Xu hướng mời nghệ sĩ làm đại sứ thương hiệu đã không còn quá xa lạ với các nhãn hàng. Lựa chọn đúng người mang lại nhiều lợi ích cho các agency trong việc quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.
Việc các nghệ sĩ trở thành đại sứ thương hiệu không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn nâng cao hình ảnh và sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ. Dưới đây là những nghệ sĩ rất được nhiều nhãn hàng lựa chọn để làm gương mặt đại diện.
Nội dung
1. Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP luôn là cái tên có sức hút nhất showbiz – không chỉ bởi phong cách âm nhạc độc đáo mà còn bởi mỗi sự kiện mà chàng trai gốc Thái Bình này tham gia đều thu hút một lượng lớn sự chú ý và theo dõi của công chúng. Bởi vậy, tất cả các thương hiệu đều mong muốn có sự kết hợp của chủ nhân của bản hit Hãy Trao Cho Anh.
Nam ca sĩ đã được “chọn mặt gửi vàng” bởi rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Oppo, Bitis Hunter, TP Bank, Shopee, Ponnie, Mì ly Modern, Deli…
Có một thành công mà các nhãn hàng chắc chắn sẽ đạt được khi kết hợp với Sơn Tùng M-TP đó là hiệu quả về truyền thông. Với số lượng fan đông đảo và rất chăm “seeding” thì các bài post liên quan các nhãn hàng đều nhận được quan tâm rất lớn.
Lấy ví dụ trong lần công bố hợp tác giữa Deli và Sơn Tùng M-TP, bài post trên trang chủ của chuỗi văn phòng phẩm nổi tiếng tại Việt Nam đã đạt gần 10k lượt tương tác, một con số vô cùng ấn tượng.
Đáng chú ý, Sơn Tùng M-TP là đại sứ thương hiệu đầu tiêncủa Deli. Và ngay sau khi ra mắt bộ sản phẩm phiên bản giới hạn Deli kết hợp cùng nam ca sĩ, bộ sưu tập này đã ngay lập tức tạo nên “cơn sốt” lớn, được săn lùng trên khắp các sàn thương mại điện tử và các điểm phân phối sản phẩm thương hiệu Deli.
Điều đó lý giải vì sao chủ nhân của ca khúc Đừng Làm Trái Tim Anh Đau luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng.
2. Rapper Đen
Có thể nói Đen Vâu là rapper được các nhãn hàng “săn đón” nhiều nhất. Sự chân thành, giản dị, tử tế của anh chàng là những yếu tố giúp anh chàng được rất nhiều người yêu quý, cũng bởi vì những phẩm chất như vậy mà chiến dịch của các agency khi kết hợp với Đen cũng trở nên ý nghĩa và nhân văn hơn.
Sự kết hợp nổi bật nhất của Đen chắc chắn là với Vietinbank. “Sống một đời có lãi” đã không chỉ dừng lại là một chiến dịch đơn thuần mà còn là một câu nói cực hot trên mạng xã hội.
Với chiến dịch “Sống một đời có lãi”, xuyên suốt trong câu chuyện là lời tâm sự của Đen về hành trình truyền cảm hứng của anh tới những người dân, các tầng lớp trong xã hội… về một cuộc sống ý nghĩa.
Kết quả, chiến dịch đã tạo làn sóng thảo luận mạnh mẽ, với hơn 150 pages, hot groups và KOLs, KOCs chia sẻ về chiến dịch. Tổng view từ các video Youtube, Facebook, Tiktok với hashtag Songmotdoicolai lên đến hơn 40 triệu views. Chính bởi chiến dịch đầy ý nghĩa này đã giúp cho Đen Vâu nhận giải Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng với chiến dịch “Sống một đời có lãi” của Vietinbank
3. Hà Anh Tuấn
Trong thị trường showbiz đang có phần hỗn loạn, Hà Anh Tuấn được biết đến là nam ca sĩ nói không với scandal, không tham gia tranh chấp các bảng xếp hạng, luôn có phát ngôn cẩn trọng, lối sống văn minh, trí thức, đóng góp nhiều cho các hoạt động thiện nguyện. Ở khía cạnh âm nhạc, Hà Anh Tuấn cũng được biết đến như một trong những nam ca sĩ “trường phái thực lực” của showbiz Việt. Anh sở hữu nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng được giới phê bình và người yêu nhạc đánh giá cao như “Tháng tư là lời nói dối của em”, “Người con gái ta thương”, “Xuân thì”…. cùng những concert âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, đem đến trải nghiệm thăng hoa và mãn nhãn cho người tham dự.
Ngoài ra, Hà Anh Tuấn cũng là một nghệ sĩ tương đối kén chọn trong việc ký kết các hợp đồng quảng cáo với thương hiệu nên khi đã quyết định kết hợp với nhãn hàng nào thì chắc hẳn nam ca sĩ đã có sự tin tưởng nhất định.
Sự kết hợp với Tiki khiến nhiều người bất ngờ nhất vì vào năm 2021, Tiki vẫn chỉ được coi là “Startup” nhưng sau khi hợp tác với Hà Anh Tuấn, sàn thương mại điện tử này đã được nhiều người biết đến nhiều hơn. Vào đợt sale 11/11 năm 2021, đại sứ thương hiệu của Tiki được Reputa thống kê là sàn có lượng thảo luận tích cực nhiều nhất trong Top 4 sàn, ghi nhận 96 nội dung thảo luận về “Đại sứ/KOLs”.
4. Hồ Ngọc Hà
“Bà mẹ hai con” Hồ Ngọc Hà luôn được các nhãn hàng về sữa, sản phẩm thiết yếu cho trẻ nhỏ tin tưởng. Diva làng nhạc việt đã làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu tã trẻ em Molfix hay VitaDairy Colos Fresh Milk. Từ khi làm mẹ lần hai, cô dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình nhỏ, thường xuyên chia sẻ bí quyết nuôi dạy và làm bạn với các con, trở thành nguồn cảm hứng cho các bà mẹ. Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng, mỹ nhân sinh năm 1984 là cái tên được nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế mong muốn hợp tác.
Ngoài ra, Hồ Ngọc Hà cũng gây chú ý khi trở thành Friend of the House (Bạn thân thương hiệu) của nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Gucci, Bulgari.
5. Tóc Tiên
Tóc Tiên từng chia sẻ cô đã từng bắt đầu làm đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Biore khi còn là học sinh cấp 3, cô là người mẫu quảng cáo biết hát. Đến năm 2023, nghệ sĩ này đã hợp tác với 40 nhãn hàng trong và ngoài nước ở nhiều ngành hàng khác nhau.
Thậm chí có những chiến dịch thương hiệu ca sĩ tham dự có tính chất đột phá: ca sĩ tóc ngắn đầu tiên quảng cáo cho dầu gội đầu, xây dựng hình tượng Tóc Tiên AI…
Có thể thấy, Tóc Tiên cùng các nhãn hàng luôn cho ra những chiến dịch quảng cáo vô cùng mới lạ và sáng tạo, từ đó giúp cho TVC trở nên thú vị, khán giả cũng cảm thấy hứng thú hơn.
Cô cũng đã từng chia sẻ 4 nguyên tắc khi làm đại sứ truyền thông gồm:
- Bảo vệ danh tiếng của bản thân để gìn giữ sự tin cậy của nhãn hàng
- Chuyên nghiệp, thể hiện ở thái độ làm việc luôn luôn đúng giờ, hợp tác, hoàn thiện tất cả mọi việc liên quan theo hợp đồng
- Xuất hiện chọn lọc
- Luôn nâng cấp bản thân, đều này thể hiện ở những sản phẩm nghệ thuật được đầu tư
Với 4 nguyên tắc này, Tóc Tiên luôn đảm bảo được vai trò của một đại sứ thương hiệu với các nhãn hàng, trong đó có tạo sự tin cậy, lan tỏa sự hấp dẫn và phù hợp với định hướng thương hiệu. Đây cũng là những điểm mấu chốt mà các thương hiệu luôn tìm kiếm ở một đại sứ, giúp cho hãng thêm một bước dễ dàng đạt được thành công trong các chiến dịch.
Backstage News