Olympic Paris 2024 là “sân chơi lớn” dành cho các brand từ thể thao, mỹ phẩm, ăn uống nhưng để đạt được thành công thì chỉ có một nhãn hàng làm được.
Theo đó, Nike là nhãn hàng “thắng lớn” tại Olympic Paris 2024 vừa qua. Theo số liệu phân tích từ Similarweb cho thấy trong tuần khai mạc Olympic (26/7-1/8), số lượt truy cập website của tập đoàn Nike đều tăng vọt.
Đặc biệt là trong ngày 31/7, sau khi nữ hoàng thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles giành tấm huy chương vàng Olympic thứ 7, lượt truy cập vào Website Nike.com lên tới 2 triệu. Trong số khách hàng truy cập website Nike, 86.900 người đã mua hàng. Nếu so sánh với “đối thủ truyền kiếp” của mình là Adidas thì có sự khác biệt rõ rệt khi trang web chỉ ghi nhận 532.000 lượt truy cập và 3.600 lượt mua.
“Nếu các vận động viên và đội tuyển được tập đoàn Nike tài trợ dùng sản phẩm của hãng này khi giành chiến thắng, hình ảnh của hãng sẽ được quảng bá rộng rãi. Nike sẽ tiếp tục hưởng lợi trong suốt thời gian còn lại của Olympic”, Daniel Reid – nhà phân tích tại Similarweb – nhận định.
Nike cũng là nhãn hàng chi một số tiền kỷ lục cho Thế vận hội này so với bất kỳ kỳ thế vận hội nào trước đây, vì họ hy vọng sẽ phục hồi doanh số và cạnh tranh với các đối thủ mới nổi. Giám đốc tài chính Matthew Friend cho biết vào tháng 6 rằng Nike đã tái đầu tư gần 1 tỷ đô la vào các hoạt động hướng đến người tiêu dùng trong năm tài chính 2025, bao gồm ra mắt sản phẩm và đào sâu danh mục tiếp thị thể thao của mình thông qua các chiến dịch trong Thế vận hội Paris.
Năm nay, họ là nhà tài trợ chính thức cho đoàn thể thao Mỹ dự Olympic và Paralympic. Tập đoàn Nike đã công bố hàng chục sản phẩm mới, từ Jordan 4 Retro SE đến bộ sưu tập 55 mẫu giày Olympic Electric Pack. Họ cũng đưa ra thiết kế mới cho giày Alphafly 3 và Pegasus.
Trên website bán lại đồ StockX, đôi Jordan 4 Retro SE Paris Olympics Wet Cement (có giá bán lẻ 225 USD) ghi nhận hơn 8.300 giao dịch, tính đến cuối tháng 7. Đây là món đồ liên quan đến Olympic bán chạy nhất trên trang web này.
Tuy nhiên, theo Fast Company thì hiệu suất sản xuất giày của Nike cho đến nay trong năm nay vẫn tụt lại so với các thương hiệu như On được Roger Federer hậu thuẫn, Deckers Outdoor, Hoka và Adidas trong danh mục giày chạy bộ và giày thường ngày khi “gã khổng lồ” về đồ thể thao đang phải vật lộn để mang đến những thiết kế sáng tạo và khác biệt.
“(Nike) vẫn là một thương hiệu đang gặp khó khăn nói chung. Nhưng Thế vận hội chắc chắn sẽ thúc đẩy sự quan tâm đến những thứ này… Nike thực sự là thương hiệu đang chiến thắng ở đó”, Drew Haines, giám đốc bán hàng tại StockX cho biết.
Backstage News