• Về Backstage News
Thứ Bảy, 31/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Sao Hàn đổ bộ đến Việt Nam (1)

Sau BLACKPINK, loạt sao Hàn đổ bộ đến Việt Nam: Điều gì đã hấp dẫn họ?

thaoduongBởi thaoduong
31/08/2023
Chuyên mụcXu Hướng

Jessi, Ailee, Epik High, D&E (Super Junior), Bambam (GOT7) và nhiều sao Hàn sẽ tới Việt Nam trong thời điểm từ nay tới cuối năm 2023.

Tháng 7 vừa qua, 2 đêm concert của nhóm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội đã trở thành cột mốc đáng nhớ của ngành âm nhạc và sự kiện Việt Nam, ghi nhận lần đầu có một sự kiện quốc tế quy mô toàn cầu như vậy diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã liên tục đón các sao Hàn đến mở concert, fanmeeting, fancon, quay show truyền hình hay biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc. Chỉ riêng 4 tháng cuối năm 2023 sắp tới, đã có hơn 5 nghệ sĩ Kpop xác nhận sẽ dừng chân tại Việt Nam.

Nội dung

Loạt sao Hàn đổ bộ Việt Nam cuối năm 2023

Tối ngày 29/8 vừa qua, nữ rapper Jessi đã tới Việt Nam để tham gia sự kiện âm nhạc có tên “Happy Bee 13” tại Hà Nội vào tối 31/8. Jessi được đánh giá là một trong những nữ rapper hàng đầu Hàn Quốc, với phong cách trưởng thành, ngoại hình quyến rũ, vẻ ngoài cá tính và lối trình diễn phá cách. Cô sở hữu một loạt bản hit như “Who’s Your Mama”, “Zoom”, “Nunu Nana”,… và là cái tên quen thuộc trong nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng tại Hàn như Sixth Sense, Real Men, Show Me Your Money…

Jessi đến Việt Nam
Nữ rapper Hàn Quốc Jessi đội nón lá tại sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 29/8

Trước đó, ban tổ chức Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc – K FOOD Fair 2023 cũng thông báo, nữ ngôi sao Hàn Quốc Ailee sẽ đến Việt Nam tham gia chương trình này. Với giọng hát giàu cảm xúc, đầy nội lực, cô được công chúng ví như “Beyoncé xứ Hàn”. Ailee là chủ nhân của những bản nhạc phim Hàn đình đám như “Breaking Down”, “My Destiny”, “I Will Go To You Like The First The First Snow”…. và là hiện tượng của làng âm nhạc Hàn những năm 2010. Cô cũng từng đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình Superstar – K 2016.

Nữ ca sĩ Hàn Quốc Ailee đến Việt Nam
Nữ ca sĩ Hàn Quốc Ailee

Nhóm nhạc Hip-hop hàng đầu Hàn Quốc Epik High cũng xác nhận có mặt trong dàn nghệ sĩ tham dự Lễ hội âm nhạc quốc tế HAYFEST mùa 2 tại Hà Nội. Trong suốt 20 năm hoạt động, Epik High đã xây dựng “đế chế âm nhạc” của riêng mình, sở hữu một lực lượng fan lớn tại châu Á. Đây cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đã 3 lần được mời đến trình diễn tại lễ hội âm nhạc đình đám nhất thế giới Coachella.

Epik High HAY FEST 2023
Poster giới thiệu nhóm nhạc Epik High của Ban tổ chức HAYFEST 2023

Không chỉ vậy, ngày 2/9 sắp tới, các ELF Việt Nam sẽ đón kỳ nghỉ lễ cùng bộ đôi Donghae và Eunhyuk (Super Junior) trong “D&E World Tour Fancon [DElight PARTY]” tại TPHCM. Cũng tại đây, chỉ riêng trong tháng 10, fan Kpop Việt Nam tiếp tục đón 2 nam nghệ sĩ đình đám Hàn Quốc đến biểu diễn và gặp gỡ người hâm mộ. Trong đó, nam idol BAMBAM (GOT7) mang đến world tour cá nhân đầu tiên “AREA52” (ngày 21/10) và nam tài tử Lee Jong Suk tổ chức fanmeeting tour “Dear. My With” (ngày 28/10).

Bộ đôi D&E Super Junior
BAMBAM idol Hàn Quốc đến Việt Nam
BAMBAM World Tour "AREA52”
Lee Jong Suk fanmeeting TPHCM
Lee Jong Suk fanmeeting

Bên cạnh các thông tin chính thức và đã được xác nhận, người hâm mộ còn lan truyền loạt tin đồn về việc các nhóm nhạc Kpop đình đám khác sẽ đến Việt Nam. Theo báo Dân Việt, IMe Việt Nam – đơn vị tổ chức concert của BLACKPINK tại Hà Nội và concert sắp tới của BAMBAM tại TPHCM cũng cho biết đang nỗ lực để có thêm các concert lớn trong thời gian tới.

Vì sao ngày càng nhiều sao Hàn lựa chọn đến Việt Nam?

Chỉ tính từ đầu năm 2023, đã có loạt sao Hàn Quốc đã đến Việt Nam biểu diễn tại Hội An như TAEYANG, BoA, aespa, Hyoyeon . Trước đó, nhóm nhạc Super Junior cũng quay trở lại với “World Tour Super Show 9” tại TP.HCM. Mới đây nhất, BLACKPINK – nhóm nhạc nữ K-pop có sức ảnh hưởng lớn nhất thời điểm hiện tại cũng tổ chức thành công concert “Born Pink” tại Hà Nội vào cuối tháng 7.

