• Về Backstage News
Chủ Nhật, Tháng Mười 1, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
cách bán vé sự kiện

Áp dụng lý thuyết FOMO trong bán vé sự kiện

dinhptBởi dinhpt
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

FOMO là viết tắt của Fear Of Missing Out, hội chứng sợ bị bỏ lỡ mất một điều gì đó khiến người ta phải hành động để đạt được điều đó nên nhiều khi thiếu lí trí, dẫn đến quyết định sai hoặc có kết quả không tốt. Hội chứng FOMO nổi nhất gần đây chính là việc tạo ra xu hướng nháo nhào mua tiền ảo năm 2018 hay bong bóng dotcom đầu tư vào các công ty internet những năm 2000 tại Mỹ. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực, người làm sự kiện có thể áp dụng lý thuyết FOMO để nhanh chóng bán hết vé trước sự kiện bằng một vài phương thức sau:

Nội dung

Vé Early Bird

Early Bird là một cách hiệu quả để bán vé, nhất là với các fan trung thành. Nhà tổ chức cần chọn ra khoảng thời gian nhất định trước khi vé chính thức được bán ra (ví dụ: 1-2 tuần) hoặc cho số lượng nhất định (ví dụ: 50-100 vé)
Early Bird tạo ra hiệu ứng FOMO bởi gây ra tâm lý sợ hết vé, hết chỗ ngồi tốt hoặc mang lại cảm giác an tâm khi giữ chỗ chắc chắn cho người tham dự.

Combo vé VIP

Theo một nghiên cứu, 45% người mua vé VIP sẵn sàng bỏ ra thêm 50% số tiền cao hơn giá vé thông thường để được upgrade lên hạng vé tốt hơn. Tất nhiên, ngoài việc chỗ ngồi, góc xem tốt, vé VIP cần bao gồm thêm một vài quyền lợi khác như được tham dự họp báo, được phục vụ nước uống, vv..
Giá vé VIP cao cũng là một chiêu để thúc đẩy doanh số bán vé thông thường

Suất vé đặc biệt

Dành các suất vé đặc biệt cho các KOL, người nổi tiếng, nhân vật có ảnh hưởng đến tập khách hàng của sự kiện. Các suất vé này thường sẽ có giá giảm hẳn hoặc miễn phí, nhưng đổi lại, người có ảnh hưởng sẽ góp phần quảng bá cho sự kiện, thúc đẩy doanh số bán vé thông thường.

Giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định

Chỉ giảm giá đúng khoảng thời gian đó hoặc yêu cầu người mua phải có những hành động đặc biệt để mua vé. Tạo ra sự khan hiếm chính là một chiêu rất hiệu quả để áp dụng FOMO.

Xem thêm: 8 sự thật bạn chưa biết về nghề sự kiện

Nguồn: Eventtribe
Fan Dee

 

 

Tags: bán vé sự kiệntổ chức sự kiện
Bài trước

Đạo diễn Đào Anh Khánh “chơi lớn” với Đáo Xuân chín

Bài tiếp theo

Lễ hội Singapore quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam

Bài viết liên quan

phát triển lễ hội âm nhạc
Cuộc Sống Sự Kiện

“Quảng Ninh đủ điều kiện để xây dựng lễ hội âm nhạc mang bản sắc riêng”

28/09/2023

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa Quảng Ninh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến...

Xu Hướng

Nỗ lực đẩy lùi phe vé của ngành giải trí khắp thế giới

28/09/2023

Nạn “phe vé” ngày càng lộng hành trong thời gian gần đây. Thị trường này luôn bị lên án và...

Độc + Lạ

Có gì tại không gian trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số lớn đầu tiên tại Việt Nam?

28/09/2023

Tọa lạc tại tầng 4 tòa nhà Sống Platform đường Bà Triệu (TP Huế), Sốnglab là dự án được anh...

Lễ hội âm nhạc
Xu Hướng

Đột phá tư duy mới nhìn từ 3 lễ hội âm nhạc đình đám sắp diễn ra

27/09/2023

Khán giả Việt đang ngày càng quen thuộc với những sự kiện, lễ hội âm nhạc quy mô lớn được...

Độc + Lạ

Choáng ngợp với kiệt tác bảo tàng đến từ tương lai tại Dubai

26/09/2023

Bảo tàng tương lai chính thức được khánh thành vào ngày 22/12/2022 tại Dubai. Bảo tàng có diện tích hơn...

MSG Sphere
Cuộc Sống Sự Kiện

MSG Sphere – Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời

20/09/2023

Công ty giải trí Madison Square Garden (MSG), đơn vị xây dựng và vận hành nhà hát MSG Sphere cho...

Bài tiếp theo
Lễ hội văn hóa Singapore

Lễ hội Singapore quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập