• Về Backstage News
Thứ Tư, 15/10/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

quangthanhBởi quangthanh
26/06/2025
Chuyên mụcGóc nhìn & Xu hướng

Theo dữ liệu từ thị trường và VPBank, chỉ sau một concert với sự xuất hiện của G-Dragon, ngân hàng này ghi nhận mức tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ chưa từng có.

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại, đây có thể xem là case marketing 5.0 tiêu biểu nhất.

nhìn thấy gì từ việc vpbank mời g dragon 1
Sự kiện K-Star Spark in Vietnam 2025 – Presented by VPBank với sự tham gia của G-Dragon thu hút hơn 40.000 khán giả

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng theo ước tính của IB Group Vietnam – đơn vị từng tổ chức các show diễn lớn như Kenny G, Thomas Anders hay Boney M chia sẻ với Đài Phát Thanh & Truyền Hình Hà Nội thì con số có thể lên đến 7 triệu đô la Mỹ, tương đương hơn 180 tỷ đồng Việt Nam (con số đã bao gồm toàn bộ chi phí vận hành hệ thống sân khấu, hậu cần, bảo vệ, hậu trường đạt chuẩn quốc tế).

Với con số “khủng” như vậy thì VPBank đã thu về được gì?

Về mặt truyền thông, theo số liệu từ YouNetMedia, chỉ sau một đêm, màn kết hợp dù còn là ẩn số này đã gây sốt trên mạng xã hội chỉ với hình ảnh một “bông hoa cúc khuyết cánh”. Chưa đầy 24h sau đó, hơn 146.000 lượt thảo luận xung quanh màn kết hợp này diễn ra khắp các mạng xã hội và Internet (theo Social Trend).

nhìn thấy gì từ việc vpbank mời g-dragon 2
Đại nhạc hội VPBank K-star Spark in Việt Nam đứng đầu danh sách thảo luận (Ảnh: YouNet Media)

Về mặt tài chính, theo Vnexpress, cổ phiếu VPB tăng gần 10% chỉ sau vài phiên – một hiện tượng hiếm trong ngành ngân hàng giữa quý II. 45% tăng trưởng mở mới thẻ Visa, 51% tăng chi tiêu qua thẻ, 30.000 tài khoản mới Super Sinh Lời, +4.000 tỷ đồng số dư thanh toán – tất cả chỉ sau 3 tuần chạy concert.

Đây không chỉ là bề nổi truyền thông, mà là những con số phản ánh chuyển đổi thực tế trong hành vi tài chính.

Không chỉ VPBank, rất nhiều nhãn hàng, agency cũng đã và đang làm điều tương tự: mời nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng về biểu diễn.

Vào năm 2023, Tiger Remix đã tạo nên cơn sốt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ với việc thu hút hơn 100.000 khán giả.

nhìn thấy gì từ việc vpbank mời g dragon 3
Khung cảnh choáng ngợp tại Tiger Remix 2023 có sự xuất hiện của CL (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo Brands Vietnam và YouNet, Tiger Remix bùng nổ truyền thông, giúp Tiger Beer dẫn đầu ngành bia trên mạng xã hội tháng 12/2022, vượt qua cả Heineken. Chương trình ghi nhận hơn 2,1 triệu lượt buzz và 28,3 triệu lượt xem trên TikTok với hashtag #TigerRemix2023 – một con số ấn tượng cho một chiến dịch âm nhạc tương tác.

Hay Charlie Puth tại 8Wonder do VinWonders tổ chức, lượng đặt phòng tại Nha Trang tăng 6 lần so với bình thường theo Agoda, khách sạn ở Hon Tre (Vinpearl) “cháy phòng” hoàn toàn.

nhìn thấy gì từ việc vpbank mời g dragon 4
Charlie Puth tại 8Wonder Nha Trang

Việc mời nghệ sĩ quốc tế biểu diễn mặc dù khá tốn kém: từ booking, an ninh, âm thanh ánh sáng, đến truyền thông và kiểm soát khủng hoảng nhưng chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả cả về mặt truyền thông lẫn tài chính cho đơn vị tổ chức hoặc rộng hơn là thúc đẩy du lịch cho địa phương.

Tổ chức concert quốc tế không còn là “đốt tiền làm hình ảnh”. Nếu được gắn với sản phẩm, có kịch bản đo lường rõ ràng, tận dụng được fandom và tạo cú hích truyền thông đủ mạnh, concert sẽ trở thành một kênh tăng trưởng thực sự.

Tuy nhiên chiến lược mời nghệ sĩ quốc tế sẽ chỉ đáng nếu đi kèm kế hoạch chuyển đổi hành vi người dùng, không chỉ dừng ở branding, đo lường và gắn kết với sản phẩm/dịch vụ cốt lõi và kích hoạt truyền thông đồng bộ: online – offline – đối tác – báo chí – mạng xã hội – KOL.

Nếu không có những yếu tố trên, việc “đốt tiền mời sao quốc tế” có thể trở thành một pha PR nhất thời không mang lại giá trị dài hạn.

Backstage News

Đọc thêm: G-Dragon sẽ tổ chức concert cá nhân tại sân Mỹ Đình tại tháng 11
Tags: Cuộc sống sự kiệnG-Dragonnghệ sĩ quốc tếVPBank
Bài trước

Lộ trình sản phẩm du lịch đêm đầu tiên tại Hải Phòng – Dấu thiêng Hàng Kênh có gì?

Bài tiếp theo

Tổng hợp các thành phố, tỉnh thành bắn pháo hoa mừng sáp nhập

Bài viết liên quan

công nghệ sự kiện a80
Góc nhìn & Xu hướng

Từ thực tế ảo, 3D mapping đến ứng dụng số A80: Công nghệ bùng nổ trong các sự kiện hướng về 80 năm Quốc Khánh 2/9

29/08/2025

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào cao trào kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 (A80, ngành sự kiện đang chứng kiến một làn sóng...

Xem thêmDetails
gameshow thực tế Việt Nam
Góc nhìn & Xu hướng

Thị trường gameshow truyền hình thực tế tại Việt Nam đã sống lại?

28/08/2025

Thị trường truyền hình thực tế Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ đáng kể trong năm 2025 với hàng loạt chương trình "nặng đô" chen...

Xem thêmDetails
tổ chức sự kiện quốc gia a80
Góc nhìn & Xu hướng

Công tác tổ chức sự kiện A80: Cách sự kiện quốc gia song hành cùng trải nghiệm công chúng

27/08/2025

Trong những ngày tập luyện, hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm sự kiện 80 năm Quốc khánh (A80), hình ảnh người dân đội nắng mưa,...

Xem thêmDetails
Concert Em Xinh Say Hi và những điểm nhấn đáng mong chờ
Góc nhìn & Xu hướng

Concert Em Xinh Say Hi và những điểm nhấn đáng mong chờ

29/08/2025

Concert Em Xinh “Say Hi” từng là tâm điểm bàn tán sôi nổi khi được nhà sản xuất công bố chỉ sau 4 tập gameshow phát sóng...

Xem thêmDetails
thách thức tổ chức concert quốc gia miễn phí
Góc nhìn & Xu hướng

Tổ chức concert quốc gia miễn phí vé: Khán giả cuồng nhiệt, nhà tổ chức “toát mồ hôi”

22/08/2025

Trong bối cảnh kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80), Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của các...

Xem thêmDetails
Xem thêm
Bài tiếp theo
Tổng hợp các thành phố, tỉnh thành bắn pháo hoa mừng sáp nhập

Tổng hợp các thành phố, tỉnh thành bắn pháo hoa mừng sáp nhập

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status