Không chỉ mỗi âm nhạc, 8WONDER Moon Festival còn mang đến nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa đa dạng từ nhiều quốc gia, hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách trong nước và nước ngoài những trải nghiệm thú vị.
8WONDER Moon Festival là sự kiện âm nhạc đầu tiên tại Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai ngôi sao hàng đầu của làng giải trí US-UK và KPOP, cùng các ngôi sao trẻ “thống lĩnh” VPOP hiện nay bao gồm: NE-YO, B.I, Chi Pu, tổ đội GERDNANG và Low G. Trong mùa thứ 3, 8WONDER sẽ lần đầu tiên “Bắc tiến” với điểm “đổ bộ” là thành phố điểm đến mới – Ocean City.
Nhiều sự mới mẻ
Tại 2 mùa trước đó ở Nha Trang và Phú Quốc, 8WONDER đã mang tới một bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp với sự góp mặt của 2 nghệ sĩ/nhóm nhạc rất nổi tiếng là Charlie Puth và Maroon 5.
Còn với sự kiện lần này “siêu nhạc hội” sẽ quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám US-UK và K-Pop là NE-YO – chủ nhân của 3 giải thưởng Grammy danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng dàn sao trẻ đang “thống lĩnh” các bảng xếp hạng V-Pop.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu âm nhạc mang đặc trưng của 2 nền văn hóa Á đông và châu Mỹ trên sân khấu 8WONDER giữa không gian kiến trúc nguy nga, tráng lệ của Grand World (Ocean City), hứa hẹn tạo nên những đột phá mới cho siêu nhạc hội quốc tế do người Việt khởi xướng.
“Người kể chuyện” tại 8WONDER Moon Festival sẽ là đạo diễn Blonde Nguyễn. Với kinh nghiệm đạo diễn hơn 350 chương trình, trong đó có nhiều sự kiện, chương trình âm nhạc tầm cỡ như: Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, GENfest,… Blonde Nguyễn được kỳ vọng tiếp tục làm mới 8WONDER để mang đến cho người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai mãn nhãn.
Một điểm khác biệt trong sự kiện lần này là chương trình sẽ diễn ra 3 ngày thay vì 1 ngày như những mùa trước đó với rất nhiều hoạt động thú vị, đa dạng văn hóa.
Tại phân khu Little HongKong, du khách như ngược dòng thời gian trở về với tuổi thơ rực rỡ trong Lễ hội Trung thu Việt Nam giữa mùa thu Hà Nội với rộn ràng các gian hàng bánh trung thu, cốm, đồ ăn vặt Hà Nội cùng hoạt động truyền thống như rước đèn, thả diều, làm đèn ông sao và những trò chơi thời thơ ấu. Bên cạnh đó, phân khu Little HongKong là tụ điểm để giới trẻ vui chơi trong Ngày hội pháo hoa, thỏa niềm đam mê ẩm thực với hàng trăm món ăn hấp dẫn.
Tại khu vực Bờ Tây của sự kiện thuộc phân khu Venice – Ocean City, 8WONDER đưa du khách vào một cuộc phiêu lưu khám phá mùa thu khi lạc bước giữa Lễ hội ẩm thực mùa thu Italy với các món ăn chuẩn Ý, hay Lễ hội Beer Land và Cheer Land được lấy cảm hứng từ Oktoberfest (Đức) làm say lòng người.
Người tham gia đắm chìm trong không khí sôi động của EDM Orchestra Fest kết hợp trình diễn thời trang và show diễn thực cảnh The Grand Voyage. Tại đây, du khách chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật đường phố và diễu hành lễ hội đầy màu sắc của các quốc gia như diễu hành Autumn Crew, Love Dance, Gánh xiếc Mặt trăng, ban nhạc Carmen, diễu hành Ánh sáng… Showcase trưng bày nghệ thuật của 8WONDER cũng là điểm hẹn dành cho những người yêu thích nghệ thuật điêu khắc đương đại.
Đến với 8WONDER mùa thu năm nay, Cool-off Station & Campsite sẽ là điểm đến vui chơi, giải trí thăng hoa cảm xúc cho mọi người. Du khách có thể thỏa sức trải nghiệm bể tạo sóng lớn nhất thế giới cùng các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước như đại chiến thế giới nước, tiệc bể bơi, lướt sóng… trong công viên VinWonders Water Park và Wave Park.
Cắm trại và đắm mình trong những bản nhạc của DJ hay môn thể thao pickleball được giới trẻ ưa chuộng cũng đã có mặt tại 8WONDER.
8WONDER có thêm Ocean Youthcamp dành riêng cho cộng đồng cư dân Vinhomes.
