Sự kết hợp giữa 2 ông lớn ngành giải trí Hàn - SM và JYP hứa hẹn sẽ đưa những buổi concert trực tuyến của nghệ sĩ Kpop lên tầm cao mới.
Dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến nhiều sự kiện không thể tổ chức trực tiếp với quy mô lớn. Do đó nhiều nhà tổ chức, công ty giải trí cũng như nghệ sĩ đã bắt đầu chuyển hướng khai thác hình thức trực tuyến. Nếu như các sự kiện hội thảo, triển lãm, lễ ra mắt sản phẩm… vẫn được diễn ra dưới hình thức trực tuyến trên một nền tảng khá đơn giản thì các sự kiện, lễ hội âm nhạc lại đòi hỏi những nền tảng, công nghệ mạnh mẽ hơn để tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả.
Điển hình trong thời gian qua chúng ta đã được thưởng thức các sự kiện trực tuyến vô cùng sống động như: Lễ hội âm nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Tomorrowland: Around the World 2020 hay chuỗi concert trực tuyến Beyond Live của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc – SM Entertaiment.
Sau loạt concert trực tuyến “mở đường” thành công ngoài mong đợi SM Entertainment bắt tay với JYP Entertainment – 1 trong 2 ông lớn còn lại của ngành giải trí Hàn Quốc để thành lập công ty chung là Beyond LIVE Corporation (BLC), từ đây hướng đến việc điều hành chuỗi concert trực tuyến thuộc dự án “Beyond LIVE”.
BLC sẽ là công ty lên kế hoạch và thực hiện chuỗi concert trực tuyến của “Beyond LIVE”. Sức mạnh tổng hợp của BLC đến từ mạng lưới toàn cầu của JYP, khả năng sản xuất nội dung của SM và công nghệ của Naver. Với sự kết hợp của 3 yếu tố trên, “Beyond LIVE” được dự đoán sẽ trở thành thương hiệu concert online bằng cách tăng cường phát triển kinh doanh toàn cầu.
JYP cho biết: “Hai công ty chúng tôi đại diện cho Kpop sẽ cùng dẫn dắt sự phát triển của thương hiệu concert trực tuyến”.
TWICE là nghệ sĩ đầu tiên có buổi diễn thuộc chuỗi concert “Beyond LIVE” sau khi SM và JYP thành lập công ty chung. Concert mang tên “TWICE: World in A Day” của 9 cô gái nhà JYP sẽ được tổ chức vào 15h (giờ Hàn Quốc) ngày 9/8.
Miha (t/h)