Nếu đang cần tìm cảm hứng từ những đơn vị tổ chức sự kiện thành công thì bạn đang ở đúng nơi cung cấp danh sách một loạt tên tuổi lớn trên thế giới. Đây chính là những thương hiệu tạo nên tiếng vang của họ bằng các sự kiện thành công, sân khấu độc đáo, gây ấn tượng khó phai cho khách tham dự cũng như đối tác, khiến cho bao người phải ngả mũ thán phục. Đừng quên xem qua phần giới thiệu về họ để có những ý tưởng thực tiễn cho riêng mình nhé.
Nội dung
1. Bassett Event, Inc (Toronto, Canada)
- Các loại sự kiện chính: Sự kiện xã hội, sự kiện từ thiện, đám cưới
- Dịch vụ chính: Đầy đủ dịch vụ từ sản xuất đến thiết kế, đàm phán hợp đồng nhà cung cấp, nhân sự, nhà tài trợ và quản lý truyền thông, sản xuất video, và các dịch vụ khác.
- Đối tác chiến lược: Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã WWF, Fours Seasons Hotels & Resorts, Toronto Zoo, Jeremy Piven, Carrie Underwood, John Legend,v..vv.
- Về thương hiệu: Nếu bạn cần đang lên kế hoạch cho các bữa tiệc cao cấp, sự kiện từ thiện hoặc một đám cưới xa xỉ, thì không có cái tên nào phù hợp hơn là Bassett, Inc. Đứng đầu là Jennifer Bassett cùng một team vỏn vẹn vài người nhưng những sự kiện công ty này thực hiện đều khiến người tham gia đều phải trầm trồ vì độ tinh tế và thanh lịch hết nấc.
2. MKG (New York & Los Angeles, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Các sự kiện có yếu tố trải nghiệm nhập vai thương hiệu
- Dịch vụ chính: Nghiên cứu chuyên sâu, chiến lược liên quan trải nghiệm, phát triển chiến dịch sáng tạo, triển lãm và thiết kế cảnh trí, sản xuất sự kiện, v.v.
- Đối tác chiến lược: BarkBox, ShopBop, Google, Audi, Delta Air Lines và nhiều thương hiệu lớn khác.
- Về thương hiệu: Các thương hiệu lớn tìm đến MKG khi họ cần một sự kiện ra mắt sản phẩm ngoạn mục và một trải nghiệm thương hiệu không thể quên. Công ty không tổ chức sự kiện đơn thuần. Hãy thử truy cập trang web của họ và bạn sẽ thấy những chiếc bập bênh hình xúc xích, hồ đầy bóng nhựa nhiều màu cho người lớn hay là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với kích thước lớn ngang người thật.
Sự kiện trải nghiệm thương hiện Fila – một trong số các dự án của MKG từng thực hiện
3. Colin Cowie (New York, Los Angeles & Las Vegas, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Sự kiện doanh nghiệp, sự kiện cá nhân và đám cưới
- Dịch vụ chính: Cung cấp địa điểm, thiết kế, trang trí sự kiện, điều phối sự kiện, quản lý khách và phương tiện truyền thông, v.v.
- Đối tác chiến lược: Oprah, Jennifer Aniston, Elton John, Kim Kardashian, American Express, Tạp chí Cosmopolitan, Hard Rock Hotels và các dịch vụ khác.
- Về thương hiệu: Bạn có thể biết Colin Cowie với tư cách là một nhà văn, nhà thiết kế và người nổi tiếng trên truyền hình, và ông làm nên tên tuổi của mình với việc tổ chức các sự kiện độc quyền, xa hoa như thực hiện đám cưới siêu sang cho các cặp vợ chồng nổi tiếng, ngoài ra còn các sự kiện phi lợi nhuận và các buổi khai trương.
4. David Tutera (Los Angeles, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Đám cưới, sự kiện phi lợi nhuận, v.v.
- Dịch vụ chính: Concept và thiết kế sự kiện, trang trí, lập kế hoạch, sản xuất, quản lý nhà cung cấp và các dịch vụ khác.
- Đối tác chiến lược: Nhà Trắng, Hiệp hội Alzheimers, Tổ chức Make-A-Wish, Hoàng tử Charles, Jennifer Lopez, Matthew McConaughey v..v.
- Về thương hiệu: Được biết đến là một nhà thiết kế váy cưới và người dẫn chương trình truyền hình nên không ai hoàn hảo hơn David Tutera cho việc đưa ra kế hoạch cho một đám cưới xa hoa. Mục tiêu lớn nhất của team David là mang lại những trải nghiệm dựa trên trí tưởng tượng điên rồ nhất của bạn và biến những giấc mơ không thể thành hiện thực.
