Trong 24 năm nhiệm kỳ của mình, Ultra Music Festival giờ đây đã trở thành nguồn tạo doanh thu quan trọng cho thành phố Miami, Florida, Hoa Kỳ.
Ultra Music Festival đã trở thành một trong những sự kiện âm nhạc điện tử mang tính biểu tượng và được mong đợi nhất trên thế giới. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, Ultra đã phát triển thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút hàng nghìn người yêu âm nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đến sân khấu mỗi năm. Từ khởi đầu khiêm tốn ở Miami, Florida, Ultra Music Festival đã mở rộng đến nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu, bao gồm châu Âu, châu Á và Nam Mỹ.
Ultra Music Festival – Hơn cả một lễ hội âm nhạc
Ultra – Lễ hội mang tính biểu tượng của Miami là bằng chứng cho thấy các lễ hội âm nhạc làm được nhiều điều hơn là chỉ mang lại sự giải trí cho người hâm mộ.
Khi lễ kỷ niệm 25 năm Ultra Music Festival sẽ diễn ra trong tương lai vào năm 2025, sự kiện này đã và đang được coi là một trụ cột của nền kinh tế Miami, mang lại lợi ích kinh tế hàng năm mà ít những dự án, chương trình, lễ hội nào sánh kịp.
Những hình ảnh thăng hoa lại Ultra Music Festival Miami 2024
Thị trưởng thành phố, Francis Suarez đã đưa ra tuyên bố và nhận định rằng trong nhiệm kỳ 24 năm của Ultra, lễ hội đã tạo ra tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD (khoảng hơn 25 nghìn tỷ VNĐ) cho thành phố. Điều đó bao gồm tác động đến các nhà hàng, cửa hàng gần đó cũng như các doanh nghiệp ngành dịch vụ và bán lẻ khác.
Các tác động khác có thể kể tới gồm chi phí dành cho trách nhiệm tạo ra công ăn việc làm cho hàng nghìn nhân công địa phương, cảnh sát, cứu hỏa, địa điểm, cơ quan quản lý đỗ xe,…
Gắn liền với những đóng góp kinh tế quan trọng
Năm 2012: Theo như phát ngôn từ BTC Miami New Times, việc tổ chức Ultra Music Festival đã giúp đổ hàng triệu đô la vào nền kinh tế địa phương, tạo ra gần 1.000 việc làm và tạo ra hơn 10 triệu đô la tiền thuế liên bang, tiểu bang và địa phương. Cho đến nay, con số kinh tế này đã được nhân lên rất nhiều lần và trở thành một phần văn hóa và tinh thần quan trọng đối với nước Mỹ. Nghiên cứu trong năm đó của Washington Economics Group (WEG) chỉ ra rằng tác động kinh tế hàng năm của lễ hội này đối với Quận Miami là 79 triệu đô la, trong đó bao gồm 32 triệu $ thu nhập từ lao động và 47 triệu $ đóng góp vào GDP. Trong số ước tính khoảng 165.000 người tham dự hàng năm, WEG báo cáo rằng gần 60% khán giả đến từ bên ngoài (các tiểu bang và quốc gia khác), đã chi tiêu trung bình khoảng 262 USD một ngày cho chỗ ở, thức ăn, phương tiện đi lại và mua sắm.
Năm 2014: Ultra Music Festival đã tạo ra hơn 223 triệu USD cho nền kinh tế địa phương trong 6 ngày diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó, Ultra Live Stream 2014 do UMF TV sản xuất đã thu hút 9,7 triệu lượt xem từ hơn 190 quốc gia chỉ trong ba ngày, 223.562 là số lượt xem trực tiếp cao nhất trong cùng một thời điểm.
Tới nay, lễ hội âm nhạc Ultra ở Miami ngoài kỷ lục khoảng 170.000 người tham dự mỗi năm, đã đạt được những con số đáng nể cả về kinh tế cũng như sự ủng hộ, đón nhận của khán giả trên khắp mọi nơi (trực tuyến, trực tiếp, nhiều vùng miền và đa quốc gia, châu lục), khiến nhiều lễ hội phải mơ ước và vẫn đang trên đà phát triển mạnh. Dự đoán lễ kỷ niệm 25 năm của Ultra Music Festival sẽ được tổ chức hoành tráng và lớn hơn bao giờ hết.
Backstage News
Theo EDM.com