Kể từ thời điểm Chanyeol công bố tổ chức concert tại Việt Nam, sự kiện này lại không gây được hiệu ứng bùng nổ hay được khán giả thảo luận rôm rả trên các diễn đàn mạng xã hội như nhiều sao quốc tế khác..
Concert “City-scape” của Chanyeol (EXO) tại TP.HCM đã chính thức mở bán vé từ ngày 20/8. Theo công bố từ BTC, giá vé concert dao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng, được chia thành 6 hạng vé khác nhau. Địa điểm tổ chức đêm nhạc là Nhà thi đấu Quân Khu 7, có sức chứa khoảng 5.000 khán giả.
Đêm nhạc sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28/9 tới đây.
Tình hình bán vé concert hẩm hiu của Chanyeol (EXO)
Mặc dù Việt Nam được “ưu ái” là điểm dừng chân thứ 2 chỉ sau Hàn Quốc của Chanyeol, nhưng concert đầu tiên của nam idol tại đây lại có tình hình bán vé chưa mấy tích cực.
Sau hơn 1 ngày mở bán, concert của thành viên EXO chỉ mới sold out được 8/18 hạng vé. Tính đến hết ngày bán vé thứ 3, đêm diễn của Chanyeol cũng chỉ mới bán hết hạng vé 5 triệu đồng. Khu vực ghế ngồi có giá 3 triệu đồng tẩu tán được 2/3 số vé. Rất nhiều khu vực CAT khác vẫn còn trống ghế.
Từ đây, nhiều người đã đặt ra sự quan ngại rằng khả năng concert tại TP.HCM (Việt Nam) của Chanyeol rơi vào tình trạng ế vé là rất cao.
Không chỉ riêng concert tại Việt Nam, concert mở màn tại quê nhà Hàn Quốc của Chanyeol cũng rơi vào tình trạng bán vé hẩm hiu tương tự, mặc dù nam idol chỉ tổ chức tại Blue Square Mastercard Hall với sức chứa chưa đến 3.000 người.
Theo ghi nhận của Kbizoom, sau gần 2 tuần kể từ khi bắt đầu bán vé, concert solo của Chanyeol vẫn chưa được bán hết. Điều này hoàn toàn trái ngược với concert “cháy vé” của 2 thành viên khác nhà EXO là D.O. và Baekhyun.
Lý do Chanyeol bán vé kém tại Việt Nam
Điều này có thể xuất phát từ việc nam idol nhà SM có quá ít bài hát solo, khó có thể thỏa mãn mong đợi của khán giả khi chi số tiền lớn dự concert.
Chưa kể, vị trí ngồi cho loại vé giá thấp nhất bị hạn chế tầm nhìn nhưng đã có giá 2 triệu đồng – một con số không nhỏ đối với khán giả Việt, nếu so với trải nghiệm chỉ có thể theo dõi qua màn hình LED. Phần bố trí sân khấu dàn hàng ngang của đêm nhạc cũng bị cư dân mạng cho là thiếu hợp lý, có phần cản trở đến trải nghiệm show.
Ngoài ra, các quyền lợi đính kèm đáng chú ý như tham gia tổng duyệt, chụp ảnh nhóm cũng chỉ random cho 3 hạng vé cao nhất. Giá vé và quyền lợi dường như đều không đủ sức thuyết phục fan Việt chi tiền.
Những ồn ào đời tư của Chanyeol cũng là lý do khiến concert solo đầu tiên của nam idol không được đón nhận ở cả quê nhà lẫn thị trường quốc tế. Từng là một trong những thành viên sở hữu lượng khán giả hâm mộ trên toàn cầu đông đảo bậc nhất trong EXO. Thế nhưng, sau bê bối tình ái “chấn động” vào năm 2020, sự nghiệp cũng như danh tiếng của Chanyeol khó lòng có thể vực dậy.
Riêng tại Việt Nam, không ít khán giả được cho là đã “quay lưng” với Chanyeol vì thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội rằng ông nội của Chanyeol từng là lính đánh thuê cho Mỹ, tham gia chiến tranh tại Triều Tiên và Việt Nam.
Ngoài ra, sau nhiều lần bị phát hiệu hát nhép, nhiều người hâm mộ đã mất thiện cảm với nam idol nhà EXO.
Với tình hình bán vé concert không mấy tích cực của Chanyeol (EXO), có thể thấy khán giả trẻ ngày nay đang ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc chi tiền ủng hộ một nghệ sĩ nào đó.
Backstage News