Nhìn lại những cách thức tiếp thị đầy sáng tạo đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong mùa bóng Euro 2024
Nội dung
Tận dụng cảm xúc người hâm mộ
Để khuấy động không khí háo hức xen lẫn hồi hộp của người hâm mộ, Coca-Cola ra mắt chuỗi video quảng cáo ngắn, khai thác những khoảnh khắc bày tỏ cảm xúc độc lạ của fan bóng đá. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn gửi đến người hâm mộ rằng dù “nghi thức xem bóng” của họ có độc đáo thế nào, họ xứng đáng có một lon Coca vì đã hết mình cho đội bóng quốc gia.
Không chỉ dừng lại ở đó, Coca-Cola còn tạo ra sự đổi mới với dòng sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar. Nhằm hòa nhịp cùng mùa giải EURO 2024, Coca-Cola đã cho ra mắt bao bì hoàn toàn mới với chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi lon Coca-Cola phiên bản giới hạn sẽ có mã QR in trên bao bì, mang đến cơ hội giành những phần thưởng giá trị. Bộ sưu tập đặc biệt này gồm bốn phiên bản thiết kế khác nhau, cho phép người hâm mộ lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân, tạo thêm sự phấn khích và kết nối với mùa giải bóng đá lớn nhất châu Âu.
Chiến dịch này không chỉ là cách để Coca-Cola gia tăng sự hiện diện trong lòng người hâm mộ bóng đá mà còn thể hiện sự thấu hiểu và tôn vinh những cảm xúc và khoảnh khắc của người hâm mộ. Sự kết hợp giữa quảng cáo sáng tạo và bao bì độc đáo đã giúp Coca-Cola tạo nên một trải nghiệm hoàn toàn mới cho fan bóng đá tại EURO 2024.
Gắn kết theo thời gian thực
Bóng đá không chỉ là môn thể thao đầy bất ngờ và kịch tính mà còn là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu triển khai những chiến lược tiếp thị “đúng thời điểm”. Heineken đã nắm bắt cơ hội này để ra mắt chiến dịch HeineCare – “bảo hiểm bia”, nhằm tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
Bia luôn là thức uống quen thuộc trong các trận đấu, đặc biệt ở mỗi mùa giải bóng đá. Tuy nhiên, những khoảnh khắc hứng khởi khi cổ vũ thường dẫn đến sự cố đổ bia, làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Theo thống kê từ Heineken, tại Anh, mỗi năm có tới 11 triệu lít bia bị đổ trong các sự kiện thể thao lớn. Nhằm khắc phục vấn đề này, chiến dịch HeineCare ra đời, mang đến giải pháp miễn phí rót thêm bia cho khách hàng tại các quán bar và nhà hàng tham gia chương trình.
Khi vô tình làm đổ bia trong lúc theo dõi trận đấu, người hâm mộ chỉ cần quét mã QR có trên tấm lót ly hoặc áp phích của Heineken tại quán. Sau đó, họ chỉ cần nhập thông tin cần thiết để nhận ngay phiếu thưởng, cho phép đổi một ly Heineken hoặc Heineken 0.0 miễn phí.
Chiến dịch HeineCare nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông, từ biển quảng cáo ngoài trời đến mạng xã hội, thu hút sự chú ý của fan bóng đá. Những thông điệp hài hước như “Cheers to all spills, ending in free refills” (Ăn mừng mọi sự cố bia tràn bằng cách rót thêm miễn phí) và “Don’t cry over spilt beer” (Đừng khóc vì bia bị đổ) đã tạo nên hiệu ứng tích cực và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng.
Không chỉ dừng lại ở việc rót thêm bia miễn phí, Heineken còn hợp tác với thương hiệu áo mưa Rainkiss để ra mắt sản phẩm “Pint-cho” – một chiếc áo poncho siêu nhẹ, thoáng mát và đặc biệt có khả năng chống ngấm bia, giúp fan bóng đá bảo vệ mình trong những khoảnh khắc cổ vũ cuồng nhiệt.
Các quán bar tham gia chương trình HeineCare cũng dành tặng áo mưa Pint-cho với số lượng giới hạn cho khách hàng. Ngoài ra, người hâm mộ còn có thể tham gia các hoạt động trên mạng xã hội để có cơ hội sở hữu chiếc áo mưa độc đáo này.
Tiếp thị đa nền tảng
Trong thời đại số ngày nay, người hâm mộ không còn bị giới hạn bởi một nền tảng duy nhất. Họ thường theo dõi tin tức, cập nhật và nội dung qua nhiều kênh như mạng xã hội, ứng dụng và website. EURO 2024 đã chứng minh rõ ràng sức mạnh của việc tiếp thị đa nền tảng khi mang đến sự kết nối sâu rộng với hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.
Tận dụng sức nóng của sự kiện này, Adidas đã tung ra một video quảng cáo sử dụng ca khúc kinh điển năm 1968 của The Beatles – “Hey Jude” để thể hiện sự ủng hộ đội tuyển Anh và đặc biệt là Jude Bellingham. Ngoài video, bản cover này cũng được phát hành trước giải đấu trên ứng dụng nghe nhạc Spotify và nhanh chóng được người hâm mộ ảnh sử dụng như một bài hát cổ vũ bóng đá. Spotify cho biết số lần phát trực tuyến của ca khúc “Hey Jude” đã tăng 19%, và theo nền tảng đo lường hiệu quả sáng tạo DAIVID, chiến dịch “Hey Jude” của Adidas là quảng cáo Euro 2024 thu hút được nhiều sự tương tác tích cực nhất từ phía khán giả.
Không chỉ có mặt trên nền tảng mạng xã hội, Adidas còn “chịu chi” cho những quảng cáo vô cùng sáng tạo ở các khu vực công cộng như ga tàu điện ngầm Odeonsplatz ở Munich với hình ảnh Manuel Neuer – thủ môn của đội tuyển cỗ xe tăng Đức.
Thời điểm đó, tại Việt Nam, Adidas cũng đã có chiến dịch ngoài trời ấn tượng dành cho người hâm mộ bóng đá tại đây. Thương hiệu đã đặt những quả bóng UEFA EURO 2024 khổng lồ tại các địa điểm như: Landmark 81, SaiGon Centre,… người hâm mộ có thể đến để check-in và chơi minigame để có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn đến từ thương hiệu.
Backstage News