5. A Perfect Event (Chicago, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Đám cưới, gala, sự kiện của công ty, tiệc sinh nhật, tiệc chiêu đãi vv..
- Dịch vụ chính: Quản lý sự kiện, hoa, văn phòng phẩm, tạo kiểu dáng,
- Đối tác chiến lược: The Chicago Cubs, Dom Perignon, Kendra Scott, Louis Vuitton, Oprah, v.v.
- Về thương hiệu: Với sự nghiệp đồ sộ trong ngành tổ chức sự kiện, Debi Lilly (nhà sáng lập A Perfect Event) giúp khách hàng hoàn toàn thoát khỏi hiện thực với kỹ năng thiết kế sự kiện bậc thầy. Ngoài sản xuất, tổ chức sự kiện, công ty còn sở hữu một không gian tổ chức sự kiện tinh tế mang tên là DL Lounge. Debi chuyên phục vụ khách hàng hạng sang. Sự kiện nổi tiếng nhất của bà là tiệc sinh nhật trên không của Oprah.
6. Rafanelli Event (Boston, New York & Palm Beach, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Đám cưới, sự kiện phi lợi nhuận, sự kiện cá nhân và sự kiện của công ty
- Dịch vụ chính: Trọn gói kế hoạch sự kiện, tư vấn thương hiệu
- Đối tác chiến lược: Allison Williams, Chelsea Clinton, Matt Damon, Barack & Michell Obama
- Về thương hiệu: Người sáng lập Rafanelli Event – Chủ tịch và CCO Bryan Rafanelli là một trong những nhà tổ chức đám cưới nổi tiếng hàng đầu – ông được biết đến với đám cưới siêu bí mật của Chelsea Clinton năm 2010. Công ty của ông đã tổ chức 100 sự kiện trong một năm. Chỉn chu trong từng chi tiết và mang lại cho khách hàng cao cấp của họ sự an tâm hàng đầu. Khẩu hiệu của công ty là “Hãy kể câu chuyện của chính bạn”.
7. Oren Co (New York & Los Angeles)
- Các loại sự kiện chính: Sự kiện riêng tư cho người nổi tiếng và đám cưới.
- Dịch vụ chính: Lập kế hoạch, thiết kế và quản lý sự kiện đầy đủ dịch vụ.
- Đối tác chiến lược: Reese Witherspoon, Natalie Portman, Adam Levine, Jason Bateman, v.v.
- Giới thiệu về thương hiệu: Đối với các sự kiện cần trải nghiệm sang trọng hay dẫn đầu xu hướng, Yifat Oren và đội ngũ tại Oren Co là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Đội ngũ được đánh giá là một trong những chuyên gia thị hiếu hàng đầu trong các sự kiện hạng A. Họ chính là những người tạo ra tiêu chuẩn cho các sự kiện đặc biệt riêng tư. Trên thực tế, khách hàng thuê Oren Co để tránh sự soi mói của truyền thông.
8. Wonderland – Xứ sở thần tiên (London, Anh/New York & Miami, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Trải nghiệm thương hiệu
- Dịch vụ chính: Chiến lược thương hiệu, thiết kế sự kiện & tổ chức sự kiện , tiếp thị trải nghiệm, phương tiện truyền thông, mạng xã hội, v.v.
- Đối tác chiến lược: ASOS, Topshop, Ariana Grande, Häagen-Dazs, v.v.
- Về thương hiệu: Sự kiện của Wonderland luôn mang đến nhiều sự rung cảm, hiện đại và trẻ trung hơn so với một số công ty khác. Wonderland là một công ty tổ chức sự kiện “trải nghiệm dựa trên sáng tạo” với hơn 15 năm làm việc trong ngành hàng cao cấp, du lịch, bán lẻ, công nghệ và các ngành khác.
9. Eventive (New York, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Ra mắt sản phẩm, trải nghiệm thương hiệu.
- Dịch vụ chính: Xây dựng thương hiệu, tiếp thị và tổ chức sự kiện.
Đối tác chiến lược: Purina, Kellogg’s, Rihanna, Welch’s, NFL - Về thương hiệu: Eventive tập trung vào quản lý thương hiệu và đưa thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng bằng các sự kiện. Công ty tập trung đặc biệt vào việc tạo ra xu hướng đột phá cho doanh nghiệp. Sự sáng tạo của Eventive làm nổi bật sứ mệnh của công ty khi mang đến cho khách tham dự những trải nghiệm tuyệt vời tại sự kiện
Và sau đây là danh sách top 10 công ty sự kiện hàng đầu thế giới
Đây là những cái tên danh giá, đạt nhiều giải thưởng lớn cho những gì họ cung cấp như: chiến lược, tổ chức và lập kế hoạch sự kiện trên toàn thế giới. Đây là những gì họ làm, cách họ làm và rất nhiều thứ bạn có thể học hỏi từ thành công của họ!
