Sau thành công vang dội của lần tổ chức thứ nhất, Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ trở lại với quy mô lớn hơn so với năm trước.
Lễ hội sông nước TP.HCM lần II sẽ có sự thay đổi lớn về thời gian diễn ra chương trình. Cụ thể thay vì chỉ tổ chức 3 ngày như năm trước thì lễ hội năm nay sẽ kéo dài 10 ngày (31/5 – 9/6).
Lễ hội năm nay sẽ có 22 hoạt động được tổ chức theo một chủ đề xuyên suốt, trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố như cảng Nhà Rồng – Khánh Hội, Công viên Bờ sông Sài Gòn, Bến Ngôi sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8)…
Điểm nhấn của năm nay là chương trình nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại, tiếp nối câu chuyện Dòng sông kể chuyện năm 2023.
Đặc biệt với loạt chương trình phát triển sản phẩm mới theo chủ đề Lễ hội và chương trình kích cầu du lịch đường thủy, diễn ra từ ngày 1/6 đến 8/6/2024. Dịp này, Thành phố ra mắt các hoạt động đêm, đặc biệt là sản phẩm mới “Nhà Bè nghìn lẻ một đêm”.
Thêm vào đó, ban tổ chức còn bố trí không gian để du khách trải nghiệm nhập vai trương tác (Immersive room) với câu chuyện chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” qua trình chiếu nghệ thuật hình ảnh bằng công nghệ không gian 3 chiều, thiết kế riêng trong Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Buổi thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý II.2024, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay mục tiêu của lễ hội năm 2024 còn tăng cường kết nối với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long để thúc đẩy du lịch, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm địa phương, tạo sự liên kết vùng và tăng tính liên kết cho lễ hội.
Đồng thời, phối hợp với các đơn vị lữ hành, đơn vị khai thác du lịch đường sông để tăng cường và phát triển các sản phẩm du lịch đường thủy và đường bộ trong thời điểm diễn ra lễ hội.
Theo Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, tại Lễ hội sông nước lần đầu tiên tại TP.HCM (4-6/8/2023), công suất phòng nghỉ tăng 20% so với bình thường. Tàu nhà hàng đạt công suất 100%, doanh thu tăng 23% so với bình thường. Tour du lịch đường thủy đón lượng khách tăng 15% so với bình thường. Tuyến đường thủy nội đô tăng 50% lượng khách.
Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, TP.HCM đón khoảng 100.000 lượt khách nội địa, 54.000 lượt khách quốc tế. Tổng số lượng khách tham gia lễ hội hơn 51.000 lượt nên hy vọng Lễ hội sông nước TP.HCM lần II sẽ tiếp tục thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Backstage News
Nguồn tổng hợp