Fashion Tour với chiến lược “xuất khẩu” văn hóa nhằm đưa bản sắc Việt Nam trở thành đề tài thu hút sự quan tâm toàn cầu. Đây là chương trình truyền hình thực tế được thực hiện trên 63 tỉnh thành Việt Nam với 240 phút cho 4 tập.
Fashion Tour truyền tải thông điệp những người trẻ Việt trân trọng giá trị truyền thống và góp phần phát huy giá trị cá nhân. Bảo vệ – quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước – con người Việt Nam sẽ được kể bằng câu chuyện thời trang, âm nhạc, làm đòn bẩy quảng bá văn hóa nước nhà, từng bước định hình thương hiệu Việt Nam trở thành đề tài thu hút khán giả trong và ngoài nước.
Chiến lược “xuất khẩu” văn hóa
Fashion Tour là một chương trình truyền hình thực tế nhằm phát huy giá trị văn hóa, cảnh quan du lịch và ẩm thực sẵn có của Việt Nam. Chương trình tận dụng tinh hoa và xu hướng của thế giới như một đòn bẩy để quảng bá văn hóa nước nhà, từng bước định hình thương hiệu Việt Nam và thu hút sự quan tâm của khán giả trong và ngoài nước. Mục tiêu cuối cùng là xuất khẩu văn hóa, đưa bản sắc Việt Nam trở thành đề tài thu hút sự quan tâm toàn cầu.
Chương trình sẽ tập trung vào việc tái hiện và truyền tải cái đẹp văn hóa, truyền thống và sự đa dạng của đất nước thông qua các phần thi liên quan đến thời trang, trang phục, làm đẹp và nghệ thuật.
Đặc thù, sau mỗi show diễn là chương trình thiện nguyện: Cấp vốn cho những gia đình có khó khăn muốn khôi phục lại làng nghề truyền thống. Trao học bổng cho những học trò không đủ điều kiện nhưng , hiếu học và có say mê – tiềm năng trong ngành tiêu khiển, thời trang.
Qua việc khám phá và giới thiệu văn hóa Việt Nam, Fashion Tour nhằm xây dựng một hình ảnh độc đáo và sâu sắc về Việt Nam trong tâm trí người tiêu dùng trên toàn thế giới. Chương trình sẽ góp phần định hình thương hiệu Việt Nam và thu hút sự quan tâm, tín nhiệm từ công chúng quốc tế.
Tiếp cận khán giả theo hướng “giải trí tuệ” bằng 5 giác quan
Biên tập – phó đạo diễn Uy Lê và biên tập Hiền Nguyễn chia sẻ, chương trình tiếp cận theo hướng “giải trí tuệ”, có nghĩa là vừa giải trí vừa có tính trí tuệ sau mỗi khám phá, trải nghiệm của người tham gia.
Fashion Tour mang đến cách thức trải nghiệm bằng năm giác quan: nghe, nhìn, ngửi, nếm, chạm – một cách truyền đạt còn khá mới lạ trong chương trình truyền hình thực tế. Trong mỗi tập, người chơi phải khám phá về văn hóa, con người, ẩm thực, đặc biệt là các làng nghề truyền thống bằng 5 giác quan. Sau khi giải mã thành công, những mảnh ghép tương ứng với năm giác quan tạo thành bức tranh hoàn chỉnh mang đặc trưng vùng miền. Từ đó khơi dậy nguồn cảm hứng, nhà thiết kế và mentor tham gia khám phá cùng truyền đạt thông điệp sâu sắc nhất và hoàn thiện bộ sưu tập của mình.
Sự kết hợp của nhạc cụ dân tộc và âm nhạc đương đại cùng với sự trình diễn của các ca sĩ sở hữu các bài hit đình đám sẽ lần lượt xuất hiện trên sân khấu fashion show outdoor (tập 4) của mỗi địa danh mà Fashion Tour đi qua.
5 địa danh trước hết của Fashion Tour trong năm 2023
Trong năm 2023, Fashion Tour sẽ tuần tự khám phá 5 địa danh trong 12 tháng với 5 chủ đề, 1 gala của 5 đơn vị thiết kế tại TP. HCM. Mở màn hành trình là chủ đề Lụa hát trên vai với địa danh Bảo Lộc, Lâm Đồng – nơi hình thành Lụa Bảo Lộc trứ danh.
Kế tiếp là Hoa Sen – Sứ mạng lăng xê văn hóa Việt tại Đồng Tháp; Âu – Việt: Hòa nhịp sống tiên tiến tại địa danh phú Quốc. Tái tạo buổi thượng triều cung đình Huế tại Cố đô Huế và địa danh Sapa với chủ đề Nâng mức giá trị dân tộc.
Theo cố vấn của Fashion Tour, nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương, chương trình đang tạo cơ hội cho khán giả trong và ngoài nước được khám phá những địa danh đẹp của Việt Nam. Trong Việt Nam, vẫn còn nhiều địa điểm bí ẩn mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử và ngành nghề đặc trưng của người Việt.
Chương trình tạo sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Cách tiếp cận hiện đại của Fashion Tour trong giai đoạn lịch sử này sẽ mang lại giá trị đặc biệt cho khán giả, không chỉ qua việc khám phá cảnh đẹp mà còn qua việc tạo cơ hội hiểu rõ hơn về quá khứ và văn hóa của Việt Nam.
> Đọc thêm: Show diễn “Phương Đông Rực Rỡ” tổ chức tại chợ Hội An
Backstage News
Nguồn: bazaarvietnam.vn