• Về Backstage
  • Backstage Education
  • Liên hệ
  • Tuyển dụng
  • Đào tạo nghề tổ chức sự kiện
Chủ Nhật, Tháng Sáu 26, 2022
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Tin trong nước
    • Tin quốc tế
  • Chia sẻ
    • Chuyện nghề
    • Kiến thức chuyên môn
    • Kinh nghiệm thực tế
    • Góc Review
  • Xu hướng
  • Vựa ý tưởng
    • Các hình thức nghệ thuật
    • Cảm hứng & ý tưởng
    • Công nghệ
No Result
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Tin trong nước
    • Tin quốc tế
  • Chia sẻ
    • Chuyện nghề
    • Kiến thức chuyên môn
    • Kinh nghiệm thực tế
    • Góc Review
  • Xu hướng
  • Vựa ý tưởng
    • Các hình thức nghệ thuật
    • Cảm hứng & ý tưởng
    • Công nghệ
No Result
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
No Result
View All Result

Chuyển đổi số: Chìa khóa tồn tại cho ngành sân khấu thời covid-19

Nghiên cứu mới của GS Pascale Aebischer và TS Rachael Nicholas từ Đại học Exeter, Anh, đã chỉ ra chuyển đổi số sẽ là chìa khóa để đảm bảo sự tồn vong của ngành công nghiệp sân khấu trong thời kỳ coronavirus bởi mọi người sẵn sàng trả tiền để xem các show diễn trực tuyến

04/09/2020
inXu hướng
0
Chuyển đổi số: Chìa khóa tồn tại cho ngành sân khấu thời covid-19
0
SHARES
290
VIEWS

Các buổi biểu diễn ảo có thể giúp nhà hát tiếp tục hoạt động trong tình trạng phong tỏa xã hội hoặc không thể tổ chức biểu diễn ngoài trời. Khoảng 3/4 số người trả lời khảo sát mới đây cho biết họ sẽ mua vé để xem buổi chiếu trực tiếp trên Zoom bất cứ lúc nào, ngay cả khi rạp hát được mở cửa trở lại. Việc tham gia các buổi biểu diễn trên Zoom khiến họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng và cho họ thêm cơ hội trải nghiệm với gia đình và bạn bè, dẫn đến giảm cảm giác biệt lập và cô đơn.

Các chuyên gia đã phân tích bài học từ quá trình chuyển đổi số thành công của vở kịch “Cơn bão” (The Tempest) do Creation Theater và nhà đồng sản xuất Big Telly Theater thực hiện, biểu diễn trên Zoom vào tháng 4 và tháng 5 năm nay. Họ khảo sát 13 nhân viên hành chính và nhân viên sáng tạo đã tham gia vào quá trình sản xuất vở kịch, đồng thời phân tích 93 bảng trả lời câu hỏi trực tuyến từ khán giả đã tham dự buổi trình diễn “Cơn bão” trực tuyến.

Hầu hết những người tham gia khảo sát cho biết họ muốn xem các sản phẩm chuyển thể từ một vở kịch hoặc tiểu thuyết nổi tiếng. Điều này chỉ ra, tính quen thuộc với tác phẩm có thể là yếu tố quan trọng khiến khán giả muốn tham dự vào sân khấu Zoom. Một tỷ lệ phản hồi tương tự cho biết họ cũng hứng thú với những tác phẩm mới.

Khi “Cơn bão” được biểu diễn “thực” vào năm ngoái, nó đã thu hút 3.368 khán giả và khách du lịch từ 11 quốc gia. Phiên bản “ảo” trên Zoom vào năm 2020 đã tiếp cận hơn 1.200 hộ gia đình ở 27 quốc gia, qua đó giúp công ty thu hút khán giả và cho phép những khán giả trước đây không có dịp đến sân khấu tiếp cận được với các tác phẩm nghệ thuật.

Creation Theater tính vé 20 bảng cho mỗi thiết bị xem kịch. Thành công về mặt tài chính giúp họ “mở cửa” được trong thời kì phong tỏa, thu được một chút lợi nhuận và tiếp tục sản xuất những tác phẩm mới có khả năng vươn tới toàn cầu. Phần lớn những người được khảo sát cho biết màn trình diễn xứng đáng với số tiền bỏ ra, đặc biệt khi chỉ bị tính phí trên mỗi thiết bị xem. 79% cho biết sẵn sàng trả tiền để xem các buổi biểu diễn khác trên Zoom, cả trong và ngoài thời kì phong tỏa.

Khán giả cho biết, công nghệ Zoom dễ hoặc rất dễ sử dụng trong buổi biểu diễn. Điều quan trọng với họ là được xem trực tiếp các diễn viên biểu diễn. Các nhà sản xuất thiết kế sao cho người xem cũng được tham gia tương tác và cảm nhận không khí cộng đồng.

