• Về Backstage News
Thứ Tư, 16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

EURO 2024 và sự bùng nổ của tiếp thị sáng tạo

hangnmBởi hangnm
29/08/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Nhìn lại những cách thức tiếp thị đầy sáng tạo đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong mùa bóng Euro 2024

EURO 2024 không chỉ là một giải đấu bóng đá hấp dẫn hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu tỏa sáng qua những chiến dịch tiếp thị sáng tạo và đột phá. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, sự kiện này trở thành bệ phóng hoàn hảo để các thương hiệu kết nối sâu sắc hơn với khán giả mục tiêu, thông qua những chiến lược tiếp thị thông minh và tương tác độc đáo.
Không chỉ dừng lại ở tài trợ sản phẩm hay TVC truyền thống, các thương hiệu còn phủ sóng rộng rãi trên nhiều nền tảng kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm ấn tượng, thu hút sự chú ý và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Nội dung

Tận dụng cảm xúc người hâm mộ

Để khuấy động không khí háo hức xen lẫn hồi hộp của người hâm mộ, Coca-Cola ra mắt chuỗi video quảng cáo ngắn, khai thác những khoảnh khắc bày tỏ cảm xúc độc lạ của fan bóng đá. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn gửi đến người hâm mộ rằng dù “nghi thức xem bóng” của họ có độc đáo thế nào, họ xứng đáng có một lon Coca vì đã hết mình cho đội bóng quốc gia.

Bộ sưu tập bao bì mới của Coca-Cola Zero Sugar trong mùa giải Euro 2024. Nguồn: Yahoo Finance

Không chỉ dừng lại ở đó, Coca-Cola còn tạo ra sự đổi mới với dòng sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar. Nhằm hòa nhịp cùng mùa giải EURO 2024, Coca-Cola đã cho ra mắt bao bì hoàn toàn mới với chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi lon Coca-Cola phiên bản giới hạn sẽ có mã QR in trên bao bì, mang đến cơ hội giành những phần thưởng giá trị. Bộ sưu tập đặc biệt này gồm bốn phiên bản thiết kế khác nhau, cho phép người hâm mộ lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân, tạo thêm sự phấn khích và kết nối với mùa giải bóng đá lớn nhất châu Âu.

Chiến dịch này không chỉ là cách để Coca-Cola gia tăng sự hiện diện trong lòng người hâm mộ bóng đá mà còn thể hiện sự thấu hiểu và tôn vinh những cảm xúc và khoảnh khắc của người hâm mộ. Sự kết hợp giữa quảng cáo sáng tạo và bao bì độc đáo đã giúp Coca-Cola tạo nên một trải nghiệm hoàn toàn mới cho fan bóng đá tại EURO 2024.

Gắn kết theo thời gian thực

Bóng đá không chỉ là môn thể thao đầy bất ngờ và kịch tính mà còn là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu triển khai những chiến lược tiếp thị “đúng thời điểm”. Heineken đã nắm bắt cơ hội này để ra mắt chiến dịch HeineCare – “bảo hiểm bia”, nhằm tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Bia luôn là thức uống quen thuộc trong các trận đấu, đặc biệt ở mỗi mùa giải bóng đá. Tuy nhiên, những khoảnh khắc hứng khởi khi cổ vũ thường dẫn đến sự cố đổ bia, làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Theo thống kê từ Heineken, tại Anh, mỗi năm có tới 11 triệu lít bia bị đổ trong các sự kiện thể thao lớn. Nhằm khắc phục vấn đề này, chiến dịch HeineCare ra đời, mang đến giải pháp miễn phí rót thêm bia cho khách hàng tại các quán bar và nhà hàng tham gia chương trình.

Chiến dịch HeineCare – “bảo hiểm bia” được tung ra trong mùa giải Euro 2024

Khi vô tình làm đổ bia trong lúc theo dõi trận đấu, người hâm mộ chỉ cần quét mã QR có trên tấm lót ly hoặc áp phích của Heineken tại quán. Sau đó, họ chỉ cần nhập thông tin cần thiết để nhận ngay phiếu thưởng, cho phép đổi một ly Heineken hoặc Heineken 0.0 miễn phí.

