• Về Backstage News
Thứ Hai, 19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

thaoduongBởi thaoduong
19/10/2024
Chuyên mụcXu Hướng

Nửa cuối năm 2024 bắt đầu chứng kiến sự đổ bộ của "cơn bão" đu idol nội quốc của các fan Kpop, CBiz,... tại Việt Nam, khiến cục diện văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt bước lên một tầm cao mới.

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn và bài bản như hiện tại. Điều này có được phải kể đến sự thành công vượt trội của 2 gameshow âm nhạc hot nhất thời gian qua là “Anh Trai Say Hi” và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” 2024.

Sự chiếm sóng và nổi lên mạnh mẽ của các “anh trai” từ hai chương trình truyền hình thực tế “làm mưa làm gió” các nền tảng truyền thông và mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của công chúng. Điều này khiến cục diện “đi đu idol” của các FC (Fan Club) Việt thay đổi. Các nghệ sĩ nam càng được chú ý, quy mô các FC càng được mở rộng.

Ngày càng đa dạng hình thức ủng hộ nghệ sĩ của fan Việt

Đáng chú ý, “làn sóng” từ các anh trai nhanh chóng thu hút cả những người hâm mộ vốn chỉ ủng hộ nghệ sĩ quốc tế như các sao Kpop, Jpop, Cbiz, US-UK,…

Sự tham gia của những fan có kinh nghiệm đu idol quốc tế, nhất là idol Kpop, khiến văn hóa tiếp sức, ủng hộ thần tượng tại Việt Nam nhanh chóng được “nâng cấp”. Lần đầu tiên, các FC Việt ủng hộ thần tượng bài bản như các fandom nước ngoài. Những nhóm fan quốc tế lâu năm kêu gọi nhau thực hiện hàng loạt các hoạt động và dự án để support idol như cày stream, ủng hộ hiện kim, “đu” show thần tượng và mua vật phẩm.

Chưa dừng lại ở đó, việc lượng lớn khán giả là fan KPop “lui về đu idol quốc nội” cũng giúp văn hóa tiếp sức thần tượng được “thoát vòng”. Các fanclub cũng như người hâm mộ của của các “anh trai” bắt đầu rủ nhau thực hiện loạt dự án (project) tiếp sức được đầu tư không thua kém các thần tượng xứ Hàn, chứng minh độ chịu chi của fan Việt.

dự án tiếp sức nghệ sĩ Việt
Dự án tiếp sức của FC HURRYKNG dịp Anh Trai “Say Hi” concert ngày 27-28/9. Ảnh: Tiền Phong

Các hoạt động tiếp sức như phát quà miễn phí, treo cờ phướn standee, gửi xe tải đồ ăn tiếp ứng (food truck), dựng photobooth, chạy màn hình LED quảng bá…,… vốn là “đặc sản” trong văn hóa fandom của K-pop, Cbiz thì nay đã được thực hiện rầm rộ tại Việt Nam. Đây không chỉ là những hoạt động quảng bá độc đáo mà còn được xem là hoạt động tiếp sức ý nghĩa của fanclub dành cho nghệ sĩ trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, phát hành dự án mới,…

food truck soobin
Dự án ủng hộ nghệ sĩ được đầu tư lớn của FC SOOBIN tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024
food truck ủng hộ nghệ sĩ
Trào lưu Food Truck ngày càng phổ biến trong các hoạt động ủng hộ nghệ sĩ của fan Việt. Ảnh: Đăng Khôi

Đặc biệt, các hoạt động tương tác và kết nối giữa fan trong các concert của thần tượng quốc tế cũng nhanh chóng được “du nhập” về Việt Nam. Mới đây nhất, concert Anh Trai “Say Hi” Day 1 đã chứng kiến sự nhộn nhịp và sôi động không kém gì đêm nhạc của các sao Hàn.

Cụ thể, các fan mua album trực tiếp tại nơi tổ chức concert Anh Trai “Say Hi” hoặc đã nhận được album từ trước có cơ hội trao đổi “thẻ bo góc”. Vì không phải ai cũng trúng được bias (người mình thích nhất), nên người hâm mộ sẽ tìm những fan xung quanh để đàm phán đổi card (trade card), sao cho nhận được “anh trai” mình thích.

Trên mạng xã hội, nhiều fan thích thú khi được giao dịch bằng tiếng Việt, thay vì dùng tiếng Anh, Hàn, Thái… khi đu idol quốc tế:

– “Hôm nay không những mấy bà có thể cảm giác được lần đầu tiên đi concert idol quốc nội mà như là đang đi concert idol K-Pop, mấy bà còn được cảm nhận lần đầu tiên trade card idol Việt trên đất Việt bằng tiếng Việt nữa.”

