• Về Backstage News
Thứ Sáu, 13/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

6 yếu tố Brand lựa chọn Agency cho những sự kiện lớn

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

“Những key point này chỉ dùng khi Brand lựa chọn Agency cho các sự kiện có quy mô trung bình trở lên, không dành cho các mini event hoặc mini display/activation…”

Các Key point mà một Brand quan tâm khi lựa chọn Event Agency được xếp theo thứ tự ưu tiên:

Nội dung

1. Sự thấu hiểu Brand & Campaign của Agency

Trong tất cả các briefing của một campaign chuyên nghiệp, Brand luôn luôn yêu cầu điều này. Nhằm thỏa mãn & matching ý tưởng giữa Agency và Brand. Tuy nhiên khi đã là đối tác rất thân với nhau rồi, điều này về sau sẽ coi như đã có!

2. Địa điểm

Việc thỏa mãn & giải pháp để cung cấp dứt khoát được địa điểm tốt nhất cho sự kiện luôn là yếu tố mà Brand quan tâm nhất. ví dụ: Heineken Countdown Party sẽ gần như không thể thực hiện được nếu như Event Agency không cách nào thuê được địa điểm Quảng trường Nhà Hát Lớn vào khoảng thời gian 31/12!

3. Đảm bảo giấy phép & yếu tố pháp lý cho sự kiện

Một thương hiệu lớn luôn luôn quan tâm đến yếu tố pháp luật & các thủ tục văn bản. Họ luôn quan ngại về vấn đề xã hội tác động xấu đến Brand của họ. Việc bị buộc dừng một sự kiện đang diễn ra là một vết nhơ không thể nào chấp nhận được đối với họ.

Ví dụ: Yamaha không bao giờ thực hiện chương trình nếu như chưa đảm bảo chắc chắn về các thủ tục giấy phép. Heineken sẽ chỉ trả tiền tạm ứng và triển khai sự kiện khi nhìn thấy giấy phép của tất cả các bên liên quan trên bàn làm việc của họ. Việc không có sở văn hóa đến duyệt chương trình trước khi sự kiện diễn ra là một điều cực kỳ thiếu chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện!

4. Nội dung sự kiện

Như đã nói ở trên, việc thấu hiểu Brand và Campaign là điều rất quan trọng để xây dựng nội dung cho sự kiện & tổng thể chiến dịch. Và như thế, một Agency hoàn hảo phải đáp ứng tốt cả nhu cầu về mặt sáng tạo cũng như hiện thực hóa những ý tưởng điên rồ mà Brand mong muốn!

Bạn có thể điên rồ, bạn có thể mong muốn sự an toàn, bạn có thể bla bla… nhưng cuối cùng thì bạn phải làm sao để đạt được mục đích cuối cùng của sự kiện hay chiến dịch mà Brand đề ra.

5. An ninh & quản trị rủi ro

Mọi sự kiện đều cần sự an toàn tuyệt đối dành cho khán giả, BTC và Brand team. Sự gây gổ, hỗn loạn trong sự kiện thể hiện sự thiếu trách nhiệm và kém chuyên nghiệp đối với đơn vị tổ chức. Việc dàn dựng thiếu chắc chắn đánh giá vào kinh nghiệm của Agency.

Một Event Agency cỡ khủng tức là đã phải trải qua rất nhiều phong ba bão táp trong nghề, việc lường hết tất cả những rủi ro của một sự kiện sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc Brand lựa chọn Agency.

6. Cuối cùng là việc bố trí sắp đặt và tổ chức

Thoạt nhìn thì đây có vẻ như là điều đặc trưng của một Nhà tổ chức sự kiện. Vậy tại sao nó lại được đặt cuối cùng trong những Key Point!?

…Bởi vì các bạn nên nhớ rằng chính vì là điều đặc trưng nhất nên nó cũng chính là điều mà hầu hết các Event Agency đều phải nắm được điểm cốt yếu trước khi thành lập công ty hay một team về sự kiện. Nếu như ngay cả điều cơ bản nhất là việc lên layout và sắp xếp tổ chức ra sao mà bạn còn ko nắm rõ các điều cốt yếu thì tốt nhất là bạn không nên nhận mình là một Event Agency thực thụ!!!

Vậy nếu các bạn vẫn còn băn khoăn rằng: “Điểm cốt yếu” của việc sắp xếp tổ chức một sự kiện là gì thì các bạn nên suy nghĩ lại xem mình có thực sự là một Event Planner hay không?

Xem thêm: Kỹ thuật in dùng trong sự kiện – Phần 2

Tags: kinh nghiệm nghề sự kiệnkinh nghiệm nghề tổ chức sự kiệnlựa chọn agency sự kiệntiêu chí đánh giá agency sự kiện
Bài trước

Kỹ thuật in dùng trong sự kiện – Phần 2

Bài tiếp theo

Khi công nghệ AR giúp các nhân vật game sống dậy trên sân khấu

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
rồng ngàn tuổi sử dụng công nghệ AR

Khi công nghệ AR giúp các nhân vật game sống dậy trên sân khấu

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập