Gần 500 trang báo và trang tin tức trên khắp thế giới đã đưa tin về chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, minh chứng cho sức hút bền vững của chương trình sau gần một năm lên sóng.
Sự lan tỏa mạnh mẽ của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không chỉ đến từ chất lượng nội dung mà còn nhờ vào sự ủng hộ và nỗ lực của cộng đồng người hâm mộ. Một nhóm fan trung thành đã khởi xướng dự án Thắp Lửa Toàn Cầu, với mục tiêu phát hành thông cáo báo chí ra toàn thế giới nhằm quảng bá chương trình rộng rãi hơn.
Chỉ trong thời gian ngắn, dự án đã huy động hơn 200 triệu đồng, vượt ngoài kỳ vọng ban đầu. Số tiền này được sử dụng để sản xuất và phân phối thông cáo báo chí đến hàng trăm đơn vị truyền thông uy tín trên toàn cầu.

Thông cáo báo chí với tiêu đề “Anh Trai Vuot Ngan Chong Gai – A Groundbreaking Reality Show Redefining Vietnam’s Entertainment Landscape” (tạm dịch: “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai – Chương trình truyền hình thực tế đột phá tái định nghĩa ngành giải trí Việt Nam”) được đội ngũ PR chuyên nghiệp – cũng chính là những người hâm mộ chương trình – biên soạn. Nội dung tập trung giới thiệu về chương trình, đồng thời nhấn mạnh thành công và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của chương trình trong nước.
Chia sẻ trên mạng xã hội, đại diện dự án Thắp Lửa Toàn Cầu khẳng định: “Những giá trị Chân – Thiện – Mỹ của chương trình là không thể đong đếm. Song, với giới hạn 600 từ, thông cáo báo chí đã được chắt lọc một cách súc tích nhất, đảm bảo truyền tải đầy đủ tinh hoa của chương trình đến công chúng quốc tế”.

Chỉ sau 24 giờ phát hành, thông cáo báo chí đã xuất hiện trên gần 150 trang tin và tòa soạn báo tại nhiều quốc gia, đặc biệt là các trang tin hàng đầu tại châu Á, châu Mỹ, châu Âu và Úc. Đến nay, con số này đã lên đến 500 đơn vị truyền thông.
Một số trang tin lớn đã đăng tải về chương trình có thể kể đến:
- AP – Hãng thông tấn lớn nhất thế giới
- Bernama – Hãng thông tấn quốc gia Malaysia
- Sina – Cổng tin tức giải trí và văn hóa hàng đầu Trung Quốc
- Macau Business – Tạp chí kinh doanh tiếng Anh hàng đầu Macau
- Dagens Industri – Tờ báo tài chính số một tại Thụy Điển
- Yahoo Finance – Trang tin tài chính – kinh tế uy tín toàn cầu
- Daily Telegraph, The Australian, Herald Sun – 3/5 tờ báo lớn nhất nước Úc
- Benzinga – Trang tin tài chính hàng đầu tại Mỹ
- Reuters Refinitiv – Trang tin hàng đầu về lĩnh vực tài chính, trực thuộc hãng thông tấn Reuters
- The Manila Times – Tờ báo danh tiếng với hơn 120 năm lịch sử, phủ sóng khắp Đông Nam Á
Việc Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được báo chí quốc tế quan tâm không chỉ khẳng định sức hút của chương trình, mà còn góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chương trình không chỉ là một show thực tế giải trí đơn thuần, mà còn mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, giúp khán giả quốc tế hiểu hơn về nghệ thuật và con người Việt Nam.
Dù đã lên sóng gần một năm, chương trình vẫn giữ được độ hot, tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả và giới truyền thông. Cuối tuần này, hai đêm concert Day 3 & Day 4 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ tiếp tục lập thêm những kỷ lục mới, khẳng định vị thế của chương trình trong thị trường giải trí trong nước.
Backstage News