• Về Backstage News
Thứ Hai, Tháng Mười 2, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

6 yếu tố Brand lựa chọn Agency cho những sự kiện lớn

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

“Những key point này chỉ dùng khi Brand lựa chọn Agency cho các sự kiện có quy mô trung bình trở lên, không dành cho các mini event hoặc mini display/activation…”

Các Key point mà một Brand quan tâm khi lựa chọn Event Agency được xếp theo thứ tự ưu tiên:

Nội dung

1. Sự thấu hiểu Brand & Campaign của Agency

Trong tất cả các briefing của một campaign chuyên nghiệp, Brand luôn luôn yêu cầu điều này. Nhằm thỏa mãn & matching ý tưởng giữa Agency và Brand. Tuy nhiên khi đã là đối tác rất thân với nhau rồi, điều này về sau sẽ coi như đã có!

2. Địa điểm

Việc thỏa mãn & giải pháp để cung cấp dứt khoát được địa điểm tốt nhất cho sự kiện luôn là yếu tố mà Brand quan tâm nhất. ví dụ: Heineken Countdown Party sẽ gần như không thể thực hiện được nếu như Event Agency không cách nào thuê được địa điểm Quảng trường Nhà Hát Lớn vào khoảng thời gian 31/12!

3. Đảm bảo giấy phép & yếu tố pháp lý cho sự kiện

Một thương hiệu lớn luôn luôn quan tâm đến yếu tố pháp luật & các thủ tục văn bản. Họ luôn quan ngại về vấn đề xã hội tác động xấu đến Brand của họ. Việc bị buộc dừng một sự kiện đang diễn ra là một vết nhơ không thể nào chấp nhận được đối với họ.

Ví dụ: Yamaha không bao giờ thực hiện chương trình nếu như chưa đảm bảo chắc chắn về các thủ tục giấy phép. Heineken sẽ chỉ trả tiền tạm ứng và triển khai sự kiện khi nhìn thấy giấy phép của tất cả các bên liên quan trên bàn làm việc của họ. Việc không có sở văn hóa đến duyệt chương trình trước khi sự kiện diễn ra là một điều cực kỳ thiếu chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện!

4. Nội dung sự kiện

Như đã nói ở trên, việc thấu hiểu Brand và Campaign là điều rất quan trọng để xây dựng nội dung cho sự kiện & tổng thể chiến dịch. Và như thế, một Agency hoàn hảo phải đáp ứng tốt cả nhu cầu về mặt sáng tạo cũng như hiện thực hóa những ý tưởng điên rồ mà Brand mong muốn!

Bạn có thể điên rồ, bạn có thể mong muốn sự an toàn, bạn có thể bla bla… nhưng cuối cùng thì bạn phải làm sao để đạt được mục đích cuối cùng của sự kiện hay chiến dịch mà Brand đề ra.

5. An ninh & quản trị rủi ro

Mọi sự kiện đều cần sự an toàn tuyệt đối dành cho khán giả, BTC và Brand team. Sự gây gổ, hỗn loạn trong sự kiện thể hiện sự thiếu trách nhiệm và kém chuyên nghiệp đối với đơn vị tổ chức. Việc dàn dựng thiếu chắc chắn đánh giá vào kinh nghiệm của Agency.

Một Event Agency cỡ khủng tức là đã phải trải qua rất nhiều phong ba bão táp trong nghề, việc lường hết tất cả những rủi ro của một sự kiện sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc Brand lựa chọn Agency.

6. Cuối cùng là việc bố trí sắp đặt và tổ chức

Thoạt nhìn thì đây có vẻ như là điều đặc trưng của một Nhà tổ chức sự kiện. Vậy tại sao nó lại được đặt cuối cùng trong những Key Point!?

…Bởi vì các bạn nên nhớ rằng chính vì là điều đặc trưng nhất nên nó cũng chính là điều mà hầu hết các Event Agency đều phải nắm được điểm cốt yếu trước khi thành lập công ty hay một team về sự kiện. Nếu như ngay cả điều cơ bản nhất là việc lên layout và sắp xếp tổ chức ra sao mà bạn còn ko nắm rõ các điều cốt yếu thì tốt nhất là bạn không nên nhận mình là một Event Agency thực thụ!!!

Vậy nếu các bạn vẫn còn băn khoăn rằng: “Điểm cốt yếu” của việc sắp xếp tổ chức một sự kiện là gì thì các bạn nên suy nghĩ lại xem mình có thực sự là một Event Planner hay không?

Xem thêm: Kỹ thuật in dùng trong sự kiện – Phần 2

Tags: kinh nghiệm nghề sự kiệnkinh nghiệm nghề tổ chức sự kiệnlựa chọn agency sự kiệntiêu chí đánh giá agency sự kiện
Bài trước

Kỹ thuật in dùng trong sự kiện – Phần 2

Bài tiếp theo

Khi công nghệ AR giúp các nhân vật game sống dậy trên sân khấu

Bài viết liên quan

phát triển lễ hội âm nhạc
Cuộc Sống Sự Kiện

“Quảng Ninh đủ điều kiện để xây dựng lễ hội âm nhạc mang bản sắc riêng”

28/09/2023

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa Quảng Ninh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến...

Xu Hướng

Nỗ lực đẩy lùi phe vé của ngành giải trí khắp thế giới

28/09/2023

Nạn “phe vé” ngày càng lộng hành trong thời gian gần đây. Thị trường này luôn bị lên án và...

Độc + Lạ

Có gì tại không gian trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số lớn đầu tiên tại Việt Nam?

28/09/2023

Tọa lạc tại tầng 4 tòa nhà Sống Platform đường Bà Triệu (TP Huế), Sốnglab là dự án được anh...

Lễ hội âm nhạc
Xu Hướng

Đột phá tư duy mới nhìn từ 3 lễ hội âm nhạc đình đám sắp diễn ra

27/09/2023

Khán giả Việt đang ngày càng quen thuộc với những sự kiện, lễ hội âm nhạc quy mô lớn được...

Độc + Lạ

Choáng ngợp với kiệt tác bảo tàng đến từ tương lai tại Dubai

26/09/2023

Bảo tàng tương lai chính thức được khánh thành vào ngày 22/12/2022 tại Dubai. Bảo tàng có diện tích hơn...

MSG Sphere
Cuộc Sống Sự Kiện

MSG Sphere – Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời

20/09/2023

Công ty giải trí Madison Square Garden (MSG), đơn vị xây dựng và vận hành nhà hát MSG Sphere cho...

Bài tiếp theo
rồng ngàn tuổi sử dụng công nghệ AR

Khi công nghệ AR giúp các nhân vật game sống dậy trên sân khấu

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập