Lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất nước Anh – Creamfields đã giới thiệu sáng kiến phát triển bền vững đầy tham vọng.
Creamfields đã trở thành một trong các lễ hội âm nhạc trên thế giới có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay. Với sức hút khó có thể chối từ, Đại nhạc hội EDM Creamfields đang ngày càng nhân rộng quy mô và được tổ chức tại hơn 22 quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á.
Với tầm ảnh hưởng của mình, lễ hội âm nhạc đứng thứ 5 thế giới hiểu rằng cần phải tạo nên một chiến lược đột phá để tạo nên một sự kiện vừa đảm bảo chất lượng nhưng cũng vừa thân thiện với môi trường vì vậy Creamfields đã ra mắt dự án mới mang tên Cleanfields.
Sáng kiến này được triển khai thông qua sự hợp tác với cơ quan tác động bền vững betternotstop, với mục tiêu chính là khuyến khích những người tham dự áp dụng các thói quen có trách nhiệm hơn với môi trường, đặc biệt là với địa điểm tổ chức sự kiện rộng 600 mẫu Anh.
Các cam kết của Cleanfields bao gồm giữ gìn trại sạch sẽ và mang lều về nhà, khuyến khích khách hàng sử dụng các gian hàng tại sự kiện để mua các vật dụng thiết yếu, lựa chọn phương tiện giao thông công cộng bất cứ khi nào có thể và vứt bỏ vật liệu tái chế tại các điểm tái chế trên khắp khu cắm trại.
Sẽ có một khu cắm trại Cleanfields chuyên dụng cũng như đội ngũ nhân viên tại chỗ để giúp đỡ và giao lưu với những người tham gia lễ hội.
Mục tiêu chính của Cleanfields là giáo dục người tham dự về tác động của rác thải lễ hội đến môi trường, đặc biệt là lều trại và đồ cắm trại bỏ lại, bao gồm giải thích rằng lều trại thường không thể tái chế và do đó tạo ra nhiều rác thải hơn.
Người tham dự sẽ tìm thấy nhiều điểm tái chế khác nhau trên khắp địa điểm. Việc đổ đầy và trả lại túi đựng rác sẽ có cơ hội giành được phần thưởng, ví dụ trả lại 50 cốc sẽ giúp khách hàng nhận được phiếu đồ uống miễn phí. Ngoài ra, các địa điểm fill nước trong sự kiện cũng khuyến khích sử dụng chai tái sử dụng.. Thêm vào đó, Creamfields cũng sẽ sử dụng nhiên liệu sinh học cho máy phát điện để tránh ô nhiễm môi trường
Để khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, Creamfields sẽ Big Green Coach – một công ty điều hành các dịch vụ di chuyển trên khắp Vương quốc Anh. Sẽ có xe đưa đón hoạt động ở các nhà ga và đưa khán giả đến địa điểm tổ chức sự kiện.
Những người tạo nên Creamfields hy vọng thông qua những nỗ lực của mình sẽ giúp nâng cao hiểu biết và truyền cảm hứng cho những khán giả tham gia sự kiện, để họ sẵn sàng thay đổi và hướng đến lối sống bền vững.
Backstage News