Với thông điệp: “Không ngừng nghỉ, không đứng yên, lịch sử luôn chuyển mình cùng thời đại để lịch sử không bao giờ là cũ”, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM đã “lột xác” với bộ nhận diện mới.
Bảo tàng Lịch sử TP.HCM được biết đến như một nơi lưu giữ các giá trị di sản văn hóa dân tộc kể từ thời vua Hùng cho đến nay, được đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế yêu thích.
Bảo tàng Lịch sử TP.HCM chính thức thành lập năm 1929 là một bảo tàng đầu tiên của miền Nam. Tính đến thời điểm hiện nay, kiến trúc này đã “tồn tại” gần 100 năm và mới đây, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM đã có sự thay đổi đầy ấn tượng về bộ nhận diện. Đây không chỉ đơn thuần là một sự thay đổi hình thức, mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về sự kết nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại tươi đẹp.
Logo mới của Bảo tàng, lấy cảm hứng từ những họa tiết kiến trúc đặc trưng, như một tia chớp lóe sáng giữa màn đêm lịch sử. Các họa tiết kiến trúc như pháp lam, gạch nung, trống đồng, gốm ngọc được cách điệu tinh tế, kết hợp hài hòa với sắc đỏ di sản, điểm xuyến ánh men ngọc chấm phá tạo nên một tổng thể vừa quen thuộc vừa mới lạ.
Từ màu sắc đến font chữ đều được thiết kế tỉ mỉ, tạo nên một bộ nhận diện đẹp mắt, đầy năng động nhưng vẫn tôn lên những nét đẹp của lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Ngoài ra, nơi đây còn nhá hàng một số “merchandise” vô cùng ấn tượng với tone màu chính là đỏ có thể kế đến như: túi tote, sổ viết, cốc…
Sự mạnh dạn, dám tiên phong đổi mới của địa điểm này là một việc rất đáng tuyên dương. Việc thiết kế một bộ nhận diện trẻ trung như vậy sẽ giúp thu các bảo tàng trở nên thu hút với các bạn trẻ nhiều hơn và tạo ra một không gian trải nghiệm văn hóa hấp dẫn. Hiện nay các địa điểm lịch sử tại Việt Nam đang rất nỗ lực để mở rộng tệp khách tham quan của mình và cách làm của Bảo tàng Lịch sử TP.HCM là một phương án rất hay để các bảo tàng có thể học hỏi.
Backstage News