Giải tỏa “cơn khát fest” tại Hà Nội
Trong khi trong TP.HCM liên tục tổ chức các sự kiện âm nhạc của các nghệ sĩ trong nước lẫn quốc tế thì Hà Nội lại có phần ảm đạm hơn rất nhiều. Vì vậy, việc 8WONDER Moon Festival sắp được diễn ra vào tháng 9 sẽ mang đến nhiều ý nghĩa cho người dân và ngành du lịch tại thủ đô.
Ngược lại vào thời gian vào mùa đầu tiên 8WONDER “chào hàng”, đại nhạc hội với sự góp mặt của Charlie Puth đã đem đến cho Nha Trang gần 8.000 người, lượng đặt phòng tăng lên gấp 6 lần so với ngày thường. Điều này cũng xảy ra tương tự với Phú Quốc.
Theo ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka, từng chia sẻ với báo Tuổi Trẻ cho biết trong thời điểm nhóm nhạc Maroon 5 biểu diễn tại Phú Quốc vào tháng 12/2023, lượt tìm kiếm chuyến bay đến nơi đây trong thời gian bán vé concert Maroon 5 đã tăng gấp 10 lần so với tháng 11/2023. Ngoài ra, số lượng check-in khách sạn tại Phú Quốc trong thời gian diễn ra concert đã tăng hơn gấp đôi.
Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành châu Á – Thái Bình Dương, chỉ ra rằng các mắt xích trong chuỗi du lịch đều được hưởng lợi từ những sản phẩm du lịch âm nhạc tầm cỡ như 8WONDER.
“Các lễ hội âm nhạc quốc tế có vai trò kích thích kinh tế phát triển nhờ việc gia tăng nhu cầu lưu trú, vận chuyển, mua sắm, bán lẻ… Dù mới trải qua 2 mùa nhưng dấu ấn của 8WONDER với du lịch Việt ngày càng rõ nét. Với việc thu hút hàng chục nghìn khán giả, lễ hội âm nhạc quốc tế này đã tạo ra cú hích mới cho du lịch Việt”, Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành châu Á – Thái Bình Dương nhận định.
Cùng chung quan điểm, TS. Hoàng Ngọc Vinh Hạnh, Khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – cho rằng, quảng bá du lịch thông qua phim ảnh và âm nhạc là cách làm mà từ lâu nhiều quốc gia đã khai thác thành công. Trong khu vực, Hàn Quốc có thể xem là một điển hình. Ngược lại, trong suốt một thời gian dài, Việt Nam vẫn tập trung quảng bá du lịch theo phương thức truyền thống nên hiệu quả còn hạn chế.
Vị chuyên gia marketing đánh giá, du khách nói chung và người trẻ nói riêng khi đưa ra quyết định du lịch thường ít xuất phát từ nhu cầu thăm thú, khám phá thiên nhiên, phong cảnh. Với người trẻ, sự tụ tập bạn bè, trải nghiệm cuộc sống và các hoạt động giải trí cùng nhau nhiều khi lại mang tính quyết định trong việc lựa chọn địa điểm du lịch. Khi du khách còn chưa biết ở một quốc gia nào đó có phong cảnh gì đặc sắc, có điểm du lịch nào thú vị, chính các lễ hội âm nhạc, các show diễn lớn quy tụ các ngôi sao quốc tế sẽ là điểm thu hút du lịch mạnh mẽ nhất.
“Không gì chân thực và thu hút người mới bằng chính những trải nghiệm và đánh giá từ những người cũ. Và chẳng có gì kích thích họ bằng những khoảnh khắc bùng nổ, những cảm giác rất đã, rất phấn khích từ các sự kiện giải trí từ các show diễn, các lễ hội âm nhạc như 8WONDER”, vị chuyên gia phân tích.
“Mỏ vàng” du lịch âm nhạc là điều mà rất nhiều các quốc gia thế giới đang tập trung khai thác. Còn tại Việt Nam thì nước ta đang cố gắng phát triển xu hướng này trở nên mạnh mẽ hơn, từ việc đổi mới các mô hình, sản phẩm du lịch cho đến các chính sách thông thoáng về đường bay quốc tế, rồi điều kiện cơ sở vật chất và rất nhiều các dịch vụ khác…có rất nhiều điều mà chúng ta có thể làm để từng bước phát triển của du lịch thông qua thưởng thức âm nhạc, với việc tạo dựng một thị trường giải trí tốt mà các ngôi sao quốc tế nhắm tới.
Còn với 8WONDER, vượt qua một sự kiện âm nhạc thông thường, thương hiệu này đang phát triển rất tốt mô hình all-in-one, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách ngay tại một điểm đến. Và tại 8WONDER Moon Festival với dàn line-up đặc sắc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, lễ hội được kỳ vọng sẽ trở thành “một vũ trụ giải trí” và thu hút thêm nhiều du khách cả trong nước lẫn nước ngoài đến với Hà Nội.
Backstage News