Mặc những lùm xùm liên quan đến kiện tụng, doanh thu của Live Nation vẫn cho thấy sự gia tăng liên tục trong quý 2.
Live Nation đã công bố kết quả tài chính mới nhất vào thứ Ba (ngày 30 tháng 7), cho thấy doanh thu quý 2 tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 6,02 tỷ đô la Mỹ,
Sự gia tăng doanh thu gần đây nhất là nhờ doanh thu từ các buổi hòa nhạc tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, từ 4,63 tỷ đô la lên 4,99 tỷ đô la , cũng như doanh thu từ mảng bán vé tăng 3% , từ 709,3 triệu đô la lên 730,7 triệu đô la.
Doanh thu từ tài trợ và quảng cáo của Live Nation cũng tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, từ 302,9 triệu đô la lên 312,2 triệu đô la .
Michael Rapino, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Live Nation Entertainment, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ trên toàn cầu, với sự gia tăng các chương trình biểu diễn đa dạng thu hút cả người hâm mộ bình thường và người hâm mộ trung thành, những người mua vé ở mọi mức giá, điều này cho thấy trải nghiệm độc đáo mà chỉ các buổi hòa nhạc trực tiếp mới có thể mang lại”.
Bảng cân đối kế toán mới nhất của công ty cho thấy 39 triệu người hâm mộ đã tham dự các buổi hòa nhạc Live Nation trên toàn cầu trong quý 2, tăng 5% so với năm ngoái. Tổng cộng có 15.000 buổi hòa nhạc Live Nation được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Hai thị trường giúp “Gã khổng lồ giải trí” kiếm được bội tiền là Mỹ và Mỹ Latinh, các chương trình biểu diễn ngoài trời tăng 40% so với quý 2 năm 2023. Trong khi đó, lượng khán giả đến rạp hát và câu lạc bộ tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Giám đốc tài chính của Live Nation, Joe Berchtold, đã nói với các nhà phân tích trong cuộc gọi về thu nhập vào thứ Ba rằng lượng khán giả vẫn đông đảo mặc dù hoạt động tại sân vận động giảm trong nửa đầu năm.
Tại Bắc Mỹ, số lượng người hâm mộ tham dự các buổi biểu diễn của Live Nation đã tăng vọt lên 23,2 triệu người trong quý 2 năm 2024 từ mức 18,5 triệu người trong quý 2 năm 2023. Tuy nhiên, bên ngoài khu vực này, số lượng người tham dự đã giảm xuống còn 15,7 triệu người từ mức 18,6 triệu người .
Rapino, trong cuộc gọi về thu nhập của công ty, cho biết: “Sân vận động luôn là thách thức, quốc tế luôn là vấn đề của sân vận động do Thế vận hội Paris. Hầu hết nước Pháp đóng cửa trong tháng đó và phần lớn điều đó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sân vận động trong mùa hè”.
Trong nửa đầu năm, các buổi biểu diễn của Live Nation đã thu hút 25,9 triệu lượt người trên toàn cầu, tăng so với mức 22,1 triệu lượt của năm ngoái, trong khi lượng khán giả tăng vọt lên 61,8 triệu người hâm mộ từ mức 56 triệu người hâm mộ của năm trước.
Tổng số vé bán ra trong quý 2 tăng so với cùng kỳ năm trước lên 153,6 triệu từ 150,1 triệu. Trong khi đó, doanh số bán vé trong nửa đầu năm tăng lên 308,6 triệu từ 295,6 triệu .
Cụ thể, ước tính số lượng vé thu phí bán ra của công ty đạt 78 triệu trong quý 2, tương đương với cùng kỳ năm trước, trong khi ước tính số lượng vé không thu phí là 75,1 triệu , tăng so với mức 71,2 triệu của năm ngoái.
Công ty kỳ vọng đà tăng trưởng mạnh mẽ này sẽ tiếp tục trong suốt mùa hòa nhạc mùa hè khi doanh số bán vé tính đến hết tháng 4 đạt 118 triệu, tăng so với năm 2023. Live Nation cho biết các địa điểm tổ chức sự kiện của họ dự kiến sẽ đón tiếp hơn 60 triệu người hâm mộ trong năm nay, tăng 10% so với năm trước, trong khi mức chi tiêu trung bình cho mỗi người hâm mộ tại nhà hát ngoài trời dự kiến sẽ tăng khoảng 2 đô la cho mỗi người hâm mộ.
Live Nation có kế hoạch mở 14 địa điểm lớn trên toàn cầu vào năm 2024/25 và mở rộng hơn nữa ra thị trường toàn cầu.
Kết quả kinh doanh quý 2 lạc quan của Live Nation xuất hiện khi công ty phải đối mặt vớivụ kiện chống độc quyền từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ . Bộ Tư pháp đã kiện Live Nation Entertainment và công ty con Ticketmaster vào tháng 5 vì cáo buộc lạm dụng vị thế thống lĩnh của mình trong ngành giải trí.
Tuy nhiên, Live Nation đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này, nói rằng DOJ “bỏ qua nền kinh tế cơ bản của ngành giải trí, chẳng hạn như thực tế là phần lớn phí dịch vụ được chuyển cho các địa điểm và tính cạnh tranh đã liên tục bị xói mòn”.
Khi được hỏi về tác động của vụ kiện của DOJ đến quá trình ra quyết định chiến lược của công ty, Berchtold trả lời một nhà phân tích vào thứ Ba rằng “mọi việc vẫn diễn ra như thường lệ” đối với công ty.
Backstage News