Thể thao điện tử (Esport) đã phát triển từ những bước chân liều lĩnh, trở thành một hiện tượng đại chúng trên toàn thế giới. Mạng lưới của những nhà phát triển và nghiên cứu thống kê chính thức hiện có tới hơn 600 triệu người đam mê loại hình thể thao này.
Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2023 (AOG S23 – Arena of Glory Spring 2023) sẽ chính thức diễn ra vào 12h00 ngày 14/05 với sự góp mặt của 3 đội tuyển xuất sắc nhất, bao gồm: V Gaming, Saigon Phantom, HEAVY cùng với những khách mời đặc biệt như BLV Trương Anh Ngọc và Reviewer Ngô Đức Duy. Cuộc cạnh tranh cho ngôi vị “nhà vua Liên Quân thế hệ mới” tại Cung thể thao Quần Ngựa hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự thú vị. Bên cạnh đó, AOG S23 là một sự kiện hứa hẹn đem lại nhiều cơ hội lớn hơn cho ngành thể thao điện tử nước nhà.
Cánh cửa mở rộng Esport Việt Nam
Thể thao điện tử đã phát triển thành một nền văn hóa của riêng nó. Từ nguồn gốc của trò chơi điện tử arcade, trò chơi thể thao điện tử phức tạp đã phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Văn hóa game thủ thu hút lượng lớn khán giả, những người sẵn sàng hỗ trợ, ủng hộ cho các đội tuyển và tuyển thủ chuyên nghiệp yêu thích của họ.
Từ khi APL 2022 (Arena of Valor Premier League 2022) – giải đấu dành cho tựa game Liên Quân Mobile được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào thời điểm 2022, sự quan tâm của công chúng về tựa game này nói riêng cũng như thể thao điện tử nói chung không ngừng tăng mạnh trong khu vực.
APL 2022, AOG S23 và trong tương lai là APL 2023 vào tháng 6 sắp tới đây tại Thái Lan sẽ là một điều kiện tốt và là bài học để những nhà đầu tư, nhà phát hành, công chúng và đặc biệt ngành sự kiện nắm bắt những tác động rõ rệt tới kinh tế của thị trường đang phát triển nhanh chóng này.
Đầu tư tâm huyết, thay đổi để bắt kịp xu hướng
Sự phổ biến của thể thao điện tử đã thúc đẩy các nhà phát triển trò chơi tổ chức các giải đấu toàn cầu và khu vực dần thay đổi cách thức tiếp cận với công chúng và hình thành một xu thế mới: Cuộc chiến giành sự chú ý và người hâm mộ.
Liên Quân Mobile eSports – Garena (kênh Youtube chính thức của Liên Quân) đã phát triển các phương pháp và tiếp cận thành công một cách đúng đắn cho sự kiện Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2023:
- Trực tuyến: Những video của kênh đem lại cơ hội hiển thị trực tiếp ngay trước mắt khán giả.
- Những hoạt động truyền thông đa phương tiện được lên kế hoạch một cách chặt chẽ.
- Đổi mới hình ảnh, đổi mới nội dung: Ghi nhận lượng truy cập của người xem không chỉ tại Youtube còn xuất hiện tại nhiều nền tảng mạng xã hội trực tuyến khác nhau dưới nhiều hình thức (video ngắn, dài, phỏng vấn, hỏi đáp, những chủ đề hài hước hài hước,…), tạo sự chuyển mình trong phong cách truyền tải thông tin tới công chúng.
Minh chứng điển hình cho những ý trên là video trailer chung kết AOG S23 đạt hơn 1 triệu người xem trong vòng chưa tới một tuần với thời lượng video chỉ dài vỏn vẹn 19 giây.
Trên thực tế, tất cả những hình thức tổ chức thể thao điện tử còn vô số những điều chưa được khai thác hết, Esport Việt Nam trên đà phát triển mạnh mẽ và cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực sẽ còn một chặng đường dài để chinh phục.
“Liệu Gươm và Khiên Danh Vọng sẽ thuộc về ai?”
– Liên Quân Mobile eSports-Garena
Trở lại với khán giả Hà Nội sau 4 năm, Liên Quân Mobile hứa hẹn sẽ đem đến hàng loạt diễn biến hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong ngày Chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 tại Cung thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình, Hà Nội.
Mọi thông tin mới nhất về AOG 2023 sẽ được đăng tải và cập nhật tại:
Backstage VN