Các nhóm nhạc K-pop như BLACKPINK, BTS, BIG BANG, TVXQ đã tạo nên những chuyến lưu diễn thế giới thành công, kết nối người hâm mộ toàn cầu lại với nhau.
Việc tổ chức concert/tour diễn được xem là hoạt động mang về nhiều lợi nhuận nhất cho các ca sĩ, nghệ sĩ và công ty quản lý. Đó cũng chính là lý do khi đạt đến một giai đoạn đỉnh cao nhất định trong sự nghiệp, các nhóm nhạc thần tượng thường sẽ đầu tư thời gian, công sức vào tour lưu diễn, đẩy mạnh tổ chức concert tại các khu vực có đông đảo người hâm mộ của họ. Những địa điểm được chọn thường có nền kinh tế phát triển, người hâm mộ “chịu chi”. Ngược lại, những nơi được chọn để tổ chức concert, đặc biệt là bởi những thần tượng đình đám thường sẽ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế khu vực.
Nội dung
1. Chuyến lưu diễn BORN PINK của BLACKPINK
Tổng doanh thu: 331,8 triệu USD
Vé đã bán: 1.815.183
Số lượng buổi diễn: 66
Thời gian: 2022 – 2023
Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “BORN PINK” của BLACKPINK, trải dài qua 24 quốc gia và 34 thành phố, với tổng cộng 11 chặng và 66 show diễn. Đây là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nhạc nữ. Theo Touring Data, chuyến lưu diễn đã mang lại tổng doanh thu 331,8 triệu USD (8,4 nghìn tỷ VNĐ). Con số này đã giúp BLACKPINK trở thành nghệ sĩ châu Á có chuyến lưu diễn đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử, vượt qua đàn anh One Direction.
2. Chuyến lưu diễn Love Yourself: Speak Yourself của BTS
Tổng doanh thu: 246,5 triệu đô la
Vé đã bán: 1.930.642
Số lượng buổi diễn: 62
Thời gian: 2018 – 2019
Với 62 buổi diễn tại 14 quốc gia, chuyến lưu diễn “Love Yourself: Speak Yourself” của BTS đã thu hút hơn 2.019.800 khán giả, trở thành chuyến lưu diễn thành công nhất của BTS cho đến nay và là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất bởi một nghệ sĩ biểu diễn chủ yếu bằng ngôn ngữ không phải tiếng Anh. Chuyến lưu diễn thu về 246,5 triệu đô la trên toàn cầu, trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.
3. Chuyến lưu diễn BIGBANG MADE
Tổng doanh thu: 147,1 triệu USD
Vé đã bán: 1.321.096
Số lượng buổi diễn: 66
Thời gian: 2015 – 2016
Nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 2 nổi tiếng BIGBANG của YG Entertainment đã kiếm được 147,1 triệu đô la từ 66 buổi biểu diễn. Đây là chuyến lưu diễn thế giới thứ hai của Big Bang nhằm quảng bá cho album MADE (2015) đi qua 15 quốc gia với 66 buổi diễn và đã thu hút lên đến 1,5 triệu khán giả tại các thành phố lớn trên thế giới “quẩy bung nóc”. Chuyến lưu diễn khủng và luôn trong tình trạng cháy vé này đã mang về cho nhóm thêm vô vàn kỷ lục mới.
4. Chuyến lưu diễn Time Tour: Live Tour của TVXQ
Tổng doanh thu: 110 triệu USD
Vé đã bán: 890.000
Số lượng buổi diễn: 18
Thời gian: 2013
TVXQ, bộ đôi nhạc pop Hàn Quốc gồm U-Know Yunho và Max Changmin, đến từ SM Entertainment. Chuyến lưu diễn năm 2013 của nhóm tại các thành phố ở Nhật Bản với 18 đêm biểu diễn thu hút 890.000 khán giả đã thu về cho công ty 110 triệu USD xuyên suốt tour diễn.
5. Chuyến lưu diễn BIGBANG 0.TO.10
Tổng doanh thu: 104,5 triệu USD
Vé đã bán: 1.009.000
Số lượng buổi diễn: 32
Thời gian: 2016 – 2017
Chuyến lưu diễn kỷ niệm 10 năm của BIGBANG, có tên “0.TO.10 Tour”, diễn ra tại Seoul, Hồng Kông và bốn thành phố ở Nhật Bản. Chuyến lưu diễn đã thu hút đến 1,38 triệu khán giả cùng “cháy” với 5 chàng trai nhà YG trong suốt 32 buổi diễn. Đây là chuyến lưu diễn cuối cùng của nhóm có sự góp mặt của thành viên TOP.
Backstage News
Theo K-Selection