• Về Backstage News
Thứ Ba, 14/10/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
bán vé concert em xinh say hi

Vì sao concert Em Xinh, Chị Đẹp không “cháy vé” như các show Anh Trai?

thaoduongBởi thaoduong
15/08/2025
Chuyên mụcGóc nhìn & Xu hướng

Trong khi concert của các Anh Trai, Anh Tài diễn đến đêm thứ 8, concert của các Em Xinh, Chị Đẹp dù diễn ra 1 đêm nhưng vẫn chật vật bán vé.

Tình hình bán vé concert Em Xinh “Say Hi” và Chị Đẹp Đạp Gió đều cho thấy tốc độ bán vé chậm hơn đáng kể so với các concert Anh Trai “Say Hi” và Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, dù cả 3 chương trình đều hướng đến tệp khán giả trẻ và đam mê văn hóa thần tượng.

Nội dung

Em Xinh, Chị Đẹp bán vé concert “kém nhiệt”

Mặc dù là chương trình thực tế hot nhất thời gian này, luôn đứng top về độ thảo luận và đông fan, vậy nhưng khả năng bán vé concert của Em Xinh “Say Hi” vẫn không thể đạt đến mức độ sold-out thần tốc như phiên bản nam. Sau 4 ngày mở bán, concert Em Xinh vẫn còn nhiều hạng vé chưa “sold-out”, trong đó phần lớn là các vé hạng cao.

bán vé concert em xinh say hi
Tình trạng bán vé concert Em Xinh “Say HI” sau 4 ngày mở bán (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, Anh Trai “Say Hi” không cần đến 1 tuần để bán hết vé cho cả 6 đêm tổ chức tại Việt Nam, từ Công viên bờ sông Sài Gòn, khu đô thị Vạn Phúc (TP.HCM) đến SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Trong khi đó, giá vé lẫn sơ đồ concert Em Xinh “Say Hi” đều tương đồng với 2 đêm concert Anh Trai “Say Hi” D2 & D5 từng được tổ chức tại Khu đô thị Vạn Phúc trước đó. Nhưng, về sức nóng và tốc độ sold-out thì chênh lệch hoàn toàn.

Tình huống này khiến nhiều khán giả nhớ đến concert Chị Đẹp Đạp Gió (mùa 2 của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng) với tình cảnh tương tự. Trong khi concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai (phiên bản nam của gameshow Chị Đẹp) được tổ chức tới đêm thứ 8 thì concert Chị Đẹp Đạp Gió chỉ dừng lại ở 1 đêm. Lý do gì khiến Chị Đẹp Đạp Gió không thể có tới concert D2 được chỉ ra có lẽ là tình hình bán vé chậm. Cụ thể, tới ngày 28/3 (trước sự kiện khoảng 2 tuần), chỉ có 15 trong tổng số 26 hạng ghế được bán hết, trái ngược hoàn toàn với thành tích “cháy vé” của các đêm concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

bán vé concert chị đẹp đạp gió
Concert Chị Đẹp Đạp Gió vẫn còn nhiều hạng vé chưa bán hết 1 tuần trước sự kiện (Ảnh: YeaH1)

Lý giải việc Em Xinh, Chị Đẹp không “cháy vé” như Anh Trai

1. Sự chênh lệch lớn giữa fan Em Xinh – Chị Đẹp và fan Anh Trai

Một trong những nguyên nhân chính khiến Em Xinh “Say Hi” và Chị Đẹp Đạp Gió thiếu sức hút là sự chênh lệch về cơ sở fan hâm mộ giữa Em Xinh – Chị Đẹp và các Anh Trai. Trong khi đó, đây là lực lượng chính quyết định khả năng tẩu tán vé của các concert quy tụ nhiều nghệ sĩ/ thần tượng như Anh Trai, Chị Đẹp, Em Xinh.

Thực tế, văn hóa thần tượng (fandom) hình thành dựa trên lực lượng là fangirl từ các nhóm nhạc nam. Nhìn từ Kpop có thể thấy, kỷ nguyên idol được mở ra từ thời nhóm nhạc Seo Taiji and Boys vào năm 1992. Từ đây, một loạt nhóm nhạc thần tượng ra đời, cùng với đó, văn hóa thần tượng bắt đầu phát triển.

