“Còn hơn cả một bữa tiệc âm nhạc ngoài trời” là cụm từ mô tả về buổi biểu diễn ngày 29/9 vừa qua của ban nhạc rock U2 cùng sự kết hợp của màn LED trong quả địa cầu MSG Sphere.
U2 – Ban nhạc rock huyền thoại từng giành được 22 giải Grammy đã có buổi biểu diễn hai giờ đồng hồ bên trong MSG Sphere – một địa điểm tổ chức sự kiện hình cầu đồ sộ được che phủ hoàn toàn bằng ánh sáng đèn LED.
Cụ thể, buổi biểu diễn khai mạc có tên là “U2: UV Achtung Baby Live at Sphere” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xuyên suốt màn trình diễn, màn LED hiện đại cùng 160.000 loa âm thanh trong trẻo tại MSG Sphere đã đem lại trải nghiệm nghe nhìn đầy hấp dẫn cho tất cả hơn 18.000 khán giả có mặt. Chương trình khai mạc có sự tham dự của Paul McCartney, Oprah, Snoop Dogg, Jeff Bezos và hàng chục người nổi tiếng khác.
Sau buổi biểu diễn, U2 sẽ mở ra một chuỗi gồm 25 buổi hòa nhạc kéo dài đến giữa tháng 12/2023 và được xây dựng với chủ đề xoay quanh album “Achtung Baby” mang tính bước ngoặt, được sáng tác vào năm 1991 của ban nhạc đến từ Ireland. Hầu hết các buổi diễn đều đã cháy vé dù giá vé lên tới 400-500 USD (tương đương 10 – 12 triệu VNĐ).
Trong thời gian gần, sẽ có nhiều buổi hòa nhạc, các trận đấu thể thao, triển lãm, phim ảnh và nhiều loại hình sự kiện khác được tổ chức, mở ra một chương mới cho tại MSG Sphere vào thời điểm 2024 năm sau. Ngoài ra, kế hoạch cho một địa điểm có cấu trúc tương tự ở Stratford, thành phố London, Anh Quốc cũng đang được tiến hành xây dựng.
Có thể thấy, MSG Sphere là một bài toán đầu tư đắt đỏ khi tính tới chi phí xây dựng và vận hành. Đặc biệt, tiềm năng của nơi này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến như hiểu rõ nhu cầu trải nghiệm thực sự của công chúng hay xem xét liệu các nghệ sĩ có sẵn sàng chọn và sử dụng không gian độc đáo này hay không.
Tuy nhiên, địa điểm này đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn. Nếu MSG Sphere có thể tiếp tục phát triển theo đúng kế hoạch, ngành công nghiệp giải trí – sự kiện Hoa Kỳ nói riêng và cả thế giới nói chung có thể mong chờ được chứng kiến tương lai của loại hình biểu diễn trực tiếp dần thay đổi theo xu hướng hiện đại, hoành tráng, quy mô lớn hơn.
Đội ngũ “máu mặt” đứng đằng sau màn trình diễn của U2:
- Giám đốc Sáng tạo – WIllie Williams
- Thiết kế bối cảnh và thực hiện ý tưởng sân khấu (Set Designer) – Stufish
- Tư vấn sáng tạo – Es Devlin
- Quản lý sản xuất – Jake Berry
Backstage News
Nguồn tổng hợp