• Về Backstage News
Thứ Năm, 22/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới cần rõ ràng về mục tiêu

Thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới cần rõ ràng về mục tiêu

4 chi tiết mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới

tuankietBởi tuankiet
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Mỗi khi công ty có một dịch vụ mới trên thị trường thì việc thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới là điều cần phải làm đầu tiên. Vì truyền thông báo chí đóng vai trò vô cùng quan trọng để khách hàng và người tiêu dùng biết được sản phẩm đó được ai sản xuất, các tính năng và công dụng ra sao. Nói cách khác, thông cáo báo chí như một người đưa tin, giúp sản phẩm của công ty đến lại gần người tiêu dùng hơn. Nhưng quy trình chi tiết thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết từ Backstage sẽ giúp bạn khái quát được 4 chi tiết cần quan tâm khi làm mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới.

Tham khảo : Bài viết của Sarah Kuta từ Bizfluent

Nội dung

Thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới

Lựa chọn đúng báo chí mục tiêu

Việc có một bản thông cáo báo chí tốt là điều cần có, nhưng sẽ có những sản phẩm có khách hàng tập trung vào một số tờ báo nhất định. Ví dụ như sản phẩm cho mẹ và bé thì những tờ báo về gia đình sẽ được ưu tiên hơn trong quá trình đánh giá bài báo. Để có thể lựa chọn đúng báo chí mục tiêu, bạn cần tham khảo kĩ lưỡng sản phẩm của mình, kết hợp với việc có những khảo sát về những tờ báo uy tín và khách hàng tiềm năng. Kinh nghiệm để lựa chọn của chúng tôi là hãy nghiên cứu thật kĩ người tiêu dùng xem họ nằm ở đâu trên các phương tiện truyền thông, từ đó bạn sẽ có được cái nhìn rõ ràng và tổng quan nhất về mục tiêu trong việc thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới của mình.

Mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới
Mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới

Xem thêm : Ý tưởng tổ chức year end party

Có ít nhất 3 bản mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới

Có một nguyên tắc trong thông cáo báo chí đó là không phải lúc nào những gì bạn gửi cũng sẽ được các nhà báo đưa tin đúng như vậy. Bởi vì mỗi tòa soạn sẽ có những văn phong khác nhau trong việc tổ chức bài viết. Nên việc bạn có ít nhất 3 bản thông cáo báo chí mẫu sẽ giúp nhà báo có thêm những lựa chọn khác nhau trong việc viết bài. Ví dụ như một bài viết hay từ một sản phẩm mẹ và bé, với những tờ báo chính thống sẽ tập trung vào việc đưa tin về thời gian và quy mô của sự kiện. Với những tờ báo về dinh dưỡng sẽ tập trung đưa tin vào tác dụng của sữa đối với bà mẹ và trẻ em. Chính sự khác nhau trong từng tệp khách hàng của các tờ báo đã dẫn đến mỗi thông điệp được đưa ra sẽ có sự khác nhau. Một người làm thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới cần phải nắm được những điều này để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc của mình.

Thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới
Thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới

Liên hệ nhà báo trước khi gửi thông cáo

Đây là một lời khuyên dựa vào kinh nghiệm của tôi khi tổ chức. Với những người kinh nghiệm thì họ sẽ có nhiều mối quan hệ trong ngành báo chí để có thể tự do đưa tin mà không gặp nhiều trở ngại. Nhưng với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì vẫn cần đến một nhà báo bổ sung thêm những thông tin cần có cũng như các lời khuyên. Việc này sẽ giúp thông cáo báo chí có tính nhất quán và đầy đủ các thông tin cần thiết hơn dựa vào những hiểu biết của những nhà báo.

Quan hệ với nhà báo là điều quan trọng

Xem thêm : Kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới cần đủ thông tin

Đối với bản thông cáo này, ngoài ghi ra các thông tin về thời gian, địa điểm và sự kiện, bạn cần có thêm phần giới thiệu về công ty. Những thông tin về công ty như sứ mệnh hay tầm nhìn dài hạn sẽ được các nhà báo lồng ghép khéo léo vào trong các câu chữ để có được một bài báo hoàn chỉnh. Ví dụ như sản phẩm quần áo thì người dùng có thể sẽ rất quan tâm về nguồn gốc của công ty, nguyên liệu, những chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại giúp khách hàng thêm tin tưởng vào thương hiệu và sử dụng những sản phẩm từ công ty.

Xem thêm : Kịch bản tất niên công ty

Vậy là bạn đã đi qua 4 chi tiết cho mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới mà bạn cần nắm rõ, đối với những người mới làm lần đầu tiên thì đây sẽ là những kiến thức vô cùng quý giá để bạn có thêm nhiều trải nghiệm những lần tiếp theo.

Bài trước

6 ý tưởng tổ chức year end party hoàn hảo

Bài tiếp theo

DJ Minh Trí, Huy DX cùng 4 phù thủy EDM hàng đầu thế giới “quẩy tung” đại hội âm nhạc tại Sài Gòn

Bài viết liên quan

Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Độc + Lạ

Nhà hát 1.600 tỷ đồng tại Việt Nam được Guinness Thế giới vinh danh có gì đặc biệt?

20/05/2025

Với màn chiếu nước rộng 1.000m2 và khán đài có sức chứa 5.000 chỗ ngồi, Kiss of the Sea tại Phú Quốc trở thành nhà hát ngoài...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
sân khấu tour diễn shakira
Độc + Lạ

“Choáng ngợp” với con sói khổng lồ trong tour diễn của Shakira

27/03/2025

Shakira chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng và với Las Mujeres Ya No Lloran World Tour, nữ ca sĩ một lần nữa đẩy mọi giới...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

DJ Minh Trí, Huy DX cùng 4 phù thủy EDM hàng đầu thế giới “quẩy tung” đại hội âm nhạc tại Sài Gòn

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập