Với mong muốn mang không gian xanh vào trong tổ chức sự kiện, những năm gần đây, việc đem những vật liệu từ thiên nhiên vào các chương trình đang dần trở nên phổ biến hơn.
Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo của con người. Có nhiều cách để mang không gian thiên nhiên vào tổ chức sự kiện. Một trong số đó là sử dụng vị trí có không gian mở, như công viên, khuôn viên, hoặc sân vườn để tổ chức sự kiện. Điều này cho phép khách mời thưởng thức không gian tự nhiên và tận hưởng không khí trong lành trong suốt sự kiện.Hay sử dụng các chất liệu như cây, cỏ, ánh sáng chủ yếu là màu xanh lá,… để tạo nên một không gian thiên nhiên chân thật ngay cả khi tổ chức tại không gian trong nhà.
Việc sử dụng không gian yếu tố thiên nhiên sẽ mang lại một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho sự kiện. Không gian xanh này sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và thân thiện đối với khách mời hay người tham gia.
Một trong những lý do khiến xu hướng tổ chức sự kiện này ngày càng phổ biến hơn là bởi mối quan tâm về việc bảo vệ môi trường của công chúng ngày càng tăng. Hơn thế nữa, việc tổ chức các sự kiện gần gũi với thiên nhiên cũng góp phần khuyến khích, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bảo vệ không gian xanh đối với cuộc sống.
Những năm gần đây có rất nhiều sự kiện tại Việt Nam và trên thế giới sử dụng thiên nhiên làm chủ đề của chương trình.
Trong đêm nhạc “An Concert by Prudential” diễn ra tại TP.HCM (8/10) và Hà Nội (22/10) vừa qua, khán giả đã được cảm nhận sự tinh tế và mộc mạc của chương trình, với sân khấu thiên nhiên đại cảnh ngay giữa lòng thành phố. Ban tổ chức đã mang tới một sân khấu thác nước tuyệt cảnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao phủ bởi núi, vách đá, cỏ cây..tạo một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái dành cho khán giả.
Lấy bối cảnh tại Flamingo Đại Lải, “See in the Forest” đã đưa 500 nghệ sĩ và khán giả trải nghiệm không gian thiên nhiên thực thụ, đường runway giữa rừng thông là điểm nhấn đặc biệt tại chương trình, giúp cho dàn người mẫu trở nên lộng lẫy và kiêu sa trong bộ sưu tập “Rainbow in the Forest” của nhà thiết kế Hà Duy và bộ sưu tập “Love Ardently” của nhà thiết kế Vân Anh Scarlet.
Trên thế giới, mô hình tổ chức sự kiện này cũng được áp dụng rộng rãi. Năm ngoái, Birkenstock đã tổ chức triển lãm tại Cipriani 25 Broadway ở Thành phố New York nhân dịp kỷ niệm 250 năm thành lập. sự kiện kỷ niệm tiền thân có ảnh toàn cảnh về những vỏ cây nép mình trong rêu, ẩn ý về việc Birkenstock sử dụng vật liệu tự nhiên bền vững trong sản phẩm của mình.
Hay tại sự kiện VidCon diễn ra vào năm 2022 ở Anaheim, California, Mars đã tôn vinh các thương hiệu kẹo của mình bao gồm: M&M’s, Snickers, Twix, Orbit, Extra, 5 Gum, Skittles và Starburst với một gian hàng lớn lấy cảm hứng từ trại hè có tên là ‘Camp Sweet Springs’. Lấy chủ đề là khu rừng màu hồng xinh xắn của Starburst, các vị khách được mời viết những thông điệp khích lệ, tập trung lan tỏa năng lượng tích cực, sau đó những thông điệp này sẽ được treo trên cây bằng những chiếc kẹp gỗ.
Không chỉ ở rạp hát hay các khu rừng, bảo tàng cũng có thể tổ chức sự kiện với chủ đề về thiên nhiên. Tại bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian, cơ sở này đã tổ chức hai buổi tối ăn mừng lễ khai trương lớn vào năm 2019. Nhà tròn của bảo tàng biến thành một khu rừng rậm để tổ chức bữa tối riêng cho 135 khách và sau đó là tiệc chiêu đãi cocktail khai trương cho 600 khách, không gian trang trí bởi loạt cây xanh nhiệt đới, các loài vật và những hình chiếu với những con khủng long bay sà xuống. Bàn ăn cũng mang lại cảm giác thiên nhiên với đường viền sống động.
Xu hướng mang không gian xanh vào các sự kiện đang nhận được sự hưởng ứng lớn từ công chúng và các nhà tổ chức sự kiện. Với thông điệp ý nghĩa mà các loại hình sự kiện mang đến, ý tưởng tổ chức sự kiện này nên được mở rộng nhiều hơn để đem đến những trải nghiệm khác biệt và mới lạ.
Backstage News
Nguồn tổng hợp
Đọc thêm: An Concert by Prudential: Đêm nhạc tử tế đưa khán giả Hà Nội “sống lại cảm giác An”