BLACKPINK thể hiện đẳng cấp của nhóm nhạc hàng đầu thế giới khi “chễm chệ” trên Top 1 bảng xếp hạng tương tác MXH Việt Nam.
Chưa đầy 24 giờ đồng hồ, concert BORN PINK “bùng nổ” trở thành chủ đề TOP 1 được quan tâm trên MXH Việt Nam. Người hâm mộ háo hức bàn luận về concert, cách thức mua, giá vé và mọi chủ đề liên quan đến BLACKPINK. Không hổ danh là fandom Kpop đông đảo nhất nhì, BLINK ngay lập tức đẩy Born Pink Hà Nội thành xu hướng.
MXH Việt Nam “chao đảo” vì BLACKPINK
Trưa ngày 26/6 vừa qua, BLACKPINK thông báo sẽ tổ chức concert đặc biệt mang tên “Born Pink” để chiêu đãi người hâm mộ Việt Nam, với 2 đêm concert diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 29 – 30/7.
Ngay lập tức, truyền thông “chao đảo” với sức nóng của BLACKPINK. Lần đầu tiên, nhóm nhạc nữ toàn cầu đến Việt Nam, và mang tour diễn đẳng cấp thế giới đến với các BLINK Việt, thông tin này đã khiến dư luận bùng nổ. Mọi lượt tương tác, thảo luận trên MXH đều tập trung hướng về BLACKPINK cùng Born Pink Hà Nội.
Chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt, “BLACKPINK – Born Pink Hà Nội” đã nhanh chóng leo lên vị trí số 1 trong danh sách chủ đề hot nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam, tính đến 9h ngày 27/06/2023. Nền tảng Social Trend của YouNet Media đã ghi nhận được gần 1.5 triệu tương tác và gần 400,000 thảo luận về Born Pink Hà Nội trên các nền tảng mạng xã hội trong phạm vi Việt Nam. Hiện tượng này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Mức độ thu hút tương tác của BLACKPINK – Born Pink Hà Nội đã “phá đảo” mọi kỷ lục về tương tác của các sự kiện âm nhạc tại Việt Nam kể từ khi SocialTrend bắt đầu ghi nhận dữ liệu.
Chủ đề thảo luận được quan tâm nhất xoay quanh các từ khóa như “giá vé”, “săn vé”, “mua vé” cùng những nội dung hài hước như Đại hội săn vé 7/7, hướng dẫn mua vé, lightstick, tips để dành tiền săn vé…
Trên trang chính thức của BLACKPINK, bài đăng thông báo Born Pink Hà Nội đã trở thành bài đăng nhận được nhiều tương tác nhất. So với các bài đăng công bố poster concert khác mà YG đã đăng trong năm nay, Born Pink Hà Nội thu hút số lượng tương tác cao nhất, với hơn 530 nghìn lượt phản ứng và hơn 130 nghìn bình luận chỉ trong gần 1 ngày sau khi đăng tải (tính đến 11 giờ trưa ngày 27/6) và vẫn chưa có dấu hiệu giảm sự quan tâm.
Trong khi đó, các bài đăng công bố Encore tại Bắc Mỹ, Pháp hay Born Pink Tour tại Úc, Mexico và châu Á đều có con số tương tác thấp hơn đáng kể so với Born Pink Hà Nội. Bên cạnh đó, các bài đăng thông báo trên Instagram của nhóm cũng liên tục nhận được sự tương tác cao từ fan Việt.
Hiệu ứng FOMO tại Việt Nam
Đáng chú ý, một nhóm riêng dành cho các BLINK “đu concert” Born Pink Hà Nội đã thu hút hơn 30 nghìn thành viên chỉ sau 1 ngày ra mắt, cho thấy sự quan tâm cực kỳ lớn mà khán giả Việt dành cho nhóm nhạc nữ thuộc công ty YG Entertainment.
Không thể phủ nhận rằng cộng đồng fan BLACKPINK tại Việt Nam là một trong những cộng đồng fan đông đảo nhất. Concert Born Pink đã được tổ chức tại nhiều nước lân cận như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore,… và không ít fan Việt Nam đã tham gia vào những buổi diễn đó.
Tuy nhiên, đa số những người hâm mộ đặc biệt của BLACKPINK là những người trẻ tuổi nên chi phí để mua hạng vé ở giá cao là chưa nhiều, họ có xu hướng mua vé hạng thấp hơn với mong muốn được trải nghiệm và cảm nhận không khí sôi động tham gia concert của idol. Nhưng vẫn có nhiều người hâm mộ sẵn sàng chi trả số tiền lớn để có thể đến gần hơn với thần tượng. Không chỉ là người hâm mộ mới tham dự các buổi trình diễn của nhóm mà còn nhiều người mua vé ở hạng giá cao hơn khi bị ảnh hưởng từ truyền thông về BLACKPINK hoặc đơn giản là tò mò về thương hiệu của nhóm nhạc hàng đầu thế giới.
Bên cạnh đó, hiệu ứng FOMO (Fear Of Missing Out) tại Việt Nam có tầm ảnh hưởng rất lớn, không chỉ trong ngành giải trí mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Khi hiệu ứng này lan truyền đủ mạnh, ngay cả những người không quan tâm ban đầu cũng sẵn sàng chi tiền để tham dự đêm diễn.
Thời gian gần đây, hàng loạt những sự kiện tại Việt Nam có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ quốc tế như 2023 Seen Festival, 8Wonder, Concert Born Pink tại Hà Nội vào tháng 7 tới…Sự mong đợi và quan tâm đối với những sự kiện này là vô cùng lớn, song, đây cũng là bài toán kiểm tra nhu cầu và sức khỏe của thị trường giải trí showbiz Việt Nam đối với việc chi trả để trải nghiệm các sự kiện âm nhạc. Tuy nhiên, họ cũng cần thời gian để thích nghi và “tập luyện” cho thói quen này.
Đây là một tín hiệu tích cực cũng là thời điểm phù hợp để Việt Nam trở thành một trong những thị trường quan trọng cho các show diễn của ngôi sao quốc tế trong tương lai gần.
Backstage News
Nguồn tổng hợp