Các chuyên gia nhận định, OOH và sự kiện thể thao là công thức hoàn hảo để giúp thúc đẩy doanh thu.
Vào năm 2024, ngành thể thao dự đoán sẽ là một năm bùng nổ với những giải đấu lớn như EURO hay Olympic Paris. Theo khảo sát mới nhất của Onside Irish Sponsorship, ngành tài trợ tại Ireland dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 7%, đạt mức ấn tượng 227 triệu euro. Với các sự kiện toàn cầu như trận chung kết Europa League đã diễn ra tại Sân vận động Aviva tại Dublin hay EURO năm 2028, tất cả sẽ giúp cho các chiến dịch OOH tại Ireland được nâng cao.
Giữa quỹ đạo thú vị này, quảng cáo Out of Home (OOH) nổi lên như một nhân tố chính trong việc thúc đẩy tăng trưởng và tương tác. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức như dịch COVID-19, các chiến dịch OOH đã tăng trở lại vào năm 2023, chỉ kém so với điểm chuẩn được đặt ra vào năm 2019. Đáng chú ý, tài trợ thể thao chiếm tỷ lệ lớn với 89% trong sự hồi sinh này.
Nhưng với các sự kiện lớn như trận chung kết UEFA Champions League ở London, EURO ở Đức và chưa kể đến Thế vận hội ở Paris thu hút lượng du khách lớn đây là cơ hội không thể tốt hơn để các thương hiệu tiếp cận với khách hàng.
Vậy các nhãn hàng cần tận dụng thời điểm các sự kiện thể thao lớn diễn ra như nào để lên các chiến dịch quảng cáo?
Nội dung
1. Tăng phạm vi tiếp cận với đa kênh
Điều quan trọng đối với các thương hiệu là phải tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ phủ sóng của họ. Với người tiêu dùng, họ sẽ dành trung bình 70% thời gian ở bên ngoài, thậm chí nhiều hơn trong mùa hè. Bằng cách tích hợp với các kênh kỹ thuật số, các thương hiệu có thể khuếch đại phạm vi tiếp cận của họ lên 68%. Sự kết hợp mạnh mẽ này không chỉ mở rộng khả năng hiển thị của thương hiệu mà còn tăng cường sự tham gia trên nhiều điểm tiếp xúc.
2. Có mặt đúng lúc đúng chỗ
Có mặt tại thời điểm chính xác là rất quan trọng đối với những người muốn tạo ra tác động lâu dài. Quảng cáo lân cận cộng hưởng sâu sắc với người tiêu dùng, mang đến cho các thương hiệu cơ hội duy nhất để tận dụng bối cảnh, cảm xúc và hoạt động liên quan đến các sự kiện thể thao đang diễn ra.
3. Tạo nguồn lực marketing năng động
Nguồn lực marketing năng động (tiếng Anh: Dynamic Marketing Capabilities) là khả năng tạo ra nguồn lực marketing mới để nhận dạng thích ứng hiệu quả và tạo ra những sự thay đổi của thị trường.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng quảng cáo OOH không chỉ là việc trở nên thông minh – mà là việc tạo ra những kết nối thực sự với đối tượng mục tiêu của bạn. Không chỉ thu hút sự chú ý, nguồn lực marketing năng động (Dynamic Market) có thể giúp thúc đẩy kết quả thực sự, với mức tăng trung bình đạt 16% doanh số bán hàng.
4. Kết nối khán giả thông qua các hoạt động activation
Các hoạt động activation là một chiến lược mạnh mẽ để giữ cho thương hiệu của bạn luôn được nhớ đến trước các sự kiện thể thao. Khi công nghệ phát triển, việc tạo ra những trải nghiệm quy mô lớn thu hút khán giả trở nên dễ dàng hơn nhiều. Kết hợp các kỹ thuật truyền thống và các yếu tố mới thú vị thực sự có thể khuếch đại các ý tưởng sáng tạo. Theo Event Track, 72% agency tự tin có thể cung cấp nội dung tiếp cận chất lượng cao và thú vị, 74% agency cho biết việc tham gia vào các trải nghiệm tiếp thị có thương hiệu đã làm tăng khả năng mua sản phẩm của họ.
Với một năm tràn ngập nhiều sự kiện thể thao lớn, nó mang đến cho các thương hiệu cơ hội tuyệt vời để tăng tính tương tác với người tiêu dùng của họ. Các chiến lược OOH nêu trên không chỉ có thể giúp các thương hiệu thu hút các hợp đồng tài trợ mà còn mở rộng tác động của thương hiệu vượt ra ngoài chính sự kiện thực tế – chứng minh rằng OOH và các sự kiện thể thao thực sự là đội hình trong mơ cho cả sự tương tác và tăng trưởng của thương hiệu.
Backstage News
Theo Talon