Qua năm tháng, fandom của các nhóm nhạc/ nghệ sĩ nam luôn áp đảo về quy mô và sức chi tiêu. Các thống kê cho thấy top doanh thu tour, top fandom lớn nhất Kpop chủ yếu thuộc về boygroup như BTS, BIGBANG, SEVENTEEN, Stray Kids,… Trong khi đó, nhóm nữ nếu không sở hữu danh tiếng toàn cầu như BLACKPINK hay TWICE thì khó có thể cạnh tranh. Thực tế này cho thấy lực lượng “khách hàng” chủ đạo của văn hóa ủng hộ idol là khán giả nữ yêu mến nghệ sĩ nam, với sức chi tiêu vượt trội so với các tệp fan khác.

concert anh trai vượt ngàn chông gai
Số lượng lớn fangirl giao lưu cùng các nam nghệ sĩ tại concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai tại Hưng Yên (Ảnh: Vingroup)

Tại Vpop, xu hướng này cũng lặp lại. Mùa hè 2024 – 2025, hai chương trình Anh Trai “Say Hi” và Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã khiến văn hóa thần tượng Vpop “thay máu” khi thu hút đông đảo fangirl từ Kpop, US-UK hay Hoa ngữ… quay về “đu” idol nội địa. Nghệ sĩ nam bước ra từ hai chương trình này nhanh chóng sở hữu fandom trung thành, gắn bó.Ngược lại, hai gameshow Em Xinh – Chị Đẹp dù gây chú ý trên mạng xã hội nhưng chưa hình thành được fandom lớn mạnh như Anh Trai. Nội bộ fan cũng thường xuyên tranh cãi, khiến sức mạnh fandom yếu hơn nhiều so với fan Anh Trai.

Chính sự khác biệt này dẫn đến bài toán khó về bán vé concert cho Em Xinh, Chị Đẹp.

2. Chất lượng âm nhạc và tiết mục chưa đủ nổi bật

Khi fandom chưa đủ mạnh, Em Xinh “Say Hi” lại gặp thêm điểm yếu về phần chất lượng âm nhạc, chưa tạo được hiệu ứng mạnh như kỳ vọng dù quy tụ nhiều tài năng. Xét về các tiết mục, 30 sao nữ chưa tạo ra ca khúc nào viral (tạo xu hướng) thật sự, nổi tiếng với cả khán giả đại chúng. Dù có một số sản phẩm lọt top trending trên Youtube như “AAA”, “Run”, “Hề”,“Không đau nữa rồi”,… các tiết mục âm nhạc trong chương trình vẫn chưa có khả năng lan tỏa mạnh như Anh Trai “Say Hi” đã làm được.

Nhiều khán giả cũng cho rằng, dù chương trình có nhiều Em Xinh tài năng nhưng vẫn thiếu đi những nhân tố nổi bật mang tính đột phá về âm nhạc và trình diễn như HIEUTHUHAI, Dương Domic,… ở phiên bản nam. Ngoài ra, các tranh cãi xoay quanh việc một số Em Xinh được “push”, dàn xếp kết quả càng ảnh hưởng đến hình ảnh của chương trình, khó thuyết phục khán giả chi tiền mua vé concert.

em xinh say hi
Nhiều khán giả cho rằng các tiết mục của Em Xinh “Say Hi” vẫn chưa tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ như Anh Trai (Ảnh: BTC)

Với Concert Chị Đẹp Đạp Gió, dù chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ hùng hậu gồm 48 chị đẹp từ cả hai mùa thi, song mùa thứ hai của chương trình có phần giảm nhiệt, không còn tạo được sức hút mạnh mẽ. Các tiết mục dù được đầu tư vẫn đạt tỷ lệ xem khiêm tốn, bị cho là thiếu sự đột phá về dàn dựng và ý tưởng. Đơn cử như tiết mục “Chân ái” của đội Tóc Tiên, dù được khen ngợi về dàn dựng, sau hai tuần ra mắt vẫn không thể cán đích 1 triệu view trên YouTube.

Trong khi đó, mùa đầu tiên đã kết thúc một thời gian dài khiến sức nóng ở hiện tại không được như ban đầu. Mùa 1 “hạ nhiệt” và mùa 2 chưa tạo được sức hút quá lớn dẫn đến việc concert Chị Đẹp khiến khán giả không còn nhiều mặn mà săn vé.

3. Thời điểm tổ chức và cạnh tranh thị trường gây bất lợi

Trước đó, thời điểm Chị Đẹp Đạp Gió (mùa 2 của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng) bán vé là lúc các concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Anh Trai “Say Hi” vẫn đang “oanh tạc” từ Bắc tới Nam. Cụ thể, concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai diễn ra vào 22-23/3. Concert Chị Đẹp chỉ diễn ra sau đó khoảng 20 ngày, địa điểm đều tại TP.HCM. Việc thời điểm diễn ra hai concert sát nhau buộc khán giả phải đưa ra lựa chọn một trong hai.

