Từ trước đến nay, mỗi khi mở cửa 1 công ty, tổ chức, hay cửa hàng nào đó, người ta luôn tổ chức lễ khánh thành. Lễ khánh thành chính là 1 bước đánh dấu sự ra đời của công ty, tổ chức đó. Điều này có ý nghĩa vô cùng với các chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp. Không chỉ là khởi đầu, nó còn thu hút khách hàng, đối tác làm ăn. Để có 1 lễ khánh thành suôn sẻ thì phải chuẩn bị kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành. Kịch bản kĩ lưỡng, chu đáo ra sao thì buổi lễ sẽ càng thành công.
Xem thêm: Kịch bản chương trình lễ kỷ niệm ngày thành lập đoàn
Nội dung
Kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành
1. Khâu chuẩn bị đón tiếp khách
Việc đón tiếp khách ra sao sẽ gây ảnh hưởng đến buổi lễ. Hãy chuẩn bị đón tiếp họ thật chu đáo để gây ấn tượng với họ. Phải luôn có người chào hỏi ở cổng, trực tiếp dẫn khách đến vị trí ngồi để ổn định. Hãy chuẩn bị sẵn nước ở chỗ ngồi cho từng khách. Đối với khách sử dụng phương tiện di chuyển riêng, hãy giúp họ đưa ra nơi gửi. Thời gian đón khách kéo dài từ 30-45 phút để đảm bảo đã đủ khách đến. Khi đã đủ khách thì hãy dành ra 5-10 phút để ổn định chỗ ngồi cho mọi người.
2. Giới thiệu đại biểu trang trọng
Trong buổi giới thiệu, MC sẽ là người làm việc thật linh hoạt. MC sẽ chào hỏi mọi người và giới thiệu các khách mời, sau đó nêu ra các tiêu điểm của buổi lễ ngày hôm nay. MC sẽ mời đại diện doanh nghiệp lên có đôi lời phát biểu về cá nhân và sự thành lập của công ty. Khi đã phát biểu xong thì MC hãy tiếp tục mời những thành phần nòng cốt khác trong công ty lên phát biểu. Sau các lời phát biểu thì hãy chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, múa lân ngay sau đó để khai mạc chương trình.
Xem thêm : Kịch bản event ra mắt sản phẩm mới
3. Cắt băng khánh thành cẩn thận
Hãy chuẩn bị băng khánh thành bằng các loại vải tốt nhất có thể, và màu băng phải là màu đỏ. Đại diện của công ty sẽ đứng giữa và khách, các thành viên chủ cốt của công ty sẽ đứng theo hàng ngay bên cạnh. Ngay khi băng khánh thành đã được cắt được 1 nửa thì hãy nổ pháo. Sau khi băng được cắt xong thì sẽ lên nhạc và MC đề nghị khách quan nhiệt liệt vỗ tay.
Tổng kết kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành
Và trên đây chính là 3 lưu ý quan trọng khi lập kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành. Chúng tôi hi vọng với những gì được đề cập phía trên sẽ giúp các bạn tổ chức được 1 buổi lễ khánh thành thật trang trọng và đầy thành công.