Việc xuất hiện quảng cáo của Nhà tài trợ quá nhiều trong buổi tổng duyệt 10.500 drone mừng đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam đã khiến nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng.
Tối 28/4 tại Bến Bạch Đằng (TP.HCM) đã diễn ra buổi tổng duyệt trình diễn 10.500 thiết bị bay không người lái (drone).
Theo Ban tổ chức, đây sẽ là lần trình diễn drone có số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, với hồ sơ đề xuất xác lập kỷ lục quốc gia đang được hoàn thiện.
Màn tổng duyệt 10.500 drone được kỳ vọng là một sự kiện nghệ thuật hoành tráng, là dịp để người dân và du khách cảm nhận được sức mạnh đoàn kết, khát vọng vươn lên và khẳng định vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế trong kỷ nguyên mới.
Thực tế, chương trình đã đem đến những hình ảnh biểu tượng gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam đầy ấn tượng trên bầu trời như xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập, lá cờ giải phóng tung bay, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh…
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều ý kiến sau sự kiện bày tỏ sự hụt hẫng: phần quảng bá thương hiệu chiếm tỷ trọng quá lớn trong tổng thời lượng trình diễn.

“Biết là VNPay bỏ tiền ra thì có quyền lợi, nhưng ai đời bay có hơn 7 phút mà quảng cáo VNPay đến hơn 2 phút. Cảm giác hụt hẫng là cảm giác của hầu hết những người xung quanh em. Ngày lễ của dân tộc mà, có phải của riêng VNPay đâu mà làm lố quá”, bạn Nguyễn Minh Nghĩa, một người trực tiếp chứng kiến màn tổng duyệt chia sẻ với Vietnamnet.
Trên fanpage của thương hiệu tài trợ, làn sóng phản ứng cũng nhanh chóng bùng lên, với nhiều bình luận thất vọng, thậm chí kêu gọi tẩy chay.
Trong các sự kiện cộng đồng quy mô lớn, đặc biệt những dịp mang tính biểu tượng như lễ kỷ niệm quốc gia, sự xuất hiện của thương hiệu tài trợ là điều phổ biến. Tuy nhiên, mức độ và hình thức thể hiện cần được cân nhắc kỹ lưỡng để duy trì sự hài hòa giữa quyền lợi thương mại và kỳ vọng của công chúng về giá trị văn hóa, tinh thần.
Việc hình ảnh quảng cáo chiếm ưu thế trong toàn bộ phần trình diễn có thể khiến khán giả cảm nhận rằng yếu tố thương mại lấn át mục tiêu chung của sự kiện. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chung, đặc biệt trong bối cảnh ngày lễ được kỳ vọng mang tính kết nối cộng đồng và tôn vinh giá trị chung.
Thay vì quảng cáo quá trực diện, doanh nghiệp nên xuất hiện ở phần giới thiệu ban đầu, hoặc tinh tế lồng ghép thương hiệu trong các hình ảnh gắn với giá trị văn hóa – lịch sử.
Nhiều khán giả hy vọng vào đêm diễn ra chính thức vào ngày 1/5 việc xuất hiện hình ảnh quảng cáo sẽ được giảm bớt.
Backstage News