Không cần phô trương, cầu kỳ như các năm trước, sân khấu Oscar 2025 vẫn khiến người xem ấn tượng với những nét trang trí vừa hiện đại, vừa truyền thống.
Sân khấu Oscar 2025 mang một thiết kế hoành tráng, ươn cao như một tượng đài nguyên khối, với các đường nét góc cạnh, hình học mạnh mẽ khá giống với kiến trúc Art Deco pha trộn cùng công nghệ trình chiếu Dolby Vision hiện đại.

Xung quanh sân khấu là những mảng trang trí hình tam giác sắp xếp theo cấu trúc kim tự tháp, kết hợp với hệ thống đèn LED đổi màu tinh tế, giúp biến đổi không gian linh hoạt theo từng hạng mục trao giải.
Hai bên sân khấu là màn hình lớn chiếu hình ảnh ứng viên được đề cử, giúp khán giả theo dõi rõ ràng. Thiết kế này không chỉ tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng mà còn mang lại cảm giác trang nghiêm, tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất năm.
Nhà thiết kế sản xuất – Misty Buckley đã có những chia sẻ đáng chú ý về ý nghĩa đằng sau thiết kế sân khấu Oscar 2025: “Sân khấu năm nay được tạo nên từ cấu trúc nguyên khối vươn lên từ mặt đất như một phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn. Kiến trúc mang dáng dấp của một ngôi đền, được thiết kế để gợi lên cảm giác vừa hiện đại vừa cổ kính, sử dụng các vật liệu như đá, kim loại thô, kính và vàng hồng, nhằm phản chiếu sự mạnh mẽ và mong manh của con người.
Ngành công nghiệp của chúng ta đã trải qua những năm tháng đầy biến động, nhưng chính từ đó, chúng ta tìm thấy sự kết nối với nhau, một sự kết tinh từ những tầm nhìn và tài năng, cùng nhau tạo nên những điều tuyệt đẹp. Dù đó là điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật, văn chương, thiết kế hay biểu diễn, tất cả chúng ta đều là một phần của cộng đồng phi thường này – nơi tôn vinh trí tưởng tượng”.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 97 thu hút khoảng 19,7 triệu lượt người xem, đánh dấu mức cao nhất trong vòng 5 năm về tổng lượng khán giả cũng như tỷ lệ người xem trong nhóm tuổi 18-49, theo số liệu từ Disney.
Ban đầu, Nielsen – đơn vị thống kê rating – báo cáo rằng khoảng 18,1 triệu người đã theo dõi buổi truyền hình trực tiếp trên ABC năm nay, cho thấy mức giảm 7% so với 19,5 triệu lượt xem của năm ngoái. Tuy nhiên, đến thứ Ba, con số này đã được điều chỉnh lại để phản ánh “sự tăng trưởng đột biến của lượng khán giả trẻ từ các thiết bị di động và máy tính cá nhân”, theo Disney. Trong đó, khoảng 1,65 triệu người đã theo dõi lễ trao giải thông qua các nền tảng kỹ thuật số.
Backstage News