– “Đu idol Việt mà tưởng lạc vào concert idol K-Pop không đó.”

– “Mấy bà có từng nghĩ sẽ nghe được những câu như thế này bằng chính tiếng mẹ đẻ của mình chưa? Kiểu như: Tôi có Quang Hùng ai trade qua HIEUTHUHAI cho tôi đi…”

– “Lần đầu đi concert cũng là concert của idol nước nhà cảm xúc lâng lâng nôn nao mà vui trong lòng luôn”

– “Cũng thật mừng khi nghệ sĩ nước nhà đang nhận được những tình cảm, phúc lợi mà fan dành cho họ. Tui cũng là fan từ Kpop quay đầu về Vpop đây”

Ngoài ra, các đại diện nhiều FC của các nghệ sĩ còn chuẩn bị lượng lớn các món đồ như quạt in hình, banner nhỏ cầm tay, card bo góc… phát miễn phí cho người hâm mộ tới xem. Không khí tại chương trình được các fan quốc tế lâu năm cảm thán “cứ ngỡ là đang ở Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan, rầm rộ một cách không nghĩ là sẽ có ở Việt Nam”.

concert anh trai say hi
Chiến lợi phẩm sau khi trở về từ concert Anh Trai “Say Hi” được nhiều fan hào hứng khoe. Ảnh: @incoldani

Đến Anh Trai “Say Hi” Concert Day 2 (diễn ra ngày 19/10), không khí “đu idol” và các project ủng hộ nghệ sĩ càng trở nên sôi nổi sau không khí nhộn nhịp của đêm 1. Trước thềm đêm diễn, hàng loạt food truck “xịn sò” từ fan đã được gửi đến vào chiều ngày 17/10 để tiếp sức cho các thần tượng và ê-kíp khiến dân tình không khỏi trầm trồ. Từng chiếc xe thực phẩm đều được trang trí và decor theo màu sắc, hình ảnh của nghệ sĩ và những điểm nhấn đặc trưng của FC.

Không chỉ có vậy, người hâm mộ rủ nhau treo standee, phát quà miễn phí, dựng photobooth, chạy màn hình LED để quảng bá cho idol. Không khí trước thềm concert trở nên sôi động, náo nhiệt hơn bao giờ hết.

food truck

food truck HIEUTHUHAI
Các foodtruck rực rỡ đa dạng màu sắc khắp khu vực tổ chức concert ATSH. Ảnh: @beiuqh

Sự xuất hiện rực rỡ của các food truck và loạt ấn phẩm, hoạt động tiếp sức nghệ sĩ không chỉ tạo nên sức hút mới mẻ cho concert mà còn chứng minh rằng người hâm mộ VPop hoàn toàn không thua kém gì các cộng đồng fan K-Pop về độ “chịu chơi” và sáng tạo cho thần tượng của mình. Đây cũng là một dấu hiệu vô cùng tích cực cho nền công nghiệp giải trí của Việt Nam, khi mà văn hoá support cho nghệ sĩ ở quốc nội được thực hiện với một quy mô lớn và ngày càng bài bản như hiện tại.

Backstage News

Đọc thêm: Văn hóa tiếp ứng thần tượng và sự phát triển đáng kinh ngạc ngày nay
Tags: fandomproject support idolvăn hóa tiếp ứng thần tượng
Bài trước

Tranh cãi nổ ra xoay quanh khách mời đêm chung kết 2 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Bài tiếp theo

Hà Nội nhộn nhịp cuối năm với concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
concert gameshow âm nhạc
Xu Hướng

Sự lên ngôi của các concert lớn thuộc gameshow âm nhạc

08/10/2024

Khoảng 4 năm gần đây, gameshow, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang dần trở lại với diện mạo và những bước chuyển mình...

Xem thêm
gameshow việt
Xu Hướng

Xu hướng mời nghệ sĩ quốc tế trong gameshow Việt: Chiến lược thông minh hay ván cược liều lĩnh?

20/09/2024

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nghệ sĩ quốc tế trong gameshow Việt cũng khiến khán giả phải đặt ra câu hỏi, rằng điều này...

Xem thêm
sự kiện esports việt nam
Xu Hướng

Tiềm năng phát triển lớn của ngành sự kiện thể thao điện tử Việt Nam

06/09/2024

Với giá trị thị trường dự kiến ​​đạt 5,1 tỷ USD vào năm 2028, thể thao điện tử (eSports) hiện là lĩnh vực thu hút hàng triệu...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Hà Nội nhộn nhịp cuối năm với concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập