Taeyeon - giọng ca chính của nhóm nhạc Kpop huyền thoại Girls' Generation chính thức trở lại Sân vận động Singapore (Singapore Indoor Stadium) sau 4 năm cho chuyến lưu diễn "The ODD Of Love"
Những ngày qua, Taeyeon đã khiến người hâm mộ Singapore trở nên vô cùng náo nhiệt và phấn khích khi công bố chuyến lưu diễn “The ODD Of Love” tại thành phố này. Cụ thể, nữ ca sĩ sẽ dừng chân tại Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore Indoor Stadium) vào cuối tháng 8 này.
Taeyeon bổ sung đêm diễn ở Singapore, khép lại tour Châu Á
Ban đầu, Taeyeon chỉ công bố một buổi biểu diễn tại Singapore vào ngày 20/8. Tuy nhiên sau đó, nữ ngôi sao Kpop đã mở thêm một đêm diễn vào ngày 19/8 sau khi nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và nhu cầu mua vé lớn từ người hâm mộ. Theo đó, concert “The ODD Of Love” của Taeyeon tại Singapore chính thức kéo dài thành hai đêm diễn (19 và 20/8), bắt đầu từ 5 giờ chiều theo giờ khu vực.
Chuyến lưu diễn “The ODD of Love” của nữ nghệ sĩ Kpop đã thành công vang dội kể từ khi bắt đầu vào tháng 6 năm 2023, với các buổi biểu diễn cháy vé ở Seoul, Hồng Kông, Đài Bắc và Tokyo. Trước đó khi đến Singapore, nữ nghệ sĩ đã có những đêm diễn khó quên cùng người hâm mộ tại Indonesia, Philippines và Thái Lan. Singapore đánh dấu điểm dừng chân cuối cùng của chuyến lưu diễn này.
Trước đó, Taeyeon đã khẳng định vị thế nghệ sĩ solo hàng đầu Kpop của mình khi lấp đầy sân vận động KSPO Dome (Hàn Quốc) – nơi có sức chứa hơn 15.000 khán giả – với concert “The ODD Of Love”. Cho đến nay, số lượng các nghệ sĩ Kpop tổ chức concert solo ở KSPO chỉ vỏn vẹn 4 người, lần lượt là Patti Kim, BMK, Insooni và IU. Bây giờ, người thứ năm là Taeyeon.
Qua lần concert này, nữ ca sĩ một lần nữa tái khẳng định sức hút mạnh mẽ của mình khi concert tiếp tục ghi nhận kỷ lục cháy vé cả 2 ngày, kể cả những chỗ ngồi giới hạn tầm nhìn. Qua nhiều năm, các concert của Taeyeon càng thể hiện sự thành công và lớn mạnh từ chất lượng chương trình tới quy mô hoành tráng của địa điểm tổ chức.
Du lịch âm nhạc bùng nổ ở châu Á với loạt concert đình đám
Thời gian qua, xu hướng du lịch âm nhạc tại châu Á nói riêng và thế giới nói chung đang vươn lên mạnh mẽ nhờ các chuyến lưu diễn thế giới của các nghệ sĩ quốc tế lớn như Beyoncé, Taylor Swift, Coldplay, BLACKPINK hay concert của Taeyeon (SNSD) và rất nhiều siêu sao quốc tế khác.
Theo bản tin hàng tháng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), từ nay đến cuối năm quốc đảo này sẽ có nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn, đặc biệt là các chuyến lưu diễn ca nhạc của các ca sĩ, nhóm nhạc nước ngoài nổi tiếng. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều công ty du lịch đã thiết kế các tour trọn gói bao gồm khách sạn và xem ca nhạc. Tuy nhiên, các gói du lịch này không hề dễ đặt vì có rất nhiều người xếp hàng chờ mua.
Tại Thái Lan, buổi biểu diễn của BLACKPINK được tổ chức đầu năm 2023 cũng đã trở thành “cú hích” cho du lịch nước này sau đại dịch. Thông tin về buổi diễn liên tục được tìm kiếm ở Trung Quốc, Singapore, Việt Nam, Philippines, Indonesia… khiến Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi từ 20 – 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau buổi diễn. Trong khi đó, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như tương tự.
Đối với Việt Nam, hai đêm concert BLACKPINK tại thủ đô Hà Nội này đã mang về khoản thu khoảng 630 tỷ đồng (gần 27 triệu USD) và trở thành “cú hích” cho ngành du lịch và giải trí đất nước.
Tiến sĩ Daisy Kanagasapapathy, Giảng viên RMIT ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn cho rằng, Việt Nam có thể nắm bắt cơ hội phát triển du lịch âm nhạc mạnh mẽ hơn sau sự thành công của concert BLACKPINK. Việc tập trung vào du lịch âm nhạc có thể giúp Việt Nam thu hút thêm nhiều khách du lịch nội địa và quốc tế, giống như các quốc gia vùng lãnh thổ châu Á khác như Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan. Những điểm đến này đã và đang gặt hái được những thành quả từ du lịch âm nhạc.