Nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam mang tên HAWA Online Platform for Exhibition (HOPE), giúp kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ, nội thất trong nước với quốc tế trên môi trường trực tuyến.
Những thông tin trên được ông Nguyễn Chánh Phương – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) – đưa ra tại buổi tọa đàm giới thiệu HOPE do HAWA tổ chức, ngày 29/7.
HOPE – Hội chợ thương mại trực tuyến ĐẦU TIÊN được tổ chức tại Việt Nam
Theo ông Nguyễn Chánh Phương, HOPE ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến và đón đầu xu hướng phát triển các phương thức tiếp thị số cho ngành nội thất Việt Nam. Đồng thời đây cũng là giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận khách hàng trước việc hạn chế đi lại của dịch bệnh COVID19. Trên nền tảng HOPE, Hội chợ quốc tế – VIFA EXPO hàng năm sẽ được số hóa song song để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng từ Online đến Offline. Ngoài VIFA EXPO, HOPE sẽ được sử dụng để số hóa các hội chợ khác của HAWA hàng năm: VIFA GU, VIFA HOME, VIFA WOODMAC.
HOPE được xây dựng là triển lãm trực tuyến tích hợp công nghệ scan 3d và thực tế ảo tăng cường (AR) nhằm giúp khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc, mọi nơi bằng các thao tác đơn giản trên thiết bị kết nối internet như di động, laptop, máy tính bảng…
Tận dụng triệt để công nghệ số vào tổ chức và quản lý
HOPE xây dựng hồ sơ năng lực doanh nghiệp chuyên nghiệp, dễ dàng quản lý thông tin doanh nghiệp, sản phẩm… Tích hợp với các ứng dụng mạng xã hội, thuận tiện cho khách tham quan có thể trải nghiệm, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về địa lý và thời gian và nhận các thông báo và tin tức nhanh nhất từ nhà tổ chức, nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng thành công.
Với nguồn cơ sở dữ liệu của HAWA qua các kỳ hội chợ triển lãm quốc tế hơn 10 năm qua, HOPE còn hỗ trợ các nhà triển lãm có thể thống kê, phân tích, trải nghiệm và nắm bắt nhu cầu, hành vi của khách tham quan, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường, xu hướng tiêu dùng. Từ đó tối ưu hóa chiến lược Digital Marketing, truyền thông đa kênh, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế.
Theo HAWA, hiện tại, HOPE đã quy tụ 50 showroom trực tuyến bao gồm nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam.
Nguồn: hawa.vn