10. Royal DSM (Hà Lan)
- Các loại sự kiện chính: Ra mắt sản phẩm, triển lãm, tọa đàm, hội họp quy mô doanh nghiệp
- Sự kiện nổi bật: Sự kiện “Connecting Bright Innovations 2017” của công ty đã chọn ra tám thương hiệu khởi nghiệp để tham gia gọi vốn từ các nhà đầu tư. Nhiều cuộc gọi vốn thành công từ sự kiện này.
- Điểm chính: Hiểu được rằng, sự kiện là cơ hội để mọi người kết nối, network, tìm các cơ hội đầu tư, hợp tác và mang mọi người lại gần với nhau hơn chính là yếu tố tiên quyết để làm nên thành công cho một sự kiện. Lời khuyên ở đây là, nếu có thể, hãy tận dụng mối quan hệ với những người đứng đầu, các leader, tạo sân chơi và mở rộng vòng kết nối đó để đưa đến những sự kiện thành công và đầy cảm hứng.
11. Autodesk (San Rafael, California)
- Các loại sự kiện chính: Hội nghị, hội thảo, buổi đào tạo, trình diễn, thi đấu
- Sự kiện nổi bật: First Robotics là cuộc thi đã truyền cảm hứng cho giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới và kết nối họ lại với nhau. Khi đó, người tham gia có thể thử sức mình trong việc tạo ra các robot mới bằng bộ sản phẩm Autodesk.
- Điểm chính: Có rất nhiều cách sáng tạo và thú vị để giới thiệu sản phẩm của bạn tại các sự kiện của bạn mà không cần phải đề cập quá nhiều về chúng. Tổ chức một cuộc thi như Autodesk thực hiện hoặc mời các lập trình viên để viết ứng dụng hoặc chức năng mới cho các chương trình hiện tại của bạn.
12. Tập đoàn tài chính Lincoln (Arlington Heights, Illinois)
- Các loại sự kiện chính: Webcast, hội nghị, hội họp của doanh nghiệp
- Sự kiện nổi bật: Sau một năm gián đoạn, “Hội thảo dành cho nhà phân tích, đầu tư và ngân hàng của Tập đoàn tài chính Lincoln” tiếp tục thực hiện chuỗi sự kiện thành công của họ, tập hợp các nhà phân tích tài chính, khách hàng quan trọng từ khắp đất nước.
- Điểm chính: Luôn đảm bảo rằng có một nhóm người tham dự cụ thể trong kế hoạch sự kiện. Sau đó, chọn các mục chương trình nghị sự và diễn giả thu hút nhất để nói về các chủ đề thú vị và có ích.
13. Verizon (New York, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Khu tham quan kỹ thuật số, sự kiện tuyển dụng
- Sự kiện nổi bật: Chuỗi sự kiện Khu tham quan và tuyển dụng đang diễn ra của họ (tổ chức ít nhất một tháng một lần), mở cửa cho tất cả mọi người (tham dự trực tuyến hoặc đến trực tiếp) và mang đến rất nhiều giá trị (cơ hội việc làm, dịch vụ và các sản phẩm của công ty và nhiều cơ hội khác).
- Điểm chính: Đối tác không phải là người duy nhất mà sự kiện cần hướng tới. Tại sao không lên kế hoạch về một sự kiện trong đó tạo ra cơ hội cho các nhân sự tiềm năng? Không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn mang đến những định hướng quý báu cho những ai đang theo đuổi ngành nghề này. Và từ đó, bạn có thể tuyển dụng được những thành viên tương lai cho team của mình.
14. Parkinson Foundation of the National Capital Area (Washington, Mỹ)
- Các loại sự kiện chính: Gây quỹ, nhóm cộng đồng và hỗ trợ
- Sự kiện nổi bật: Sự kiện Walk Off Parkinson năm 2019 đã thành công lớn, gây quỹ hơn 350 nghìn USD cũng như nâng cao nhận thức về các vấn đề trong cộng đồng.
- Điểm chính: Walkathons không phải là một loại sự kiện mới. Nhưng tổ chức phi lợi nhuận này đã tạo thương hiệu tốt với một trang web rõ ràng, hướng dẫn tham gia chi tiết cho cả người tham gia trực tuyến và trực tiếp, ngoài ra tổ chức này còn xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các nhà tài trợ địa phương (cũng như các nhân vật báo chí quan trọng đã giúp truyền bá sự kiện). Vì vậy, miễn là thương hiệu sự kiện và thông điệp bạn đưa ra phù hợp, bạn có thể thành công ở bất kỳ loại sự kiện nào.
