần lớn du khách (52%) lại ưu tiên đặt vé máy bay trước để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Chỉ 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.
Để có thể chủ động lên kế hoạch các hoạt động trong chuyến đi, phần đông du khách Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên đặt vé máy bay (52%), vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này giúp họ đảm bảo một chuyến du lịch suôn sẻ, thoải mái và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.
Vé sự kiện được ưu tiên hơn đặt phòng
Tương tự như việc đặt vé máy bay, một nửa (50%) số du khách tham gia khảo sát của Booking.com cho biết sẽ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú. Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mà họ mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.
Xu hướng lựa chọn phương tiện di chuyển
37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi, cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch. Con số này cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.
Đặt trước bàn trong nhà hàng
Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn. Nhóm khách không lên kế hoạch trước nơi ăn uống như vậy có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán là “viên ngọc” tiềm ẩn và các món ngon đặc trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.
Nhìn chung, ông Varun Grover đánh giá xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt. Cách tiếp cận này nhấn mạnh mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn vừa thoải mái để tự do khám phá. Vì vậy, có thể thấy rằng họ chuẩn bị cho chuyến đi một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.
Backstage News
Nguồn: VietnamPlus