"Thánh địa" âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới Tomorrowland mới đây đã công bố lợi nhuận thu được vào năm 2023 và họ đã nhận xét rằng: tốt nhưng chưa đủ.
WeAreOne.World, công ty đứng sau lễ hội Tomorrowland nổi tiếng thế giới , đã báo cáo lợi nhuận ròng là 8,4 triệu euro vào năm 2023. Mặc dù con số này thấp hơn mức 24 triệu euro đặc biệt kiếm được vào năm 2022 (bao gồm một tuần lễ hội bổ sung để bù đắp cho những năm đại dịch), nhưng đây là sự cải thiện đáng kể so với lợi nhuận trước đại dịch năm 2019 là 4,6 triệu euro — giá trị tương đương hơn với năm 2023 so với năm 2022, do có thêm tuần lễ đó.
Tổng doanh thu của công ty năm 2023 đạt 129 triệu euro, giảm so với mức 164 triệu euro năm 2022 do không có một tuần lễ hội bổ sung. Tuy nhiên, so với mức 112 triệu euro năm 2019, doanh thu cho thấy sự phục hồi lành mạnh sau đại dịch.
WeAreOne.World đang tận dụng danh tiếng của Tomorrowland để mở rộng “địa bàn” của mình . Điều này bao gồm việc tổ chức các lễ hội chị em ở dãy núi Alps của Pháp và Brazil (Tomorrowland Winter và Brasil), cùng với các sự kiện và hoạt động ở nhiều quốc gia như Colombia, Mexico và Dubai (như các sự kiện CORE). Công ty cũng đang coi Thái Lan như một địa điểm tiềm năng trong tương lai để ra mắt phiên bản mới của Tomorrowland.
Ngoài các lễ hội và sự kiện, WeAreOne.World đang đa dạng hóa các dự án kinh doanh của mình . Họ đã thành lập các đơn vị kinh doanh dành riêng cho âm nhạc (hãng thu âm Tomorrowland Music), quản lý nghệ sĩ, thời trang, phương tiện truyền thông (radio và sách viễn tưởng) và Tomorrowland DJ Academy, nơi hướng đến mục tiêu đào tạo tài năng DJ mới.
Về lợi nhuận thu được, WeAreOne.World có kế hoạch tái đầu tư phần lớn số tiền đó cho sự tăng trưởng trong tương lai . Điều này bao gồm việc chuyển đến một văn phòng mới tại Antwerp và tiếp tục phát triển các dự án khác nhau của mình. Công ty nhấn mạnh rằng thành công của Tomorrowland đóng vai trò là bàn đạp cho các kế hoạch mở rộng rộng hơn của họ.
Cuối cùng, thật tốt khi lưu ý đến tác động kinh tế của Tomorrowland đối với nền kinh tế Bỉ. Lễ hội năm 2023 có sự tham gia của hơn 1.200 nhà cung cấp ở Bỉ, tạo ra khoảng 557 việc làm và 37 triệu euro cho hoạt động kinh tế bổ sung cho khu vực. Ngoài ra, sự kiện này ước tính đã đóng góp vào mức tăng 281 triệu euro cho hoạt động kinh tế nói chung và tạo ra 1.900 việc làm toàn thời gian.
Backstage News