Tuy nhiên các buổi biểu diễn trên Zoom cũng có những thách thức nhất định. Cả người biểu diễn lần người xem đều có cảm giác mệt mỏi khi nhìn vào màn hình trong một thời gian dài, hay còn gọi là “Zoom fatigue”. Các nghệ sĩ cũng phải đối phó với độ trễ thời gian của ứng dụng. Họ phải vận dụng hết kỹ năng ứng phó cùng khơi gợi thiện chí, thông cảm của khán giả mỗi khi internet bị gián đoạn.

Tuy vậy, Zoom cũng rất hiệu quả khi tiếp cận khán giả mới. 27% số người được hỏi nói rằng họ chưa từng nghe đến Creation Theater trước khi xem buổi biểu diễn trên Zoom. 13% người được hỏi nói rằng họ hiếm khi tham dự các buổi biểu diễn trực tiếp ở nhà hát.

Ngoài những con số sơ bộ kể trên, báo cáo của nhóm nghiên cứu cũng đưa ra một bộ công cụ kỹ thuật số cho những công ty muốn thực hiện một buổi biểu diễn trực tiếp trên nền tảng kỹ thuật số khi làm việc từ xa, các lời khuyên từ chính đội sản xuất vở kịch “Cơn bão” khi biểu diễn trên Zoom, một bộ tài liệu hướng dẫn do đại diện Công đoàn những người thực hành sáng tạo Anh tư vấn, và danh sách công việc cần thực hiện cho một buổi biểu diễn trên Zoom do Giám đốc sản xuất của Creation Theater biên soạn.

Nguồn: Tia sáng

Tags: Covid-19san khau
Previous Post

Liên hoan phim Venice lần thứ 77, không chọn hình thức trực tuyến

Next Post

Các sự kiện tập trung đông người được phép hoạt động trở lại ở Quảng Nam

Related Posts

SỰ KIỆN TRỰC TIẾP sẽ phục hồi thế nào? Những gì cần thay đổi sau đại dịch Covid-19
Chia sẻ

SỰ KIỆN TRỰC TIẾP sẽ phục hồi thế nào? Những gì cần thay đổi sau đại dịch Covid-19

22/09/2021
Muôn kiểu ứng phó với quy định giãn cách xã hội của dân sự kiện
Xu hướng

Muôn kiểu ứng phó với quy định giãn cách xã hội của dân sự kiện

18/08/2020
E-Sport thể thao điện tử và những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng
Xu hướng

E-Sport thể thao điện tử và những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng

06/08/2020
7 Insight nổi bật trong tổ chức sự kiện Esports
Xu hướng

7 Insight nổi bật trong tổ chức sự kiện Esports

07/05/2020
xu hướng sự kiện
Xu hướng

3 xu hướng sự kiện quan trọng nhất cho thế hệ Millennials

06/05/2020
2 cách livestream sự kiện tốt nhất trong mùa dịch Covid
Công nghệ

2 cách livestream sự kiện tốt nhất trong mùa dịch Covid

06/05/2020
Next Post
Các sự kiện tập trung đông người được phép hoạt động trở lại ở Quảng Nam

Các sự kiện tập trung đông người được phép hoạt động trở lại ở Quảng Nam

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

No Result
View All Result

Có thể bạn sẽ thích

Lợi nhuận đến từ tổ chức các giải chạy marathon
Chia sẻ

Lợi nhuận đến từ tổ chức các giải chạy marathon

24/06/2020

Trong những năm gần đây, các giải chạy marathon và half-marathon càng ngày càng trở nên phổ biến. Những giải...

Read more
120 nghệ sĩ tham gia hòa nhạc trực tuyến “24h Music Marathon”

120 nghệ sĩ tham gia hòa nhạc trực tuyến “24h Music Marathon”

06/04/2020
Hơn 200 người mẫu tham gia casting cho ELLE Wedding Art Gallery 2020

Hơn 200 người mẫu tham gia casting cho ELLE Wedding Art Gallery 2020

20/07/2020
cách sử dụng hashtag trong sự kiện

Bí quyết sử dụng Hashtag hiệu quả trong sự kiện

30/12/2019
event planner là ai

Bạn là kiểu event planner nào?

08/05/2020
Backstage News

© 2018 Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Liên kết trang

  • Về Backstage
  • Backstage Education
  • Liên hệ
  • Tuyển dụng
  • Đào tạo nghề tổ chức sự kiện

Theo dõi thêm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Tin trong nước
    • Tin quốc tế
  • Chia sẻ
    • Chuyện nghề
    • Kinh nghiệm thực tế
    • Kiến thức chuyên môn
    • Góc Review
  • Xu hướng
  • Vựa ý tưởng
    • Cảm hứng & ý tưởng
    • Các hình thức nghệ thuật
    • Công nghệ
  • Đào tạo nghề tổ chức sự kiện

© 2018 Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam.