• Về Backstage News
Chủ Nhật, 06/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

6 yếu tố Brand lựa chọn Agency cho những sự kiện lớn

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

“Những key point này chỉ dùng khi Brand lựa chọn Agency cho các sự kiện có quy mô trung bình trở lên, không dành cho các mini event hoặc mini display/activation…”

Các Key point mà một Brand quan tâm khi lựa chọn Event Agency được xếp theo thứ tự ưu tiên:

Nội dung

1. Sự thấu hiểu Brand & Campaign của Agency

Trong tất cả các briefing của một campaign chuyên nghiệp, Brand luôn luôn yêu cầu điều này. Nhằm thỏa mãn & matching ý tưởng giữa Agency và Brand. Tuy nhiên khi đã là đối tác rất thân với nhau rồi, điều này về sau sẽ coi như đã có!

2. Địa điểm

Việc thỏa mãn & giải pháp để cung cấp dứt khoát được địa điểm tốt nhất cho sự kiện luôn là yếu tố mà Brand quan tâm nhất. ví dụ: Heineken Countdown Party sẽ gần như không thể thực hiện được nếu như Event Agency không cách nào thuê được địa điểm Quảng trường Nhà Hát Lớn vào khoảng thời gian 31/12!

3. Đảm bảo giấy phép & yếu tố pháp lý cho sự kiện

Một thương hiệu lớn luôn luôn quan tâm đến yếu tố pháp luật & các thủ tục văn bản. Họ luôn quan ngại về vấn đề xã hội tác động xấu đến Brand của họ. Việc bị buộc dừng một sự kiện đang diễn ra là một vết nhơ không thể nào chấp nhận được đối với họ.

Ví dụ: Yamaha không bao giờ thực hiện chương trình nếu như chưa đảm bảo chắc chắn về các thủ tục giấy phép. Heineken sẽ chỉ trả tiền tạm ứng và triển khai sự kiện khi nhìn thấy giấy phép của tất cả các bên liên quan trên bàn làm việc của họ. Việc không có sở văn hóa đến duyệt chương trình trước khi sự kiện diễn ra là một điều cực kỳ thiếu chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện!

4. Nội dung sự kiện

Như đã nói ở trên, việc thấu hiểu Brand và Campaign là điều rất quan trọng để xây dựng nội dung cho sự kiện & tổng thể chiến dịch. Và như thế, một Agency hoàn hảo phải đáp ứng tốt cả nhu cầu về mặt sáng tạo cũng như hiện thực hóa những ý tưởng điên rồ mà Brand mong muốn!

Bạn có thể điên rồ, bạn có thể mong muốn sự an toàn, bạn có thể bla bla… nhưng cuối cùng thì bạn phải làm sao để đạt được mục đích cuối cùng của sự kiện hay chiến dịch mà Brand đề ra.

5. An ninh & quản trị rủi ro

Mọi sự kiện đều cần sự an toàn tuyệt đối dành cho khán giả, BTC và Brand team. Sự gây gổ, hỗn loạn trong sự kiện thể hiện sự thiếu trách nhiệm và kém chuyên nghiệp đối với đơn vị tổ chức. Việc dàn dựng thiếu chắc chắn đánh giá vào kinh nghiệm của Agency.

Một Event Agency cỡ khủng tức là đã phải trải qua rất nhiều phong ba bão táp trong nghề, việc lường hết tất cả những rủi ro của một sự kiện sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc Brand lựa chọn Agency.

6. Cuối cùng là việc bố trí sắp đặt và tổ chức

Thoạt nhìn thì đây có vẻ như là điều đặc trưng của một Nhà tổ chức sự kiện. Vậy tại sao nó lại được đặt cuối cùng trong những Key Point!?

…Bởi vì các bạn nên nhớ rằng chính vì là điều đặc trưng nhất nên nó cũng chính là điều mà hầu hết các Event Agency đều phải nắm được điểm cốt yếu trước khi thành lập công ty hay một team về sự kiện. Nếu như ngay cả điều cơ bản nhất là việc lên layout và sắp xếp tổ chức ra sao mà bạn còn ko nắm rõ các điều cốt yếu thì tốt nhất là bạn không nên nhận mình là một Event Agency thực thụ!!!

Vậy nếu các bạn vẫn còn băn khoăn rằng: “Điểm cốt yếu” của việc sắp xếp tổ chức một sự kiện là gì thì các bạn nên suy nghĩ lại xem mình có thực sự là một Event Planner hay không?

Xem thêm: Kỹ thuật in dùng trong sự kiện – Phần 2

Tags: kinh nghiệm nghề sự kiệnkinh nghiệm nghề tổ chức sự kiệnlựa chọn agency sự kiệntiêu chí đánh giá agency sự kiện
Bài trước

Kỹ thuật in dùng trong sự kiện – Phần 2

Bài tiếp theo

Khi công nghệ AR giúp các nhân vật game sống dậy trên sân khấu

Bài viết liên quan

9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Độc + Lạ

Louis Vuitton “chơi lớn” chế tạo cả một con tàu để làm…triển lãm

02/07/2025

Louis Vuitton vừa chính thức ra mắt The Louis - một cửa hàng pop-up mang hình dáng con tàu tại quảng trường trung tâm của trung tâm...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

26/06/2025

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại,...

Xem thêm
công bố top 100 festivals DJ Mag 2025
Xu Hướng

Công bố Top 100 Festivals 2025: “Ngôi vương” không đổi

19/06/2025

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu nhạc điện tử toàn cầu, "gã khổng lồ nước Bỉ" - Tomorrowland một lần...

Xem thêm
show diễn từ gốm GOm Show
Độc + Lạ

Lần đầu tiên tại Việt Nam có show diễn kết hợp các nhạc cụ từ gốm

18/06/2025

“GOm show - Âm thanh từ gốm” là dự án do nhóm nghệ sĩ Đàn Đó khởi xướng, lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa gốm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
rồng ngàn tuổi sử dụng công nghệ AR

Khi công nghệ AR giúp các nhân vật game sống dậy trên sân khấu

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập