Dù là một sự kiện quy tụ hàng loạt nghệ sĩ nữ nổi tiếng, concert Chị Đẹp vẫn chưa đạt được tốc độ bán vé như kỳ vọng.
Tính đến sáng nay 12/3, 4 hạng vé có mức giá thấp nhất (800.000 đồng) cùng 1 hạng vé Gió Em 1 (Standing). Ê-kíp sản xuất chưa công bố con số cụ thể nhưng theo thông tin trên trang web bán vé chính thức, phần lớn hạng vé trong sơ đồ chưa bán hết. Ngay cả những hạng vé có mức giá thấp nhất như Ngôi sao (800.000 đồng) hay Thiên hà (1,2 triệu đồng) cũng chưa hết.

So với concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, tốc độ bán vé của concert Chị Đẹp chậm hơn hẳn. Các Anh Tài đã tổ chức tới concert thứ 3 và thứ 4 nhưng vẫn cháy vé.
Thực tế, việc tốc độ bán vé của concert Chị Đẹp chậm đã được nhiều người dự đoán từ trước.
Suốt chặng đầu của mùa hai, Chị Đẹp Đạp Gió liên tục gây tranh luận về chất lượng âm nhạc khi nhiều tiết mục bị đánh giá là thiếu sự đổi mới so với mùa đầu tiên. Điều này khiến thành tích chương trình cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Trong khi mùa một từng có nhiều tập đạt 1 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy một ngày, thì với mùa hai, con số này trở thành một thách thức, ngay cả khi đã đi được 2/3 chặng đường. Phải đến tập 10 (Công diễn 4), ê-kíp sản xuất mới dần lấy lại phong độ, tạo ra những tiết mục hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, ở thời điểm này, chương trình đã không còn giữ được sức hút mạnh mẽ như trước.

Ngoài yếu tố chủ quan, việc 2 chương trình Anh Trai quá hot cũng khiến lượng khán giả bị phân tán, góp phần khiến thành tích của Chị Đẹp Đạp Gió không đạt như kỳ vọng.
Suốt khoảng 3 tháng phát sóng, dàn nghệ sĩ mùa 2 chưa xây dựng được cộng đồng người hâm mộ đủ vững chắc, cả về mặt chung lẫn riêng. Để một concert thực sự thành công, cần có sự ủng hộ mạnh mẽ từ đông đảo khán giả cũng như lực lượng fan trung thành của từng cá nhân tham gia. Ngoại trừ một số cái tên nổi bật như Minh Hằng, Tóc Tiên, Trang Pháp hay nhóm sao sở hữu lượng fan lớn như Lan Ngọc, MisThy, Gil Lê, nhiều nghệ sĩ khác chưa có lượng người hâm mộ đông đảo sẵn sàng bỏ tiền để tham gia sự kiện.
Mùa 2 vốn đã bị đánh giá là kém sôi động hơn so với mùa đầu tiên. Khi khoảng cách giữa hai mùa kéo dài tới một năm, sự quan tâm của công chúng dành cho chương trình có dấu hiệu giảm nhiệt. Hơn nữa, việc thiếu vắng những nghệ sĩ từng tạo hiệu ứng mạnh ở mùa đầu như Phương Thanh, Hồng Nhung, Lệ Quyên, Uyên Linh cũng khiến nhiều khán giả cân nhắc hơn khi quyết định mua vé.
Ngoài ra, thời điểm tổ chức concert “Chị Đẹp” vào ngày 12/4 lại khá sát với các concert của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai “Say Hi”, fan meeting Jisoo, SKYWAVE hay BABYMONSTER. Điều này có thể khiến một bộ phận khán giả phân vân lựa chọn giữa các sự kiện.
Dù hiện tại concert Chị Đẹp vẫn chưa đạt kỳ vọng về số vé bán ra, nhưng với những điều chỉnh hợp lý, tình hình có thể thay đổi. Nếu ban tổ chức có chiến lược marketing hiệu quả hơn, bổ sung yếu tố hấp dẫn trong chương trình, và tạo thêm các ưu đãi cho khán giả, concert chắc chắn sẽ đạt được thành công như mong đợi.
Backstage News