Thực tế, một lượng khán giả theo dõi Chị Đẹp Đạp Gió là cũng là fan của 33 anh tài. Ngoài ra, sự cạnh tranh từ các sự kiện quốc tế như fanmeeting của Jisoo BLACKPINK (30/3), concert của nhóm nhạc Hàn Quốc BABYMONSTER cùng các concert nội địa khác đã buộc khán giả phải cân nhắc tài chính với concert Chị Đẹp.

bán vé concert chị đẹp em xinh
Sân khấu concert Chị Đẹp Đạp Gió (Ảnh: Fanpage BTC)

Tương tự, concert Em Xinh “Say Hi” mở bán vé ngày 11/8, chỉ trước 1 ngày nhà sản xuất công bố lineup Anh Trai “Say Hi” mùa 2 (12/8). Lúc này, thông tin Em Xinh mở cổng bán vé gần như bị lu mờ trước ‘spotlight’ quá lớn của dàn Anh Trai mùa 2. Để tăng khả năng bán vé, ê-kíp Em Xinh “Say Hi” đã sớm công bố một loạt khách mời là các Anh Trai mùa 1 sẽ diễn tại concert, nhưng dường như… kết quả vẫn không cải thiện quá nhiều.

Có thể nói, tốc độ bán vé nhanh kỷ lục của những concert như Anh Trai “Say Hi”, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vẫn là điều không dễ lặp lại, vô hình tạo ra áp lực không nhỏ với bất kỳ concert nào. Ngoài ra, việc concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vẫn liên tục tổ chức concert D8 – D9, trong khi Anh Trai “Say Hi” đã khởi động mùa 2, đem lại hiệu ứng mạnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng bán vé của các concert Em Xinh – Chị Đẹp.

Tốc độ bán vé của concert Anh Trai “Say Hi”, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là cột mốc ấn tượng trong thị trường concert Vpop

Backstage News

Đọc thêm: Concert Việt “cháy vé” tại Mỹ: Thành tích này từ đâu mà có?
Tags: bán vé sự kiệncase studyConcert Chị Đẹp Đạp GióEm Xinh Say Hi concert
Bài trước

Mỹ Tâm, Đen, Tùng Dương sẽ góp mặt trong một chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9?

Bài tiếp theo

Trọng Hiếu tổ chức liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, hé lộ mang hit “Kho Báu” lên sân khấu

Bài viết liên quan

công nghệ sự kiện a80
Góc nhìn & Xu hướng

Từ thực tế ảo, 3D mapping đến ứng dụng số A80: Công nghệ bùng nổ trong các sự kiện hướng về 80 năm Quốc Khánh 2/9

29/08/2025

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào cao trào kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 (A80, ngành sự kiện đang chứng kiến một làn sóng...

Xem thêmDetails
gameshow thực tế Việt Nam
Góc nhìn & Xu hướng

Thị trường gameshow truyền hình thực tế tại Việt Nam đã sống lại?

28/08/2025

Thị trường truyền hình thực tế Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ đáng kể trong năm 2025 với hàng loạt chương trình "nặng đô" chen...

Xem thêmDetails
tổ chức sự kiện quốc gia a80
Góc nhìn & Xu hướng

Công tác tổ chức sự kiện A80: Cách sự kiện quốc gia song hành cùng trải nghiệm công chúng

27/08/2025

Trong những ngày tập luyện, hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm sự kiện 80 năm Quốc khánh (A80), hình ảnh người dân đội nắng mưa,...

Xem thêmDetails
Concert Em Xinh Say Hi và những điểm nhấn đáng mong chờ
Góc nhìn & Xu hướng

Concert Em Xinh Say Hi và những điểm nhấn đáng mong chờ

29/08/2025

Concert Em Xinh “Say Hi” từng là tâm điểm bàn tán sôi nổi khi được nhà sản xuất công bố chỉ sau 4 tập gameshow phát sóng...

Xem thêmDetails
thách thức tổ chức concert quốc gia miễn phí
Góc nhìn & Xu hướng

Tổ chức concert quốc gia miễn phí vé: Khán giả cuồng nhiệt, nhà tổ chức “toát mồ hôi”

22/08/2025

Trong bối cảnh kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80), Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của các...

Xem thêmDetails
Xem thêm
Bài tiếp theo
Trọng Hiếu hit Kho Báu (S)TRONG “Dị Kiều” Show 2025 Giữa Những Trời Sao

Trọng Hiếu tổ chức liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, hé lộ mang hit "Kho Báu" lên sân khấu

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status