Theo Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM, năm nay, Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM HOZO (Hò Dô) lần 3 sẽ có những hoạt động kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12, thay vì chỉ diễn ra vào tháng cuối năm như những lần trước.
Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM – Hò Dô lần thứ 3 với thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” – “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Tình yêu”.
Theo kế hoạch, “Hò Dô 2023” sẽ kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12/2023 tại trung tâm Quận 1, TP.HCM. Xuyên suốt dự án có 4 đêm diễn với chủ đề “Cảm hứng Hò Dô – HOZO Inspired Talents” và 3 đêm với chủ đề “HOZO Super Fest”. Những đêm “Cảm hứng Hò Dô 2023” được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11/2023 tại Công viên Lam Sơn, Quận 1.
Ba đêm diễn với chủ đề “HOZO Super Fest” sẽ là hoạt động khép lại chương trình với dàn nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước, diễn ra vào các đêm 22, 23, 24/12/2023 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi. Đây là một chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại âm nhạc từ EDM, rock tới rap, jazz, pop… và âm nhạc truyền thống pha trộn với các thể loại âm nhạc đương đại với chất lượng nghệ thuật đỉnh cao.
Với “Hò Dô”, công chúng không chỉ thưởng thức âm nhạc ở các thể loại đến từ nhiều quốc gia mà còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm không khí của một lễ hội thực sự theo tiêu chuẩn quốc tế, với các hoạt động triển lãm, ẩm thực, vui chơi bên lề sự kiện chính.
Ngoài ra, chương trình còn có những hoạt động đồng hành bên lề như “HOZO University tour”, “Music Video Theme song”, tìm hiểu về xu hướng âm nhạc quốc tế, những chương trình tìm kiếm tài năng bằng hình thức từ trực tuyến đến trực tiếp nhằm tạo ra nhiều sân chơi cho cộng đồng những người yêu thích âm nhạc và văn hóa.
Ban tổ chức cũng kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ đưa âm nhạc Việt Nam hòa vào dòng chảy của âm nhạc hiện đại, gìn giữ, lan tỏa những giá trị của âm nhạc và văn hóa dân tộc ra thế giới, mang âm nhạc đến gần với công chúng TP.HCM.
Vào thời điểm 2022 vừa qua, sự kiện đã thu về số lượng người tham dự xứng tầm Lễ hội âm nhạc quốc tế: Khoảng 150.000 khán giả tham dự trực tiếp tại 2 địa điểm. Bên cạnh đó là những con số ấn tượng về mặt truyền thông với minh chứng là giải thưởng VNPR Awards – Giải thưởng về Quan hệ công chúng và Truyền thông của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) – đã ghi nhận HOZO 2022 là chương trình Quảng bá điểm đến giành giải thưởng của năm 2022.
Dự kiến trong lần quay trở lại thứ 3 này, lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO sẽ tiếp tục mang lại sự đa dạng trong các hoạt động tổ chức, biểu diễn, truyền tải những thông điệp tốt đẹp, xứng đáng với quy mô và tầm cỡ của một lễ hội văn hoá lớn, tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đạt được từ những mùa đầu tiên.
Backstage News
Theo VOV