15. Visit Orlando (Orlando, Florida)
- Các loại sự kiện chính: Lễ hội, buổi hòa nhạc, bữa tối
- Sự kiện nổi bật: “Ghé thăm Bữa tối diệu kỳ của Orlando” là một sự kiện kéo dài năm tuần với hơn 100 nhà hàng bán vé trọn gói cho người tham dự. Người dân địa phương và du khách đều háo hức trông chờ sự kiện hàng năm này.
- Điểm chính: Chuỗi sự kiện liên quan đến các đối tác địa phương là một cách tuyệt vời để thu hút cộng đồng tham gia, giúp quảng bá và tạo trải nghiệm đáng nhớ cho cả khách tham dự lẫn khách du lịch.
16. Khu nghỉ dưỡng MGM (Las Vegas, Nevada)
- Các loại sự kiện chính: Các bữa tiệc theo chủ đề, trình diễn thời trang, gala, Lễ trao giải, hội nghị, đám cưới, hội chợ thương mại v.vv
- Sự kiện nổi bật: Thật khó để chọn ra một sự kiện tốt nhất của MGM bởi vì các sự kiện của họ rất đa dạng và lĩnh vực nào cũng hết sức xuất sắc. Mặc dù quy trình lập kế hoạch làm chạy sự kiện của họ hoàn toàn giống nhau nhưng không hề có chuyện hai sự kiện diễn ra giống nhau nhờ vào sự cẩn thận đến từng chi tiết, thiết kế và nhu cầu khác nhau của khách hàng.
- Điểm chính: Tập hợp gồm các tài năng là nghệ sĩ, nhà thiết kế, giải trí, ban tổ chức và nhân viên kỹ thuật giúp đơn vị này có khả năng tổ chức các sự kiện lớn chuyên nghiệp. Cùng với đó là tuyển dụng hoặc hợp tác với các chuyên gia sáng tạo bên ngoài tạo nên sự phá cách cho các sự kiện khác nhau.
17. Visit Dallas (Dallas, Texas)
- Các loại sự kiện chính: Diễu hành, lễ hội, chương trình nghệ thuật, sự kiện thể thao, marathon.
- Sự kiện nổi bật: Dallas Blooms là một lễ hội hoa trưng bày hơn 500.000 bông hoa tại Khu vườn cây Arboretum đẹp đến ngỡ ngàng của thành phố. Ban nhạc chơi trực tiếp trong khi khách dạo chơi, tham quan khu vườn, thưởng thức cocktail và tận hưởng sắc đẹp của hoa.
- Điểm chính: Đôi khi tất cả những gì cần có để thực hiện ý tưởng sự kiện tuyệt vời là có vị trí tổ chức đắc địa. Không giới hạn trong những khu vườn, nơi diễn ra sự kiện có thể là là một biệt thự, sân golf mini và thậm chí là một rạp chiếu phim.
18. IHG (Atlanta, Georgia)
- Các loại sự kiện chính: Hội họp công ty, group event
- Sự kiện nổi bật: IHG Hotels cung cấp cả địa điểm và dịch vụ tổ chức sự kiện, nên có hàng trăm sự kiện đang diễn ra tại các chi nhánh trên khắp thế giới mỗi ngày. Để quản lý hiệu quả số lượng lớn sự kiện như vậy, họ tập trung vào quy trình lập kế hoạch chung trong khi vẫn cung cấp trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.
- Điểm chính: Phần mềm quản lý sự kiện giúp nhân viên sự kiện IHG tổ chức, cập nhật và thực hiện tất cả các sự kiện của họ xảy ra trên nhiều địa điểm cùng một lúc. Hệ thống (bao gồm hướng dẫn lập ngân sách theo mẫu, checklist sự kiện và các hướng dẫn cụ thể công việc) cung cấp nền tảng vững chắc hầu hết các loại sự kiện. Với tất cả điều này, công ty có thể tự do đưa ra các chi tiết độc đáo đề phục vụ khách hàng.
19. BlackRock (New York)
- Sự kiện chính: Roadshow
- Sự kiện nổi bật: Sê-ri BlackRock Insight cập nhất các xu hướng, tin tức mới nhất và mối quan tâm có liên quan cho khách hàng mục tiêu của họ. Nhưng điều đáng nói ở đây là tất cả đều thực hiện online, nên dù đến từ bất kỳ đâu, ai cũng đều có thể tham gia sự kiện. Mặc dù BlackRock vẫn có các sự kiện trực tiếp, họ thường xuyên kết nối với khách tham dự hội thảo trên website của công ty.
- Điểm chính: Trong thời đại ngày nay, công nghệ là chìa khóa để tiếp cận khách hàng trên thế giới một cách nhanh chóng. Chiến lược này không chỉ giúp thương hiệu lan tỏa được xa hơn mà còn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Nguồn: Socialtables