Việt Nam đang đón chào rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc về làm show, điều này sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế và nền giải trí nước ta.
Số lượng concert của thần tượng Kpop tại Việt Nam ngày càng nhiều, dù quy mô chưa lớn so với các nước lân cận. Điều đặc biệt nhất trong thời gian gần đây, các sao Kpop tới để tổ chức concert riêng chứ không phải biểu diễn trong một sự kiện giải trí tổng hợp do công ty nào đó mời.
Mới đây nhất, Daesung, thành viên nhóm Big Bang thông báo tổ chức concert tại TP.HCM vào 6/7. Đây là một điểm đến trong khuôn khổ tour diễn Daesung Fan Day Tour: D’s Road.
Trước Daesung, fan Kpop sẽ được cháy cùng nhóm nhạc Tempest vào giữa tháng 6 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Tempest gồm 7 thành viên, trong đó có Hanbin (tên thật Ngô Ngọc Hưng).
Sau Super Show 9: Road tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) tối 11/3/2023, TP.HCM đã là điểm đến quen thuộc với Super Junior. Sau đó, hai thành viên của nhóm là Lee Teuk và Choi Si Won tới biểu diễn tại Trung tâm Thể dục Thể thao Rạch Miễu với giá vé dao động từ 1,8 triệu đồng tới 4,5 triệu đồng.
Tháng 7 tới, nhóm nhạc này tiếp tục có concert Super show – Spin-off tại TP.HCM. Lần này, giá vé cao nhất cho sự kiện tăng lên 4,8 triệu đồng nhưng có vẻ fan Việt vẫn rất hào hứng chào đón thần tượng.
Việc Super Junior nhiều lần tổ chức concert hay trước đó có đêm nhạc của Baekhyun, Jaejoong… ở TP.HCM cho thấy Việt Nam đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho thần tượng Kpop.
Rồi tiếp đến là Baekhyun với 2 đêm diễn vào tối 6/4 và 7/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Giá vé sự kiện dao động từ 2,5 triệu đồng tới 5,5 triệu đồng nhưng đã được fan của Baekhyun nhanh chóng mua hết. Cũng trong tháng 4, Kim Jae Joong có concert I’m Twenty tại Nhà thi đấu Quân khu 7.
Lý do ngày càng nhiều sự kiện Kpop vì không chỉ các công ty giải trí Hàn thích thị trường Việt mà các nghệ sĩ Hàn cũng thích fan Việt.
Fan Việt chịu chi, nhiệt tình, văn minh và trung thành. Sự nhiệt tình của fan Việt từng khiến báo Hàn bất ngờ. Hậu Black Pink sang Việt Nam, nhà báo Lee Seung Yoon nói đã choáng ngợp trước sự cuồng nhiệt của khán giả Việt tại sân Mỹ Đình.
Theo số liệu của Hiệp hội Hàn Quốc (KF), tới cuối năm 2022, trong số gần 170 triệu người hâm mộ làn sóng Hallyu khắp thế giới, Việt Nam có tới hơn 1,3 triệu người – tăng 223% so với cùng thời điểm năm 2012.
Dù concert của thần tượng Kpop tổ chức nhiều ở Việt Nam nhưng có thể thấy quy mô chưa quá lớn, hầu hết dưới 10.000 khán giả. Vì vậy cần phải cải thiện thêm cơ sở vật chất để mang tới cho khán giả những sự kiện hoành tráng hơn.
Backstage News