Nhiều chương trình nghệ thuật, ẩm thực và các gói tour giảm giá sâu sẽ chào bán tại sự kiện “Quảng bá điểm đến Văn hóa – Du lịch Hà Nội năm 2020”.Sự kiện diễn ra từ ngày 26-28/6/2020, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, phố Lê Thạch (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Nhằm khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình quảng bá điểm đến văn hóa- du lịch Hà Nội năm 2020 với các hoạt động quảng bá di sản văn hóa và Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội năm 2020.
Sự kiện sẽ được tổ chức từ 19 giờ, ngày 26/6/2020 đến 22 giờ, ngày 28/6/2020 với các hoạt động: Khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 30-50%; giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương, đặc sản có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng của giới trẻ hiện nay.
Đây là thời điểm phù hợp để tạo đòn bẩy kích thích các ngành nghề kinh tế tổng hợp phát triển trở lại. Được sự chỉ đạo sát sao của UBND thành phố Hà Nội, các sở, ban, ngành và đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội phối hợp. Với quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn được chia thành 2 khu:
Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch. Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp tung ra trên 1.000 tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.
Đặc biệt, Hanoitourist và các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội xây dựng thành những tour độc lạ, mang lại trải nghiệm mới.
Cùng với hoạt động kích cầu của các hãng lữ hành, Lễ hội có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines và Vietjet Air, hai hãng hàng không đồng hành cùng chương trình sẽ tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các gameshow với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của nhân dân Thủ đô trong thời điểm phục hồi lại toàn bộ các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch…
Trong thời gian diễn ra Lễ hội, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội nhận giải thưởng, các gameshow nhận quà tại các gian hàng…
Không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm các sản phẩm đồ uống đặc trưng như các món chè truyền thống đặc trưng của Hà Nội. 30 gian hàng ở đây sẽ giới thiệu các sản phẩm đồ uống như chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống được pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay… Sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đảm trách.
Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ bản đã cơ bản hoàn tất, chương trình hứa hẹn mang đến không gian rực rỡ sắc màu tới người dân và du khách. Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội, các quận huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.
Việc tổ chức Lễ hội sẽ tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn, được giảm giá khuyến mãi nhưng chất lượng đảm bảo, nhất là trước thời điểm học sinh nghỉ hè năm học 2019 – 2020.
Nguồn: Báo đầu tư