Đó là những tín hiệu tích cực cho thấy Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng đối với các công ty giải trí Hàn Quốc. Vậy tiềm năng này đến từ đâu?

#1 Cộng đồng fan Kpop đông đảo tại Việt Nam

Những năm qua, Việt Nam luôn là thị trường có số lượng người hâm mộ K-pop lớn hàng đầu tại khu vực châu Á. Theo khảo sát của trang Statista, Việt Nam đứng thứ 3 (sau Indonesia và Thái Lan) trong danh sách 10 quốc gia nghe nhạc và theo dõi Kpop nhiều nhất. Việt Nam cũng là nơi có lượng người hâm mộ Hallyu tăng nhiều nhất, theo số liệu từ Korea Foundation (KF). Các ca khúc “hit” của những nhóm nhạc thần tượng K-pop đều được yêu thích cuồng nhiệt tại Việt Nam.

Dự án đón BLACKPINK đến Việt Nam
Dự án đón BLACKPINK của BLINK Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng động fan quốc tế

Tiến sĩ Văn hóa Đặng Thiếu Ngân từng chia sẻ với báo Lao Động: “Trong suốt hơn 20 năm qua, Việt Nam luôn là thị trường có số lượng fans “khủng” của Kpop ở khu vực châu Á. Khán giả Việt luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng cổ vũ, cày view nhiệt huyết, giúp ca sĩ thần tượng Kpop thêm vững niềm tin”.

Có thể thấy, sự tương đồng về văn hóa, khoảng cách địa lý đã khiến Kpop và văn hóa Hàn Quốc nói chung ngày càng ảnh hưởng và được giới trẻ Việt Nam yêu thích.

#2 Khán giả Việt đã sẵn sàng chi trả cho show âm nhạc

Trước đây, Việt Nam vốn được coi là thị trường ít tiềm năng khi người hâm mộ chưa có thói quen bỏ tiền mua vé xem âm nhạc. Tuy nhiên, với nhiều chuyển biến tích cực của các lĩnh vực nói chung, việc fan Việt sẵn sàng chi cho thần tượng từ mua vé đi show hay tiêu thụ các sản phẩm liên quan đã trở nên đều đặn hơn. Điều này đã đưa Việt Nam xuất hiện trên bản đồ lưu diễn của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc Kpop. Các công ty giải trí và sự kiện âm nhạc tại Việt Nam cũng ngày càng tích cực trong việc đưa sao Hàn về biểu diễn.

SM Town Việt Nam
Công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc – SM Entertainment đặt khu tích hợp vui chơi, ăn uống, mua sắm tại TP.HCM từ năm 2020 dành cho fan Kpop Việt Nam

“Việc BLACKPINK tới Hà Nội biểu diễn đã thể hiện được sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Trước giờ, Việt Nam từng được điểm qua nhưng chưa thực sự gia nhập vào khái niệm “World Tour” (tour diễn vòng quanh thế giới) của các ngôi sao tầm cỡ quốc tế”, tiến sĩ văn hóa Đặng Thiếu Ngân từng chia sẻ với báo Lao Động.

#3 Sự quan tâm tích cực từ các Bộ, Ban, Ngành

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Bonor Seen – Giám đốc dự án “Born Pink” tại Hà Nội, đại diện iME Entertainment Group – cho biết, công ty ông nhận được sự chỉ đạo hướng dẫn, đồng hành rất tích cực của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội và các cơ quan trong quá trình tổ chức sự kiện. Nhờ vậy, hai đêm concert của BLACKPINK đã diễn ra thành công, hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối về an ninh an toàn và để lại dấu ấn đẹp đối với người hâm mộ Việt.

Thư cảm ơn BLACKPINK
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội gửi thư cảm ơn BLACKPINK sau 2 đêm nhạc thành công

Có thể thấy, sự ủng hộ tích cực từ phía lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành trong nước cũng mở ra những hi vọng tiếp theo về các sự kiện âm nhạc có sự góp mặt của sao Hàn tại Việt Nam. Điều này cũng sẽ làm phong phú thị trường âm nhạc Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của ngành giải trí và sự kiện trong nước. Các sự kiện âm nhạc quy tụ sao quốc tế cũng mở ra nhiều kỳ vọng về việc thúc đẩy phát triển kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.

Đọc thêm: Từ sự kiện âm nhạc đến xu hướng du lịch âm nhạc

Tuy nhiên, khi các sự kiện có nghệ sĩ quốc tế không chỉ Hàn Quốc mà còn là US-UK đổ bộ ngày càng mạnh mẽ về Việt Nam, việc bảo tồn văn hóa quốc gia, đưa nhạc Việt vươn tầm quốc tế,… cũng là những bài toán cần được chú ý xem xét.

Backstage News

Nguồn: Tổng hợp

Tags: concertfan meetingfanconIdol Kpop
Bài trước

HAYFEST 2023 đa dạng hóa trải nghiệm của khán giả như thế nào?

Bài tiếp theo

Xác lập kỷ lục màn trình diễn âm nhạc điện tử trên tòa nhà cao nhất thế giới

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
Xu Hướng

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

19/10/2024

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
UNTOLD Dubai

Xác lập kỷ lục màn trình diễn âm nhạc điện tử trên tòa nhà cao nhất thế giới

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập