Sau 5 tập phát sóng, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai ngày càng vươn mình mạnh mẽ với những thành tích nổi trội, khẳng định "gừng càng già càng cay".
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai (ATVNCG) là chương trình thực tế được mua bản quyền từ chương trình “Call Me By Fire” đến từ Trung Quốc. Gameshow quy tụ 33 “anh tài” là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng trên 30 tuổi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, họ đều có một điểm chạm chung là ước mơ, khát khao với âm nhạc, ca hát, mong muốn vượt ra khỏi “vòng an toàn” của chính mình để mang lại những giá trị nghệ thuật cho khán giả.
Tính đến hiện tại, thành công nổi bật của chương trình phải kể đến các tiết mục trình diễn trong Công diễn 1 và Công diễn 2 đều có mặt trong Top Trending Youtube. Trong đó bùng nổ truyền thông nhất phải kể đến tiết mục “Trống Cơm” của Nhà Sao Sáng ở Công diễn 1. Màn biểu diễn này nhanh chóng đã vươn lên vị trí số Top Trending, “lật đổ” các tiết mục của Anh Trai ‘Say Hi”.
Sau 5 tập phát sóng, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai tiếp tục gặt hái thành công khi đứng vị trí số #1 BXH Chủ đề và Từ khóa thịnh hành trong tuần với hơn 400.000 lượt thảo luận (theo thống kê của Socialite). Đây được coi là bước vươn mình mạnh mẽ của chương trình so với các thành tích khiêm tốn ban đầu, đặc biệt là trong cuộc “đối đầu vô hình” với show của các “trai trẻ” là Anh Trai ‘Say Hi”.
Đáng nói, nhà sản xuất (NSX) chương trình cũng làm rất tốt vai trò của mình khi không ngừng nỗ lực giải bài toán khó về tài chính, đồng thời liên tục lắng nghe ý kiến khán giả để mang đến một chương trình gameshow chất lượng, chinh phục sự “khó tính” của công chúng.
Đặc biệt, “tín hiệu” về một concert hoành tráng dành cho 33 “anh tài” của khán giả cũng nhanh chóng được Ban tổ chức “hồi đáp” ngay trong tập 5 phát sóng đêm Công diễn 2. Không để người hâm mộ thất vọng, “Gai Mẹ”(tên thân mật các fan gọi ekip ATVNCG) đã chính thức thông báo sẽ tổ chức concert dành cho các “Gai con” (tên gọi người hâm mộ ATVNCG).
Thông báo về Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai Concert 2024 ngay lập tức làm “dậy sóng” cộng đồng mạng. Phần lớn khán giả tiếp tục gửi tín hiệu rằng BTC hãy thực hiện concert ở cả 3 miền mới đủ thỏa mãn và xứng đáng với tài năng của dàn “anh tài”.
Việc show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thông báo mở concert cũng được cho là một “cú lột xác ngoạn mục” của YeaH1 – đơn vị sản xuất chương trình. Bởi với chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng (phiên bản nữ của ATVNCG) năm 2023 cũng do YeaH1 sản xuất, không có concert được tổ chức. Ngoài lý do Chị Đẹp không tạo được sức ảnh hưởng khủng như các “anh tài” năm nay, khi ấy NSX cũng gặp nhiều khó khăn tài chính vì đã “tất tay” cho 2 show “chị đẹp” và “anh trai”.
Theo VnExpress, báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2023 cho thấy, YeaH1 ghi nhận khoản lỗ gần 9 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh của dự án “Chị đẹp”.
Trong khi đó, công ty này đã báo lãi hơn 20 tỷ đồng chỉ trong nửa đầu năm 2024, doanh thu tăng gấp 2,3 lần cùng kỳ năm 2023 và là mức cao nhất kể từ năm 2019. Trong đó mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp doanh thu cao nhất lên đến 253 tỷ đồng, tăng gần gấp 2.4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Mảng kinh doanh này bao gồm các dự án sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trên Google, quảng cáo truyền hình….
Điều này trở thành tín hiệu tích cực để YeaH1 tiếp tục mạnh tay đầu tư vào gameshow Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, trong đó có concert sắp tới.
Ngoài ra, có một điểm đáng chú ý khác ngoài “lãi đậm” của YeaH1, chính là sự xuất hiện của Nhà tài trợ Kim cương ngay trước thềm phát sóng tập 5 (thời điểm thông báo concert) đúng 1 ngày. Đáng chú ý, Nhà tài trợ Kim cương của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chính là “ông lớn” trong ngành ngân hàng: Techcombank – ngân hàng tư nhân số 1 Việt Nam.
Sự xuất hiện của Techcombank kể từ khi Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã lên sóng hơn 1 tháng cho thấy NSX đã có thể nhẹ nhõm phần nào về áp lực tài chính khi làm show. Nhiều khán giả cũng cho rằng, chính vì có Techcombank đồng hành nên NSX Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai mới có thể thông báo tổ chức concert nhanh đến vậy.
Một tài khoản tên Trần Myy để lại bình luận dưới bài đăng công bố concert: “Nhà tài trợ kim cương xuất hiện cái có concert luôn. Các nhãn hàng ơi, đầu tư vào show này nhiều vào ạ, để cái sân khấu to bành kia đi ạ.”
Theo chuyên trang Đời sống & Pháp luật, trước đó, nếu nhìn vào danh sách rất dài các nhà tài trợ của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, những người am hiểu có thể mường tượng được sự khó khăn về tiền bạc của YeaH1 khi làm show “trai già”. Minh chứng là một danh sách rất dài các nhà tài trợ bạc và đồng, cho thấy NSX phải cố gắng “vợt” càng nhiều càng tốt các nhãn hàng đồng hành với số tiền không lớn.
Trong khi đó, việc tổ chức một concert không phải một bài toán dễ dàng. Từ khâu lựa chọn địa điểm, sản xuất sân khấu, dàn dựng trình diễn đến vấn đề tiêu thụ bán vé, tất cả đều cần tính toán kĩ càng.
Chính vì vậy, việc “bom tấn” Techcombank trở thành Nhà tài trợ Kim Cương cho Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chính là nhân tố cứu cánh để YeaH1 có thể gửi “lời hồi đáp ngọt ngào” dành cho fan hâm mộ về một concert hoành tráng của chương trình.
Về lý do ATVNCG thu hút được “ông lớn” tài chính là ngân hàng Techcombank, 3 yếu tố quan trọng nhất được cho rằng là: Nhân vật chính của chương trình (các nghệ sĩ nam trên 30 tuổi); Kênh truyền hình phát sóng uy tín của show (khung giờ vàng VTV3) và nội dung chất lượng gắn với văn hóa dân tộc.
Cả 3 yếu tố trên đều chạm đến được tệp khán giả thế hệ 7x, 8x và cả 9x đời đầu. Họ là nhóm khán giả có rất nhiều người có tầm ảnh hưởng và quyền lực trong xã hội. Do vậy, những chia sẻ, bình luận và nhận xét tích cực về Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai của họ cũng có sức nặng rất khác so với khán giả Gen Z. Và chính nhóm đối tượng này trở thành nhân tố quan trọng tác động đến việc Techcombank trở thành Nhà tài trợ Kim Cương cho Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.
Backstage News