Chiến dịch HeineCare nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông, từ biển quảng cáo ngoài trời đến mạng xã hội, thu hút sự chú ý của fan bóng đá. Những thông điệp hài hước như “Cheers to all spills, ending in free refills” (Ăn mừng mọi sự cố bia tràn bằng cách rót thêm miễn phí) và “Don’t cry over spilt beer” (Đừng khóc vì bia bị đổ) đã tạo nên hiệu ứng tích cực và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc rót thêm bia miễn phí, Heineken còn hợp tác với thương hiệu áo mưa Rainkiss để ra mắt sản phẩm “Pint-cho” – một chiếc áo poncho siêu nhẹ, thoáng mát và đặc biệt có khả năng chống ngấm bia, giúp fan bóng đá bảo vệ mình trong những khoảnh khắc cổ vũ cuồng nhiệt.

Các quán bar tham gia chương trình HeineCare cũng dành tặng áo mưa Pint-cho với số lượng giới hạn cho khách hàng. Ngoài ra, người hâm mộ còn có thể tham gia các hoạt động trên mạng xã hội để có cơ hội sở hữu chiếc áo mưa độc đáo này.

Tiếp thị đa nền tảng

Trong thời đại số ngày nay, người hâm mộ không còn bị giới hạn bởi một nền tảng duy nhất. Họ thường theo dõi tin tức, cập nhật và nội dung qua nhiều kênh như mạng xã hội, ứng dụng và website. EURO 2024 đã chứng minh rõ ràng sức mạnh của việc tiếp thị đa nền tảng khi mang đến sự kết nối sâu rộng với hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Tận dụng sức nóng của sự kiện này, Adidas đã tung ra một video quảng cáo sử dụng ca khúc kinh điển năm 1968 của The Beatles – “Hey Jude” để thể hiện sự ủng hộ đội tuyển Anh và đặc biệt là Jude Bellingham. Ngoài video, bản cover này cũng được phát hành trước giải đấu trên ứng dụng nghe nhạc Spotify và nhanh chóng được người hâm mộ ảnh sử dụng như một bài hát cổ vũ bóng đá. Spotify cho biết số lần phát trực tuyến của ca khúc “Hey Jude” đã tăng 19%, và theo nền tảng đo lường hiệu quả sáng tạo DAIVID, chiến dịch “Hey Jude” của Adidas là quảng cáo Euro 2024 thu hút được nhiều sự tương tác tích cực nhất từ phía khán giả.

Không chỉ có mặt trên nền tảng mạng xã hội, Adidas còn “chịu chi” cho những quảng cáo vô cùng sáng tạo ở các khu vực công cộng như ga tàu điện ngầm Odeonsplatz ở Munich với hình ảnh Manuel Neuer – thủ môn của đội tuyển cỗ xe tăng Đức.

Bức tranh tường Manuel Neuer này trong hệ thống tàu điện ngầm Munich trước mùa giải Euro 2024 – Nguồn: ESPN FC

Thời điểm đó, tại Việt Nam, Adidas cũng đã có chiến dịch ngoài trời ấn tượng dành cho người hâm mộ bóng đá tại đây. Thương hiệu đã đặt những quả bóng UEFA EURO 2024 khổng lồ tại các địa điểm như: Landmark 81, SaiGon Centre,… người hâm mộ có thể đến để check-in và chơi minigame để có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn đến từ thương hiệu.

Trái bóng Euro 2024 phiên bản khồng lồ lộ diện tại TP.HCM. Ảnh: BTC

Backstage News

Đọc thêm: Mối liên kết hoàn hảo giữa OOH và các sự kiện thể thao
Tags: EURO 2024Marketing
Bài trước

Giá trị lightstick của BigBang tăng vọt trước thềm concert solo của Taeyang

Bài tiếp theo

Báo động đỏ với tình trạng ô nhiễm môi trường tại London Fashion Week

Bài viết liên quan

youtube xóa top trending
Cuộc Sống Sự Kiện

YouTube xóa bỏ Top Trending: Cơ hội hay thách thức cho ngành công nghiệp âm nhạc?

14/07/2025

Ngày 11/7 vừa qua, YouTube chính thức công bố sẽ xoá bỏ tab Top Trending (hay còn gọi là tab “Thịnh hành”) trên toàn cầu từ ngày...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

10/07/2025

Khi các lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao ngày càng phát triển về quy mô và lượng người tham dự, việc...

Xem thêm
9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

26/06/2025

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Báo động đỏ với tình trạng ô nhiễm môi trường tại London Fashion Week

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập